Phụ nữ hãy mạnh dạn đầu tư cho bản thân mình, hi sinh quá rồi đến lúc "ki cóp cho cọp nó xơi"

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thông minh trước hết là phải biết thương lấy bản thân mình

Chị H. (53 tuổi) cả đời làm lụng tiết kiệm vì chồng vì con, bộ quần áo ngủ bằng vải lanh mới cũng cân nhắc mãi mới dám mua. Vậy mà giờ đây đứa con trai quý tử của chị cờ bạc lô đề, khiến những khoản chị tiết kiệm lo tuổi già của mình, lo đám cưới cho 2 đứa con trai cùng cơ ngơi cả trăm mét vuông mà chị cả đời gây dựng "bay màu" trong vòng 1 nốt nhạc.

65

Giờ đây, chị không có nhà để về, vợ chồng con cái mỗi người 1 nơi, chị phải về ở 1 căn phòng nhỏ với người bố già đã 90 tuổi của mình. Vì đâu mà khổ?

Phụ nữ Việt Nam là vậy. Từ ngày xưa họ chẳng bao giờ được sống cuộc sống của mình. Từ nhỏ đã phải làm việc nhà, ăn cơm thì phải ngồi "mâm dưới", là người dậy sớm nhất và ngủ muộn nhất. Sau này, khi đi lấy chồng, họ phải hy sinh mọi thứ cho chồng cho con.

66

Họ sống quên mình. Họ làm việc quên mình. Họ để lại mọi lợi ích của bản thân để làm những gì tốt nhất cho chồng cho con mình. Điều đó không sai bởi nó nói lên cho cuộc đời này biết tình mẫu tử thiêng liêng biết bao, đức hạnh của người phụ nữ cao đẹp biết bao. Vậy nhưng, phụ nữ à liệu sống quên mình như vậy bạn có bao giờ thấy hối hận?

Bạn sinh ra cơ thể là bố mẹ cho, nhưng số phận và cuộc đời thì là của bạn, là nằm trong tay bạn. Phụ nữ trước hết phải nhận ra giá trị của bản thân mình. Làm mẹ là thiên chức, làm vợ là điều sớm muộn vậy nhưng không ai có quyền làm khổ bạn ngoại trừ chính bạn.

55

Chẳng ai bắt bạn phải nhịn ăn nhịn mặc để ki ki cóp cóp từng đồng bạc để dành cho cuộc đời sau này của con mình. Cuộc sống này, đừng nên đặt trọn niềm tin vào điều gì cả. Bạn phải giữ 1 cái đầu lạnh và 1 trái tim nóng. Bạn có thể tiết kiệm nhưng là cho tuổi già của mình.

Còn với con cái bạn chỉ cần lo cho chúng đến khi nào chúng có đủ sức lực nhận thức để có thể ra ngoài bươn chải kiếm tiền. Phải cho chúng biết làm ra đồng tiền cực khổ như thế nào. Hãy dạy chúng cách tiêu những đồng tiền do bản thân và bố mẹ làm ra.

Còn với bản thân bạn. Là phụ nữ là phái đẹp bạn đừng quên đầu tư làm đẹp cho bản thân. 4 thứ mà phụ nữ tuổi 40 bắt buộc phải sở hữu chính là 1 chiếc đệm êm, 1 cơ thể khỏe mạnh, 1 tủ quần áo giày dép phù hợp phong cách và 1 tinh thần lạc quan vui vẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link