Hà Tĩnh: Triệt phá đường dây bắt trộm hàng nghìn con chó

( PHUNUTODAY ) - Nhóm trộm chó mỗi đêm bắt được tới hơn 10 con chó để bán cho thương lái hoặc người có nhu cầu nuôi. Mỗi chú chó có giá từ 5 – 7 triệu đồng.

Khoảng 3h30 ngày 1/6, 50 cảnh sát thuộc Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Tĩnh) và Công an hai huyện Đức Thọ, Can Lộc, đột kích nhiều địa điểm tiêu thụ chó của Đoàn Văn Lộc (64 tuổi, trú xã Đức Hòa, Đức Thọ) và Lương Sỹ Mai (50 tuổi, trú xã Vượng Lộc, Can Lộc). Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ súng bắn điện, bình xịt hơi cay, dao bấm, kiếm tự chế cùng hàng trăm con chó đang nhốt trong lồng, cấp đông.

Thời điểm bị bắt giữ, các đối tượng trên vừa đi trộm chó về bán cho Đoàn Văn Lộc (SN 1954), trú thôn Đông Xá, xã Đức Hòa.

Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 22 con chó có trọng lượng gần 300kg, 4 súng bắn điện, 3 bình xịt hơi cay, 2 dao bấm, 2 kiếm tự tạo, 2 ná cao su bắn bi, 7 điện thoại di động, 6 chiếc xe máy. Tất cả xe máy đều được lắp kích điện phục vụ cho việc trộm chó.

Các đối tượng trong đường dây trộm chó lớn tại Hà Tĩnh

Các đối tượng trong đường dây trộm chó lớn tại Hà Tĩnh

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, hàng ngày vào thời điểm từ 1 đến 2h sáng bọn chúng dùng xe máy đi khắp các địa bàn trong toàn tỉnh, có khi sang cả địa bàn tỉnh Nghệ An để rình bắt trộm chó. Khi phát hiện chó, bọn chúng tiếp cận rồi dùng súng bắn điện bắn rồi bắt chó cho vào rọ, chở đi.

Với phương thức thủ đoạn trên, bình quân mỗi đêm một đối tượng bắt được từ 7 - 12 con. Sau khi trộm được, chúng mang về bán cho đối tượng Đoàn Văn Lộc. Mỗi con chó được chúng bán từ 600.000 - 1 triệu đồng. Những con đẹp chúng bán cho những người có nhu cầu nuôi với giá 5 - 7 triệu đồng/con.

Tiếp tục điều tra mở rộng, phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Can Lộc đã tiến hành kiểm tra tại gia đình đối tượng Lương Sỹ Mai (SN 1968) và Lương Minh Công (SN 1969), trú xóm Hạ Vàng, xã Vượng Lộc.

Tại đây lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm con đang nhốt trong chuồng và lồng để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Lương Minh Công khai nhận, mỗi ngày thu mua từ 300kg - 500kg chó của các đối tượng ở các địa bàn Can Lộc, Cẩm Xuyên, TP.Hà Tĩnh, Thạch Hà… sau đó bán cho các quán trên địa bàn và nhập cho thương lái ở Thanh hóa tiêu thụ.

Tang vật thu giữ được tại tụ điểm của các đối tượng

Tang vật thu giữ được tại tụ điểm của các đối tượng

Theo nhà chức trách, đây là đường dây trộm và tiêu thụ chó với số lượng lớn trên địa bàn. Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh cho hay số lượng chó bị trộm lên đến hàng nghìn con. Để phá được đường dây này, trinh sát đã rà soát, theo dõi trong nhiều tháng.

Công an Hà Tĩnh đang lấy lời khai ông Lộc, Mai cùng 9 người khác để điều tra tội Trộm cắp tài sảnTiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn