Pano ghi sai tên nước: Do cán bộ làm việc mệt mỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Tấm pano chào mừng Quốc khánh được dựng ở ngã tư đường Nguyễn Lương Bằng, Xã Đàn, Tôn Đức Thắng và La Thành in sai tên nước đã được quận Đống Đa (Hà Nội) tháo dỡ, thay bằng pano mới.

Trả lời trên VnExpress, Bí thư quận Đống Đa, ông Lê Tiến Nhật thừa nhận đây là sai sót của quận và cho biết, thành phố chỉ đạo làm pano 2/9, còn việc thiết kế, in ấn là do quận.

"Do sơ xuất trong quản lý, triển khai và thực hiện nên quận đã in sai tên nước trên pano. Quận không đổ trách nhiệm riêng cho ai vì cũng cảm thông cho cán bộ nhiều khi làm việc mệt mỏi nên sai sót", ông Nhật nói.

Quận Đống Đa cũng đã kiểm điểm trách nhiệm về vấn đề này. Tuy nhiên, theo ông Nhật, quan trọng là đã nhận ra sai sót, xử lý và rút ra bài học để không mắc phải.

Dù đã được sửa lại tên nước, nhưng theo ghi nhận của báo Đất Việt, tấm pano nói trên lại mắc phải một sai sót khác ở trên Quốc huy. Cụ thể, trên tấm pano này giữa hai chữ Việt Nam lại có một dấu gạch nối: Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt - Nam. Trong khi đó, điều 142 chương XI Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 quy định: “… Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hình tròn, nền đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng năm cánh, chung quanh có bông lúa, ở dưới có nửa bánh xe răng và dòng chữ: Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…”.

Pano sửa xong tên nước lại mắc sai sót ở trên Quốc huy

Trước đó, tại ngã tư đường Nguyễn Lương Bằng, Xã Đàn, Tôn Đức Thắng và La Thành (quận Đống Đa, Hà Nội) xuất hiện pano khổ lớn mang dòng chữ: "Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 68 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Việt Nam Việt Nam. Đặc biệt pano sai tên nước còn nằm trong khuôn viên của khu di tích Đàn Xã Tắc.

Tại vị trí này sáng 30/8, pano sai tên đã được dỡ và thay bằng băng rôn mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn