Phụ nữ hãy biết nghĩ cho mình thay vì cứ ôm đồm tất cả mọi thứ rồi chờ đợi chồng hiểu

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ dù bận chăm chồng chăm con nhưng cũng phải có công việc, kiếm ra ít tiền hay nhiều tiền thì cũng phải kiếm. Đừng ngửa tay xin tiền chồng để rồi phải khổ. Đừng để chồng gánh vác tài chính một mình và bạn cũng đừng gánh vác mọi chuyện một mình.

Phụ nữ lúc còn độc thân và lúc kết hôn là rất khác nhau. Trong khi còn độc thân thì được gặp gỡ bạn bè, được mua sắm, chẳng phải lo toan gì cả. Nhưng khi có chồng thì trăm thứ phải nghĩ.

Đàn ông vốn dĩ vô tâm lắm, thế nên đối với việc nhà, chị em đừng dại ôm hết vào thân. Không để chồng động tay vào bất cứ việc gì chính là đang làm hư chồng. Bạn càng giỏi quán xuyến mọi chuyện thì chồng lại càng ỷ lại mà thôi.

Cách tốt nhất là nên tạo cho chồng thói quen nên làm việc nhà, nên có trách nhiệm với vợ con. Nếu vợ chồng đã tin tưởng nhau thì cũng phải làm việc nhà cùng nhau. Hôn nhân mà kiểu vợ làm không hết việc, chồng thì ngồi lướt web, xem phim thì sớm muộn đổ vỡ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ dù bận chăm chồng chăm con nhưng cũng phải có công việc, kiếm ra ít tiền hay nhiều tiền thì cũng phải kiếm. Đừng ngửa tay xin tiền chồng để rồi phải khổ. Đừng để chồng gánh vác tài chính một mình và bạn cũng đừng gánh vác mọi chuyện một mình.

Sau khi kết hôn dại nhất là từ bỏ thời gian chăm sóc, làm đẹp cho mình phụ nữ ạ. Càng cưới lâu càng phải làm đẹp cho mình như thế mới khiến chồng chung thủy được. Bạn thân là nữ, đồng nghiệp là nữ của chồng thì cũng phải cảnh giác. Đừng tin giữa chồng bạn và cô ta có tình bạn khác giới. Cảnh giác là cách an toàn nhất để bạn không bị 'cắm sừng'.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một người đàn ông cũng cần hiểu rằng nếu vợ chồng giận dỗi thì phải biết ngồi lại để nói rõ ràng với nhau. Phụ nữ biết nhận sai, biết cúi đầu xin lỗi chồng thì đàn ông cũng phải nhịn vợ. "Chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi nhỏ lửa chẳng đời nào khê" đàn ông nhé.

Phụ nữ sau tất cả ai cũng muốn có cuộc sống an yên, họ chẳng mong chồng giàu có chỉ mong có người chồng yêu thương, quan tâm mình thế là đủ rồi. Trong tình yêu hay hôn nhân đều phải có sự vun đắp từ cả hai phía thì mới bền lâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link