Nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 3/8, Công an Hà Nội cho biết, đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt để điều tra về hành vi “Mua bán trẻ em”.

Gần đây, dư luận xôn xao bàn tán về việc trẻ em chùa Bồ Đề nghi bị một số đối tượng móc nối bán trẻ em cho những gia đình có điều kiện “hiếm muộn” làm con nuôi. Để làm rõ vụ việc cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với hai nghi can liên quan đến việc mua bán trẻ em đang làm việc tại chùa Bồ Đề. Trong đó, Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi) là người quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình).

Nghi án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề
Hai nghi can tại cơ quan điều tra (Trang và Nguyệt)

Tại Cơ quan điều tra, ban đầu xác nhận, vào khoảng tháng 10/2013 chùa Bồ Đề phát hiện một bé trai bị bỏ rơi tại cổng chùa. Thương hại nhà chùa đã đưa bé trai về nuôi dưỡng và đặt tên là Cù Nguyên Công.

Đến tháng 11/2013, bé Cù Nguyên Công bị mắc bệnh nặng nên phải nhập viện nhiều ngày để điều trị và được đưa về nhà chùa vào cuối tháng 12/2013.

Tuy nhiên, bé Cù Nguyên Công đã biến mất khỏi chùa Bồ Đề vào những ngày đầu tiên của tháng 1/2014 mà không ai biết lí do tại sao.

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định vào thời điểm này, bé Cù Nguyên Công đã được Nguyễn Thị Thanh Trang cùng Phạm Thị Nguyệt và một số người, thỏa thuận mang trẻ em cho người khác nuôi để lấy tiền, thực chất là mua bán. Số tiền được xác định là 35 triệu đồng.

Ngay sau khi bị bắt, Nguyễn Thị Thanh Trang đã khai nhận hành vi “mua bán trẻ em” được nuôi tại chùa Bồ Đề của mình.

Hiện vụ việc Cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT