Phụ nữ mắc phái sai lầm này dễ khiến đàn ông chán ngán và muốn rời xa

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm này chắc chắn ai cũng đều đã từng mắc phải, nếu kéo dài có thể khiến đàn ông chán chường.

 Sẵn sàng tham chiến

Bất kì cặp đôi nào cũng đều có những mâu thuẫn. Vấn đề là nó diễn ra thường xuyên hơn và ngày một nghiêm trọng hơn khi lúc nào bạn cũng trong tư thế sẵn sàng nghênh chiến. Những hành động này thường không phải giải quyết vấn đề mà còn tạo ra thêm nhiều vấn đề khác.

Chẳng hạn, anh ấy phàn nàn bạn một việc gì bé tí, bạn đã lôi hàng đống tật xấu của anh ấy để đối chiếu. Hoặc khi anh ấy ngọt ngào với bạn, bạn lại nghĩ: “lão này muốn gì đây?”. Thay vì cùng nhau thăng hoa, cùng nhau hưởng thụ những khoảnh khắc ngọt ngào, bạn luôn làm người khác bị tụt hứng. Lâu dần, anh ấy không còn cảm thấy phải ngọt ngào với bạn nữa, thì lúc ấy bạn lại càng tiêu cực hơn… Một vòng lẩn quẩn không lối thoát.

sai-lam

Nghĩ rằng có thể thay đổi người đàn ông của mình

Sự thật là đàn ông sẽ chỉ thay đổi khi họ tin rằng sự thay đổi đó sẽ giúp họ hạnh phúc và mọi chuyện tốt đẹp hơn. Bất kì sự thay đổi nào ở họ cũng xuất phát tự thân chứ không phải vì một động lực nào khác, mà điều này phụ nữ lại hay lầm tưởng.

Khi mới hẹn hò, chị em sẽ thấy những mặt tốt đẹp nhất của bạn trai, song khi xem xét tiến tới mối quan hệ lâu dài với một người đàn ông, người phụ nữ khôn ngoan phải biết nhìn nhận đúng cả những nét tính cách không ổn của họ và cân nhắc xem, mình có thể chấp nhận chung sống với một người như thế hay không.

Suy nghĩ có thể thay đổi đàn ông và áp đặt điều đó thành hành động sẽ chỉ khiến nửa kia của bạn nổi khùng lên, hai người thêm mâu thuẫn.

Em không còn tin anh nữa!

Với các cặp đôi đang yêu, kể cả đã kết hôn, sẽ không tránh khỏi những lúc hai người nghi ngờ nhau. Và khi niềm tin tan vỡ, mối quan hệ của họ chắc chắn sẽ bị tổn thương. Tuy nhiên, bạn chỉ nên nói ra câu "Em không còn tin anh nữa" khi bạn thực sự quyết định hai người chia tay. Còn nếu vẫn muốn níu kéo mối quan hệ của mình, đừng bao giờ nói như vậy. Bởi lẽ, niềm tin của bạn ảnh hưởng trực tiếp tới tình yêu và trách nhiệm của người đàn ông.

Đối mặt với những chuyện chàng làm mất niềm tin của bạn, bạn nên thẳng thắn yêu cầu anh ấy nói rõ sự thật. Đừng hồ đồ nhắc đến chuyện niềm tin, dù chỉ là trong một câu nói, câu nói đó sẽ đẩy chàng rời xa bạn đấy.

sai-lam.01

Trở thành thẩm phán

Chúng ta trở nên khó ăn, khó ở khi càng lớn tuổi một chút. Bất kì hành động nào của đối phương cũng bị phán xét “có tội”. Chúng ta tạo ra một hình ảnh méo mó về đối phương. Thay vì lắng nghe, chúng ta tự suy diễn con người họ dựa trên cái nhìn chủ quan của bản thân. Vị thẩm phán nội tâm này rất lạnh lùng và chỉ chọn lọc những thứ tiêu cực về đối phương. Khi chúng ta bóp méo cảm xúc của đối phương, chúng ta có xu hướng sống khép kín, từ chối hoặc thích đóng vai trò nạn nhân. Chúng ta liên tục đòi hỏi họ chứng minh tình yêu đối với mình nhưng lại liên tục phủ nhận nó. Điều này thực sự khó mang lại hạnh phúc cho chúng ta bởi vì kiên nhẫn cũng có hạn.

 Không chịu hiểu và đáp ứng những mong muốn của chàng

Bạn luôn nói mình thật lòng yêu chàng, quan tâm tới anh ấy, song bạn có hiểu đâu là mong muốn, sở thích thật sự của chàng. Nếu bạn thực sự hiểu được những mong muốn của chàng, bạn sẽ dễ dàng chấp nhận và đáp ứng nó, ngay cả khi đó không phải là sở thích của bạn.

Trái lại, nếu không hiểu được sự thật đằng sau những điều chàng muốn, mối quan hệ của bạn sẽ trở nên hời hợt bởi cả hai không bao giờ hài lòng về nhau. Thậm chí, nhiều cặp đôi kết hôn, chung sống với nhau song vì không thực sự hiểu được những sở thích của nhau nên họ gần như không chia sẻ và đồng cảm được với nhau.

Ví dụ, chàng có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá và thường dành những ngày cuối tuần để xem và chơi đá bóng. Bạn lại cực ghét môn thể thao này, nhưng bạn lại trót "buộc mình" vào mối quan hệ với chàng trai ấy. Chính vì không hiểu lý do tại sao anh ấy đam mê bóng đá đến vậy nên hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn xung quanh chuyện này. Về lâu dài, những mâu thuẫn tích tụ sẽ hủy hoại tình yêu, cuộc hôn nhân mà bạn đã xây đắp.

Anh đã phản ứng thái quá rồi đấy!

Những câu nói kiểu này như "Anh quá nhạy cảm đấy!", "Đừng bảo thủ như thế!"... đều có tác động rất xấu đến cảm giác của phái mạnh. Người đàn ông của bạn sẽ cảm thấy như đang bị chỉ trích kịch liệt với cách ứng xử anh ấy đã thể hiện trước mặt bạn.

Con người ta thường phản ứng thái quá khi họ lo lắng, sợ hãi, mất bình tĩnh... Không ai mong muốn phản ứng như thế nhưng trong lúc mất kiểm soát bản thân, họ đã bộc phát ra như vậy. Bản thân bạn cũng chẳng tránh khỏi những thời điểm phản ứng thái quá như thế. Vì vậy, bạn nên hiểu và thông cảm cho thái độ của chàng hơn. Chỉ trích anh ấy không chỉ làm tổn thương chàng mà đàn ông còn nghĩ rằng họ không được bạn đồng cảm, dần dần họ sẽ muốn rời xa bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link