Phá đường dây bán thuốc nở ngực dỏm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Ngày 23/10, Công an Hà Nội vừa khám phá một đường dây buôn bán hàng giả là thực phẩm chức năng làm tăng vòng ngực, bắt khẩn cấp hai nghi phạm.

TTO đưa tin, trưa 17/10, tổ công tác của PC46 Hà Nội phát hiện Nguyễn Cảnh Nhơn (46 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) đang vận chuyển 60 hộp thực phẩm chức năng Đào Hồng Đơn, loại thực phẩm chức năng được quảng cáo có công dụng làm tăng kích thước “vòng 1” của phụ nữ.

Tại cơ quan công an, nghi phạm này khai nhận số thực phẩm chức năng trên do vợ là Phạm Thị Hải Đường, chủ quầy thuốc số 325, Trung tâm phân phối dược phẩm Hapulico, chuyển cho Nhơn chở đi giao.

Cơ quan công an đã làm việc với bà Đường và được biết trước đó, bà Đường đã mua 120 hộp Đào Hồng Đơn giả từ Nguyễn Văn Hà (trú tại Thanh Trì, Hà Nội). Bà Đường thừa nhận biết số thuốc trên là hàng giả vì hàng thật tại cửa hàng của bà Đường bán 688.000 đồng/hộp, trong khi số thuốc trên mua chỉ 300.000 đồng/hộp.

Từ lời khai của Đường cùng một số người có liên quan, cảnh sát đã lần ra người cung cấp số hàng giả ra thị trường là Đỗ Thị Tuyết Mai ở phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm. Mai khai mua hàng trên của một người phụ nữ không quen biết với giá 190.000 đồng mỗi hộp. 

Trên bao bì các sản phẩm này đều in xuất xứ từ Nhật, Australia, Mỹ. Tuy nhiên qua đấu tranh, xét hỏi, Mai thừa nhận mua trôi nổi các loại thực phẩm chức năng trên của những “đầu nậu” không quen biết, về đóng gói bán kiếm lời, rao bán tại các “chợ thuốc” trên địa bàn quận Thanh Xuân, Ba Đình và rao bán trên mạng.

 Ông Nguyễn Lập Phương, đại diện Công ty cổ phần dược phẩm Quốc gia là đơn vị đăng ký quyền tác giả và độc quyền phân phối thực phẩm chức năng nhãn hiệu Đào Hồng Đơn cho biết, qua xem xét khẳng định toàn bộ 120 hộp Đào Hồng Đơn thu giữ là hàng giả. Nếu tính theo giá bán của chính hãng thì số hàng giả này có giá 82,5 triệu đồng.

Lô hàng bị cảnh sát bắt. 

Một cán bộ chống hàng giả cho biết, gần đây thực phẩm chức năng Đào Hồng Đơn được nhiều phụ nữ tìm mua. Lợi dụng nhu cầu đó, một số đặt hàng giả từ nước ngoài đưa vào Việt Nam tiêu thụ. 

Liên quan đến vụ án, PC46 ra lệnh bắt Phạm Thị Hải Đường và Nguyễn Văn Hà về hành vi buôn bán hàng giả là thực phẩm theo điều 157 Bộ Luật hình sự. Riêng Đỗ Thị Tuyết Mai đang nuôi con nhỏ, cơ quan điều tra tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý. 

Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ rất lớn. Nắm bắt được tâm lí chị em muốn có vòng 1 quyến rũ, những kẻ vô lương tâm, tham tiền đã dùng nhiều cách lừa đảo để moi tiền từ túi họ.

Trước đó, thông tin ăn bánh bích quy sẽ làm “núi đôi” nở nang hơn được chị em đặc biệt quan tâm. Sản phẩm được giới thiệu sản xuất và tiêu thụ rất chạy tại Nhật Bản, là loại bánh có hiệu quả nhất trong việc giúp bạn gái có vòng một hoàn hảo như ý muốn mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ...sản phẩm có giá bán trên thị trường là 1.999.000 đồng.

Tuy nhiên, Bộ Y tế khẳng định chưa cấp phép cho bất kỳ dòng bánh quy nào có chức năng “nở ngực” như quảng cáo và khuyến cáo cần cẩn trọng khi dùng sản phẩm không chắc chắn về nguồn gốc xuất xứ.

Những ngày qua dư luận chưa khỏi bàng hoàng trước vụ việc bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường - Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường (địa chỉ 45 Giải Phóng - Hà Nội), kiêm bác sĩ Khoa Ngoại - Bệnh viện Bạch Mai khiến bệnh nhân chết sau khi nâng ngực và hút mỡ bụng, sau đó vứt xác nạn nhân xuống sông phi tang.

Giữa tháng 10, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Cát Tường đặt cọc 50 triệu đồng để phẫu thuật hút mỡ bụng và nâng ngực. 10h ngày 19/10, ông Tường trực tiếp gây mê, hút 11 ống mỡ ở vùng bụng của chị Huyền. Sau đó, ông Tường bơm số mỡ này vào vùng ngực của chị.

Cuộc phẫu thuật kéo dài đến 16h thì kết thúc. 30 phút sau, chị Huyền sùi bọt mép, chóng mặt và được ông Tường tiêm, cấp cứu. Ông Tường rời Cát Tường không lâu thì nhân viên thông báo chị Huyền tím tái, sùi bọt mép. Ông Tường quay lại truyền dịch, chống sốc nhưng phát hiện chị Huyền đã chết.

Để ỉm chuyện này, ông Tường lập tức cho một số nhân viên đi về, chỉ đạo mang sổ sách, thiết bị đi tẩu tán. Trực tiếp ông Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh mang xác chị Huyền ra ôtô và đưa xác nạn nhân đi vứt tại khu vực sông thuộc Cổ Linh, phường Thạch Bàn, quận Long Biên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn