Năm mới đừng lì xì tiền kiếm được bằng những cách sau: Bởi tiền bất chính sẽ mang đến bất hạnh cho người khác

( PHUNUTODAY ) - Năm mới đừng lì xì tiền kiếm được bằng những cách sau: Tiền bất chính sẽ mang đến bất hạnh cho người khác, thậm chí còn tự hại chính mình.

Tiền có được thông qua lợi dụng chức vụ

Loại tiền này có được là do thu lợi bất chính, tham ô, tham nhũng từ chức vụ của mình. Có quyền lực trong tay, họ bị lòng tham làm cho mờ mắt, bất chấp tất cả, thậm chí chà đạp lên mồ hôi, xương máu, lợi ích của người khác để có được đồng tiền. Nên nhớ loại tiền này là tiền bất chính, không nên kiếm, cũng như không nên tiêu. Bằng không, sớm muộn toàn bộ công danh, thậm chí vận khí, phúc lộc đều sẽ hóa thành tro bụi. Bởi của bất chính, vốn dĩ chẳng thể bền lâu. 

Tiền kiếm được khi bất chấp "tam tình"

li xi tien

Tam tình ở đây có nghĩa là tình thân, tình bạn và tình ruột thịt. Con người sống trên đời phải có đạo đức. Thành tính với người thân, hiếu thận với cha mẹ và chân tình với bạn bè. Đó đều là những món quà quý giá mà thượng đề ban tặng, đừng chà đạp lên đó để kiếm lợi bất chính, bằng không sau này có hối cũng sẽ muộn. Tiền bạc dù chất đầy nhà cũng không thể mua được tình cảm đã mất. 

Tiền kiếm được khi làm hại người khác

Con người sống ở đời đã chẳng dễ dàng gì, ai cũng đều có những mối lo riêng và cũng đều quý trọng đồng tiền mình làm ra. Dựa dẫm lên người khác để ăn sung mặc sướng không nên làm. Thậm chí hãm hại và chà đạp người khác cũng càng không được phép làm. Đời vốn dài, nhân quả luôn tồn tại, gieo nhân ác, sẽ phải chịu quả báo nặng nề gấp trăm lần. Đừng vì lợi ích nhất thời mà đánh mất nhân phẩm và sự lương thiện quý giá của chính mình. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn