Obama giành tỉ lệ tín nhiệm kỷ lục sau khi diệt được Bin Laden

17:50, Thứ năm 12/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Sau khi lực lượng Mỹ tiêu diệt được lãnh đạo al-Qaida, Osama bin Laden cho biết, Tổng thống Obama nhận được tới 60% sự ủng hộ của người dân nước này.

(Phunutoday)- Kết quả thăm dò do Associated Press-GfK thực hiện sau khi lực lượng Mỹ tiêu diệt được lãnh đạo al-Qaida, Osama bin Laden cho biết, Tổng thống Obama nhận được tới 60% sự ủng hộ của người dân nước này. Hơn một nửa người được hỏi cho rằng ông xứng đáng tái đắc cử. Đây là tỷ lệ tín nhiệm đạt mức cao nhất trong vòng 2 năm nay.
[links()]
Kết quả thể hiện dấu hiệu đáng lo lắng với phe Cộng hòa khi vị trí của Tổng thống Mỹ được cải thiện đáng kể.

63% nói Obama hiểu những vấn đề của người dân thường nước Mỹ. Ảnh: globalresearch
63% nói Obama hiểu những vấn đề của người dân thường nước Mỹ. Ảnh: globalresearch

Mặc dù trải qua sự phục hồi chậm chạp kể từ cuộc Đại suy thoái, 52% người Mỹ hiện tại đã tán thành cách giải quyết của Obama về kinh tế. Con số này đem lại cho ông tỉ lệ ủng hộ cao nhất về kinh tế kể từ khi ông nhậm chức tổng thống; cũng 52% người được hỏi thích ông xử lý tình trạng thất nghiệp đang ở mức 9% của nước Mỹ.

Không chỉ có vậy, 45% người Mỹ được hỏi (tăng so với 35% hồi tháng 3) nói, nước Mỹ đang đi theo đường hướng đúng đắn.

Theo kết quả thăm dò, 53% người nói rằng ông xứng đáng tái đắc cử; 43% phản đối. Đây là lần đầu tiên trong một cuộc điều tra của AP-GfK, số người tin ông có thể giữ nhiệm kỳ hai nhiều hơn tỉ lệ không tán thành.

"Tôi có ấn tượng rằng, Barack Obama thực sự nỗ lực làm việc vì người Mỹ và tôi thấy ông nên tiếp tục lãnh đạo”, cử tri độc lập Allison Kaplan, 25 tuổi ở Austin, Texas nói. Kaplan đã bầu cho Obama năm 2008. Gần 2/3 người Mỹ tự coi mình là cử tri độc lập giờ đây tán thành ông; trong khi đó ở tháng 3, tỉ lệ này chỉ là một nửa.

Sự gia tăng uy tín chính trị của Obama diễn ra ở thời điểm quan trọng. Ông đang bắt tay vào chiến dịch tái tranh cử và bước vào những ngày tranh luận với phe Cộng hòa kiểm soát hạ viện về vấn đề nâng cao giới hạn nợ nần của nước Mỹ. Tuy nhiên, chưa rõ là tỉ lệ tán thành cao giành cho Tổng thống Mỹ sẽ trụ vững bao lâu sau cái chết của Bin Laden.

(Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc