Muốn con sinh ra mắt TO TRÒN, mẹ đừng quên ăn những thực phẩm này khi mang thai

( PHUNUTODAY ) - Mẹ nào cũng muốn con sinh ra có một đôi mắt to tròn, long mi dài cong vút. Vậy làm cách nào để bé có đôi mắt đẹp? Các mẹ đừng quên ăn những thực phẩm này khi mang thai nhé!

Để con có một đôi mắt sáng khỏe, ba mẹ cần phải quan tâm tới chế độ dinh dưỡng hằng ngày, đặc biệt là bổ sung thực phẩm giàu omega 3, kẽm, vitamin C sẽ giúp bảo vệ và cải thiện tầm nhìn mắt của trẻ.

6-meo-an-uong-dam-bao-giu

Những thực phẩm mẹ bầu giúp mắt con to tròn

Dầu cá

Phụ nữ mang thai nên ăn cá nhiều dầu như cá mòi và cá thu. Điều này là do loại cá này bao hàm DHA yếu tố cấu thành nên màng thần kinh có thể giúp sự phát triển lành mạnh cho thị giác của thai nhi.

Đu đủ

Đu đủ là loại quả rất giàu vitamin C, vitamin B, kali, magie, chất xơ,… không những giúp bé có hệ tiêu hóa tốt, tăng cường sức đề kháng mà còn bảo vệ cho đôi mắt của bé sáng hơn. Có hàm lượng vitamin C dồi dào nên giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như đục thủy tinh thể ở mắt cho bé. Ngoài ra, đu đủ chứa nhiều beta-carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp bé yêu có đôi mắt sáng.

du-du-chin-tot-cho-ba-bau-2
 

Khi bé đến thời kỳ ăn dặm, mẹ nên cho bé tập ăn với đu đủ chín bằng cách say sinh tố, hoặc khi bé lớn hơn một chút có thể cắt đu đủ thành hạt lựu trộn với phô mai.

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm mà mẹ nên ưu tiên đưa vào thực đơn cho bé yêu. Do loại củ này chứa nhiều beta-caroten khi được hấp thụ vào cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, tạo sắc tố võng mạc giúp mắt nhìn tốt hơn, hơn nữa, cà rốt còn có thể tự chữa cho bé chứng quáng gà và hạn chế bệnh đục thủy tinh thể.

Có nhiều cách để mẹ chế biến từ cà rốt kích thích cho bé ăn ngon miệng hơn như món súp cà rốt, cháo cà rốt nấu với thịt bò, canh cà rốt hầm sườn heo,…

Khoai lang

Cũng giống cà rốt, khoai lang dồi dào chất beta-carotene, vitamin A, C, chất xơ,…rất có lợi cho đôi mắt của bé. Đặc biệt, khoai lang có chứa vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng và sức khỏe cho mắt.

Làm món cháo khoai lang trứng gà hoặc súp khoai lang chắc chắn bé sẽ rất thích các mẹ nhé. Vừa tốt cho đôi mắt, vừa đảm bảo được các chất thiết yếu cho cơ thể bé yêu.

Chú ý bổ sung canxi, thai nhi sẽ không dễ bị cận thị

Canxi, không chỉ rất quan trọng đối với sức khỏe của phụ nữ mang thai, mà còn là yếu tố quan trọng bảo vệ sự phát triển lành mạnh của thai nhi. Vì vậy, cần bổ sung thêm canxi trong thời kỳ mang thai, nó thường có trong rong biển, mộc nhĩ, hạt mè đen và các loại thực phẩm khác màu đen rất giàu canxi. Sữa, các sản phẩm đậu nành cũng là một lựa chọn lý tưởng để bổ sung canxi.

Cà chua

Cà chua không chỉ làm sáng da cho mẹ, mà loại quả này còn chứa chất lycopene, chống oxy hóa và bảo vệ võng mạc cho mắt của bé. Vitamin C trong cà chua có tác dụng tăng thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà cho trẻ. Với hàm lượng vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng dẫn đến mù mắt.

Muốn con đẹp, trước hết con phải khỏe

Vì vậy, 3 tháng đầu của thai kỳ là thời kỳ vô cùng nhạy cảm cho sự phát triển của thai nhi. Ở giai đoạn này, các bà bầu nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều protein, acid folic và các loại vitamin. Những loại thực phẩm này sẽ rất có ích cho sự phát triển trí tuệ ở trẻ nhỏ.

Mật ong là một loại thực phẩm giúp chăm sóc sức khỏe tuyệt vời. Chính vì thế mà khi mang thai, phụ nữ nên ăn nhiều mật ong một chút.

Các chuyên gia sức khỏe cũng cho biết rằng mật ong không chỉ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng đầy đủ mà nó còn mang lại cảm giác phấn chấn khiến thai phụ luôn vui vẻ, hạnh phúc và điều này cũng có lợi cho quá trình tiêu hóa.

Khi mang thai, bạn cũng nên lưu ý không nên sử dụng những loại thực phẩm tươi sống hay được ướp lạnh. Tránh dùng thức ăn cay nóng như hạt tiêu, hồi, quế, đinh hương…

Chúc các mẹ bầu khỏe mạnh và sớm vượt cạn thành công nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn