Ông bố gà trống nuôi con cất tiếng hát làm rung động triệu trái tim

( PHUNUTODAY ) - Jorge hiện đang có những dự án âm nhạc cho gia đình mình. Vừa qua, anh và những người thân vừa tổ chức bữa tiệc tròn 3 tuổi của con gái út trong sự vui mừng của tất cả mọi người. Cuộc sống của anh đã từng tưởng như không có lối thoát, nhưng giờ đây lại tràn ngập hy vọng và hạnh phúc vì âm nhạc và tình yêu.

(Phunutoday) - “Chỉ ba tuần sau khi hai bố con quay một đoạn bài hát và đưa lên mạng, cuộc sống của cả gia đình đã hoàn toàn thay đổi. Trở thành người nổi tiếng, nhưng người cha đơn thân trẻ tuổi ấy vẫn luôn là một người chở che bảo vệ những đứa con thơ trong mọi điều xảy ra xung quanh…”

[links()]

Mái nhà là bất cứ nơi đâu bố ở bên con

hai bố con
Jorge và con gái Alexa

Ngày cuối cùng của năm 2010, người ta thấy trên mạng youtube xuất hiện một đoạn video mà trong đó một chàng trai ôm đàn ghi ta với giọng hát ngọt ngào cùng một cô bé dễ thương lảnh lót hát theo. Tưởng như đó là một đoạn băng quay cảnh gia đình như bao đoạn băng khác nhưng nó bất ngờ thu hút 10 triệu lượt xem trong vòng chỉ 3 tuần đầu, một con số đáng mơ ước kể cả với những ca sĩ nổi tiếng. Câu chuyện của Jorge và Alexa được đăng tải trên các trang báo lại càng khiến cho giọng hát của hai bố con thêm nhiều sự chú ý.

Jorge sinh năm 1986. Khi ấy anh mới 24 tuổi nhưng đã là một ông bố của cô con gái Alexa 6 tuổi và  Eliana 2 tuổi. Cuộc sống trước đây tưởng như vô cùng hạnh phúc nhưng những khó khăn của cuộc sống không ngăn nổi sự tan vỡ tình cảm và sự ra đi của người mẹ trẻ trong gia đình. Khi mới 18 tuổi, Jorge đã biết đến tình yêu và có lẽ sự quyết định vụng về quá sớm không mang lại được hạnh phúc như mình đã mong đợi. Lỗi lầm ấy anh tự nhận hết về mình. Và cũng chính vì thế, anh luôn tìm cách bù đắp lại cho những đứa con của mình.

Khi người mẹ quyết định rời bỏ gia đình, không chỉ bản thân Jorge mà đối với những đứa trẻ còn non nớt, đó là một cú sốc về mặt tinh thần không dễ gì vượt qua. Đối mặt với việc dạy dỗ, chăm sóc hai con gái không khiến người cha ấy lo lắng bằng việc đối mặt với những câu hỏi, những ánh mắt của con mình về mẹ.

Những ngày đầu tiên khi chỉ còn ba bố con còn lại trong căn nhà nhỏ, Jorge thấy con gái mình lặng im buồn bã, không đòi hỏi cha phải đọc truyện cho nghe như những lần khác. Jorge thấy vô cùng thương con. Anh hỏi con: “Con có muốn cha hát cho con nghe một bài không?”. Và rồi anh cất tiếng hát khe khẽ. Cô bé Alexa khẽ mỉm cười nhìn cha và chìm vào giấc ngủ sâu.

Hai
Jorge bên hai con gái Alexa 6 tuổi và  Eliana 2 tuổi.

Jorge là một ông bố rất đặc biệt. Anh không chỉ là một ông bố đơn thân trẻ tuổi, anh còn là một sinh viên một trường nghệ thuật. Âm nhạc và nhiếp ảnh luôn là niềm đam mê của Jorge từ khi còn nhỏ. Nhưng cũng chính vì thế, khó khăn trong việc chăm sóc gia đình càng tăng lên.

Nhận ra âm nhạc có thể khiến cho hai cô con gái nguôi ngoai phần nào sự thay đổi trong nhà, kể từ đó, đêm nào anh cũng ôm đàn ra hát cho các con nghe. Chẳng mấy chốc, cô bé Alexa đã thuộc rất nhiều bài hát mà cha hát và cùng cất giọng ngân nga theo mỗi giai điệu một cách say sưa. Âm nhạc cũng đến với cô bé tự nhiên và trong sáng như thế. Có thể nó là thứ thuốc mà người cha dùng để vỗ về những tâm hồn bé bỏng tội nghiệp, nhưng đối với những đứa trẻ, chúng tiếp nhận nó như chính tình yêu của cha mình một cách ngọt ngào.

Chẳng bao lâu sau, trong ngôi nhà nhỏ của ba bố con, không chỉ có tiếng hát của bố Jorge cất lên theo tiếng đàn mà tiếng hát lảnh lót của Alexa cũng vang theo. Cô bé không chỉ hát như một trò vui, anh Jorge nhận thấy âm nhạc thực sự được cảm thụ trong tâm hồn bé thơ của con gái. Không chỉ thế, Alexa còn có khả năng thuộc lời bài hát rất nhanh. Cô bé có thể tới trường và dạy cho các bạn toàn bộ lời bài hát được học cùng bố vào tối hôm trước.

Cuối năm 2010, sau dịp lễ Giáng sinh, Jorge nảy ra ý nghĩ tại sao không quay lại những bài hát của hai cha con để làm kỷ niệm. Không phải lúc ấy ý định quay một đoạn phim mới hình thành trong đầu Jorge. Người cha ấy thường xuyên quay lại những khoảnh khắc của các con ở nhà cũng như ở trường học để làm kỷ niệm. Lúc ấy đã 11 giờ đêm, trước khi Alexa lên giường đi ngủ. Hai bố con cùng hát và ngay sau đó cô bé lăn ra ngủ.

Đoạn phim bài hát đầu tiên được ra đời như thế. Đó cũng chính là đoạn phim mà rất nhiều người tìm xem sau này. Bài hát mang tên “Ngôi nhà” càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết khi được cất lên trong hoàn cảnh ấy. Một chàng trai trẻ tuổi ôm cây đàn ghi ta thùng, bên cạnh là một cô bé vô cùng dễ thương với những biểu hiện hồn nhiên cùng cất tiếng hát. Thật là lùng những điều đó lại có sức mạnh thu hút sự chú ý đến kỳ lạ.
 

Chỉ nhận lời phỏng vấn sau khi con đã ngủ

Có lẽ một người cha 24 tuổi dành thời gian vui đùa bên các con đã là một điều không dễ gì bắt gặp trong xã hội hiện nay. Thường khi người ta còn trẻ, họ sẽ không ý thức được việc dành thời gian cho gia đình quan trọng tới mức nào. Hàng triệu người đón xem đoạn phim của hai cha con bởi trong đó người ta nhận thấy sự quan tâm, yêu thương thực sự lẫn nhau chứ không chỉ là trách nhiệm hay một mục đích nào khác.

Ngay ngày hôm sau, bài hát của hai cha con đã có hơn 200 lượt xem khiến bản thân Jorge rất ngạc nhiên. Chỉ vài tuần sau khi đăng tải đoạn phim hai cha con cùng hát của mình, cuộc sống hoàn toàn thay đổi. Hàng triệu lượt xem từ khắp nơi trên thế giới cùng những lời bày tỏ xúc động được gửi về.  Hai bố con Jorge và Alexa có mặt trên các kênh truyền hình, trên sóng radio từ nước Mỹ tới nước Đức.

Người ta đề nghị anh viết sách. Nhóm nhạc "Edward Sharpe và the Magnetic Zeros", tác giả của chính bài hát “Ngôi nhà” bày tỏ mong muốn được gặp 2 bố con. Không phủ nhận, bài hát của họ được biết đến nhiều hơn nhờ chính sự thể hiện của Jorge và Alexa.

Sự nổi tiếng nhanh chóng nằm ngoài sự chờ đợi của cả gia đình. Dịp lễ Giáng sinh, họ còn là một gia đình bình thường thì khi bước qua năm mới cả thế giới đã biết tới cái tên Jorge và Alexa như một ban nhạc gia đình. Sự nổi tiếng luôn có hai mặt của nó. Nhưng Jorge đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định không từ chối nó. Nhưng anh hiểu đồng nghĩa với điều đó, với tư cách một người làm cha, anh phải là người che chở các con khỏi những mặt trái của cuộc đời này.

Cô bé Alexa cũng nhanh chóng trở nên nổi tiếng ở trường học của mình. Jorge biết điều đó và cố gắng để cuộc sống của con mình không có quá nhiều biến động. Anh dạy con điều quan trọng đó là gia đình và âm nhạc chứ không phải là sự nổi tiếng phù phiếm tạm thời. Chính vì vậy, mặc dù được cùng cha đi biểu diễn ở nhiều nơi, trên nhiều kênh truyền hình nổi tiếng, Alexa vẫn giữ được nét hồn nhiên và những sở thích vô cùng trẻ con của mình.

Đến tận bây giờ, Jorge vẫn hát cho các con hàng đêm trước khi đi ngủ. Anh thừa nhận đó thời gian tuyệt nhất trong ngày của mình. Được ngắm các thiên thần nhỏ mỉm cười đi vào giấc ngủ sâu, được bày tỏ tình yêu của mình qua tiếng hát, đó là động lực sống cho Jorge mỗi ngày. Các cuộc trao đổi, phỏng vấn đều được anh lùi lại sau khi hai con đã đi ngủ một cách trọn vẹn, có cha ở bên mình.

Jorge hiện đang có những dự án âm nhạc cho gia đình mình. Vừa qua, anh và những người thân vừa tổ chức bữa tiệc tròn 3 tuổi của con gái út trong sự vui mừng của tất cả mọi người. Cuộc sống của anh đã từng tưởng như không có lối thoát, nhưng giờ đây lại tràn ngập hy vọng và hạnh phúc vì âm nhạc và tình yêu.

"Cuộc đời tôi vẫn còn rất nhiều hy vọng phía trước. Tôi phải vững vàng, mạnh mẽ, luôn nhìn mọi thứ quanh mình với tình yêu. Tôi phải chuẩn bị cho mọi điều có thể xảy ra trong một ván cờ Cuộc sống vốn không công bằng. Tôi phạm sai lầm và tôi không xấu hổ. Tôi không sợ phải khóc, phải mất mát, tổn thương ngay. Tôi biết mình đang ở đâu và muốn đi đến đâu. Tôi biết tôi đang nắm giữ điều gì, đang nắm tay ai và ai sẽ thực sự nắm lấy tay mình. Tôi có một trái tim mạnh mẽ và sẽ không bao giờ - không bao giờ từ bỏ." Jorge đã nói về mình như thế.

 

  • Việt Linh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn