Cuộc đời bạn sẽ từ ánh dương rực rỡ bước vào vực sâu tăm tối, nếu trao trọn niềm tin cho loại người sau

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời bạn sẽ từ ánh dương rực rỡ bước vào vực sâu tăm tối, nếu trao trọn niềm tin cho loại người độc đoán, ích kỷ, chỉ biết đến mình, không thể coi trọng lợi ích của người khác

Người độc đoán, chỉ biết đến mình sẽ không thể coi trọng lợi ích của người khác

Có câu nói thế này: “Ngày mà những kẻ độc đoán ích kỷ, chỉ biết đến mình lộng hành trong xã hội. Khi đó tình yêu và sự sẻ chia sẻ chỉ còn là những giá trị lạc lõng mà thôi.” Trong xã hội này, cảm thông cho nhau là vô cùng cần thiết, thế nhưng với những người ích kỷ, đó chỉ là những điều phù phiếm, không cần thiết, và chẳng đáng để vận tâm.

vuc tham 2

Họ bị cuốn vào vòng xoáy của bon chen, giành giật lấy danh vọng, tiền tài, thậm chí không từ thủ đoạn, chà đạp lên lợi ích của người khác, dồn ép đối phương vào bước đường cùng. Trong đối nhân xử thế, họ chỉ "tỏ ra yêu" hoặc ảo tưởng mình đã "quá nhiều" vì người khác, dù cho đó chỉ là những việc rất bình thường. Nếu kết giao và trao trọn niềm tin cho những người như vậy, đồng nghĩa bạn đang từ đào mồ, chôn sống toàn bộ tương lai phía trước của mình. Ai biết được ngày mai họ sẽ chán bạn, sẵn sàng đâm bạn một nhát đau đớn vào sau lưng?

Nên nhớ: Người ích kỷ không đáng để bạn trao trọn toàn bộ niềm tin

Không thể phủ nhận, những người độc đoán, ích kỷ, luôn rất bản lĩnh và nổi bật. Họ luôn quyết định nhanh chóng một vấn đề rất chuẩn xác, thu về nhiều lợi ích và rất dễ thành công. Nhưng đáng tiếc thay, họ chỉ yêu chính họ, xem mình là đúng và không bao giờ biến lắng nghe, coi trọng quan điểm của người khác.

vuc tham

Ở bên họ, bạn sẽ chỉ có thể vui trong chốc lát. Khi bạn có chuyện, họ tuyệt nhiên sẽ không giúp đỡ. Khi bạn có tâm sự, họ sẽ không biết cách lắng nghe. Như vậy, liệu có phải là một tình bạn đúng nghĩa? Họ có đáng để bạn trao trọn toàn bộ niềm tin hay không? Đôi khi không cần họ cho bạn tất cả, chỉ cần họ biết mở rộng trái tim, không khinh thường, xoa dịu những thương tổn trong bạn là đủ rồi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn