Phim câm đen trắng giành giải Oscar

13:35, Thứ hai 27/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Tối ngày 26/2 tại Trung tâm Hollywood và Highland (Los Angeles) đã diễn ra lễ trao giải Oscar. "The Artist" của đạo diễn Michel Hazanavicius đã giành giải phim hay nhất của Oscar lần thứ 84.

Tối ngày 26/2 tại Trung tâm Hollywood và Highland (Los Angeles) đã diễn ra lễ trao giải Oscar. "The Artist" của đạo diễn Michel Hazanavicius đã giành giải phim hay nhất của Oscar lần thứ 84.
[links()]
"The Artist" chiến thắng ở 5 hạng mục, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc, Nhạc phim hay nhất và Thiết kế phục trang xuất sắc.

Đây là một bộ phim câm đen trắng của điện ảnh Pháp, từng giành được 10 giải thưởng của Hiệp hội điện ảnh truyền hình Anh quốc. Bộ phim của đạo diễn Michel Hazanavicius lấy bối cảnh Hollywood cuối những năm 20 đầu những năm 30, cũng là giai đoạn của phim câm chuyển sang phim có tiếng nói và cũng là thời kỳ đại khủng hoảng kinh tế thế giới.

Đoàn làm phim The Artist lên nhận giải thưởng
Đoàn làm phim The Artist lên nhận giải thưởn

Bộ phim là câu chuyện về ngôi sao phim câm George Valentin đang dần bị quên lãng và cô đào Peppy Miller đang lên. Cả hai đã trải qua một mối quan hệ vừa hài hước, vừa xúc động nhưng cũng vô cùng lãng mạn.

Đạo diễn người Pháp Michel Hazanavicius vượt qua 4 đạo diễn kỳ cựu của nước Mỹ là Martin Scorsese, Woody Allen, Terrence Malick và Alexander Payne để giành giải Đạo diễn xuất sắc với phim "The Artist".

Nam diễn viên chính xuất sắc là diễn viên người Pháp Jean Dujardin. Vai diễn đã khiến Jean giành được tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp và trở thành cái tên gây chú ý nhất tại kinh đô điện ảnh thế giới thời gian qua.

Jean Dujardin và Berenice Bejo trong bộ phim The artist
Jean Dujardin và Berenice Bejo trong bộ phim "The artist".

Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về minh tinh gạo cội Meryl Streep với vai diễn cựu thủ tướng Anh, Margaret Thatcher, trong The Iron Lady. Mặc dù bộ phim gây ra nhiều tranh cãi về mặt nội dung, diễn xuất của Meryl vẫn được đánh giá là tuyệt vời.

Bà là người được đề cử Oscar nhiều lần nhất trong lịch sử (16 lần) nhưng giờ mới nhận được tượng vàng Oscar thứ ba.

Meryl Streep với giải Oscar thứ ba trong sự nghiệp diễn xuất
Meryl Streep với giải Oscar thứ ba trong sự nghiệp diễn xuất

Với vai diễn ông bố đồng tính trong bộ phim "Beginners", Christopher Plummer trở thành Nam diễn viên phụ xuất sắc của Oscar 2012. Đến với lễ trao giải Oscar lần này, Christopher Plummer là nam diễn viên lớn tuổi nhất dự tranh hạng mục giải thưởng khi ông ở tuổi 82 và có hơn 60 năm trong sự nghiệp điện ảnh của mình.

Christopher Plummer nhận giải Oscar đầu tiên cho vai diễn trong phim Beginners
Christopher Plummer nhận giải Oscar đầu tiên cho vai diễn trong phim Beginners

Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc thuộc về diễn viên da màu Octavia Spencer trong "The Help". Chiến thắng của cô có thể đoán trước được bởi trong các giải thưởng tiền Oscar diễn ra cách đây gần một tháng, Octavia đã "bất khả chiến bại" và được vinh danh ở Quả Cầu Vàng, Bafta, SAG...

Trong "The Help", cô vào vai Minnie Jackson, người giúp việc cho một gia đình người da trắng ở Missisippi (Mỹ) những năm 1960. Giải thưởng cho Octavia Spencer cũng là giải duy nhất mà "The Help" giành được.

Nữ diễn viên Octavia Spencer xúc động khi nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, với vai diễn trong phim The Help
Nữ diễn viên Octavia Spencer xúc động khi nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, với vai diễn trong phim "The Help".

Hugo, là bộ phim của đạo diễn Martin Scorsese, ứng cử viên nặng ký nhất của mùa giải năm nay, đã nhanh chóng giành được hai tượng vàng đầu tiên, ở hạng mục Quay phim xuất sắc nhất và Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất.

Quay phim Robert Richardson của bộ phim Hugo nhận giải Quay phim xuất sắc nhất
Quay phim Robert Richardson của bộ phim Hugo nhận giải Quay phim xuất sắc nhất

Phim nước ngoài xuất sắc nhất thuộc về bộ phim A Separation của điện ảnh Iran.

Trước thời điểm công bố 3 giải thưởng quan trọng nhất, lễ trao giải Oscar lần thứ 84 đã dành thời gian để tưởng niệm những ngôi sao đã ra đi trong năm qua, trong đó có: Ken Russell, Bert Scheider, Farley Granger và Whitney Houston.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 84 được xem là sự kiện của nhiều bất ngờ, vì ngay trong quá trình chuẩn bị, ban tổ chức - Viện Hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS) đã vướng vào những khúc mắc nan giải, từ sự cố về nhà sản xuất, thay đổi người dẫn chương trình, đến việc phải chỉnh sửa cách gọi tên địa điểm tổ chức vào giai đoạn nước rút…

Tuy nhiên, sự kiện điện ảnh thu hút sự theo dõi của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới này cũng đã sẵn sàng khai cuộc, dưới bàn tay chỉ đạo của nhà sản xuất kiêm đạo diễn Brian Grazer - người hứa hẹn đem lại nhiều thú vị khi lần đầu tiên “chủ xị” một chương trình trực tiếp quy mô lớn như vậy, cùng sự dẫn dắt của gương mặt quen thuộc với sân khấu lễ trao giải Oscar - nam diễn viên Billy Crystal.
 

Danh sách giải thưởng của Oscar 2012

Phim hay nhất: The artist
Đạo diễn xuất sắc: Michel Hazanavicius (phim The Artist)
Nam diễn viên chính xuất sắc: Jean Dujardin (phim The Artist)
Nữ diễn viên chính xuất sắc: Meryl Streep (phim The Iron Lady)
Nam diễn viên phụ xuất sắc : Christopher Plummer (phim Beginners)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc : Octavia Spencer (phim The Help)
Kịch bản gốc xuất sắc: Midnight in Paris
Kịch bản chuyển thể xuất sắc :The Descendants
Quay phim đẹp nhất : Hugo
Phim hoạt hình xuất sắc : Rango
Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc :  A Separation
Thiết kế mỹ thuật xuất sắc : Hugo
Nhạc phim xuất sắc: The Artist
Ca khúc trong phim hay nhất: "Man or Muppet" - OST The Muppets
Dựng phim xuất sắc: The Girl With The Dragon Tattoo
Hóa trang xuất sắc: The Iron Lady
Thiết kế phục trang đẹp nhất: The Artist
Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc: Hugo
Hòa âm xuất sắc: Hugo
Biên tập âm thanh xuất sắc: Hugo
Phim tài liệu ngắn hay nhất: Saving Face
Phim truyện tài liệu hay nhất: Undefeated
Phim ngắn xuất sắc: The Shore
Phim hoạt hình ngắn xuất sắc: The Fantastic Flying Books of Mr. Morris Lessmore
  • Đức Minh (Tổng hợp)


 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc