Phụ nữ sự nghiệp thăng hoa, cuộc sống gia đình viên mãn, hạnh phúc chia sẻ bí quyết xử lý cơn nóng giận

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người đã "cả giận mà mất khôn", vậy nên học được cách xử lý cơn nóng giận chính là tìm được chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa dẫn đến con đường thành công.

Cuộc sống chưa bao giờ là màu hồng, nó luôn biến đổi và thế giới này luôn vận hành theo cách dìm ta xuống. Đặc biệt là với những người phụ nữ, những người được gọi là "phái yếu", bởi họ nhạy cảm cả từ thể chất đến tinh thần thì nhiều khi áp lực cuộc sống khiến họ bị stress và trở nên khó chịu và nóng giận.

Rất nhiều người đã "cả giận mà mất khôn", vậy nên học được cách xử lý cơn nóng giận chính là tìm được chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa dẫn đến con đường thành công.

69

Bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh

Hãy quan sát xung quanh, những người khí chất và thành công trong cuộc sống luôn sở hữu 1 phong thái vô cùng điềm đạm và nhã nhặn. Họ không bao giờ gấp gáp nóng nảy, cuống cuồng khi gặp biến cố nào đó.

Họ không bao giờ để bản thân rơi vào tình trạng mất bình tĩnh, mất kiểm soát bản thân. Họ luôn tỉnh táo nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện, đầy đủ nhất. Họ cũng không bao giờ chỉ nhìn nhận vấn đề theo một hướng, họ luôn suy xét nhiều khía cạnh của vấn đề và đặc biệt đầu tiên là phải nhìn thấy những hạn chế của bản thân trước khi có ý kiến về bất cứ ai khác.

 

Có trách nhiệm với mọi vấn đề

Người phụ nữ thành đạt, hiểu mình hiểu đời luôn có phương châm "tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Họ biết bản thân muốn tốt lên thì phải sống thật trách nhiệm với mọi vấn đề. Không bao giờ, khi xảy ra bất cứ một vấn đề nào lại quy trách nhiệm cho người khác.

Một người phụ nữ có phẩm chất sẽ luôn hiểu, suy nghĩ thấu đáo rằng mình cũng có một phần trách nhiệm trong đó. Hãy tập trung xử lý vấn đề thay vì việc ngồi bực tức đổ lỗi cho người khác. Như vậy bạn sẽ nhận được sự tín trọng từ những người xung quanh.

Luôn lan tỏa những năng lượng tích cực

Những lúc không vừa ý thì thay vì việc hằm hằm giận dỗi thì bạn hãy thả lỏng đầu óc và cơ mặt của mình và đón nhận những ý tốt của những người xung quanh mình.

Khi mất bình tĩnh hãy đứng lên ra ngoài, hít thở thật sâu và nhìn lên bầu trời trong xanh cao vời vợi nhé. Nếu ở đó có giấy bút hãy viết ra những điều tốt đẹp mà bạn chợt nghĩ đến. Ví dụ đó là những câu chuyện ngốc nghếch mà con bạn hay kể cho bạn nghe hay những lời yêu thương từ người bạn đời của bạn,…

Một điều gì đó đơn giản như một cái ôm có thể giúp bạn quản lý cơn giận hiệu quả vì hành động ôm sẽ làm tăng nồng độ oxytocin, một chất dẫn truyền thần kinh làm giảm căng thẳng và khó chịu. Nó sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn và có tâm lý thoải mái hơn bất kể tình hình khi đó như thế nào.

Học cách giải tỏa cảm xúc của bản thân

Khống chế cảm xúc của bản thân quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Người khôn ngoan, yêu bản thân sẽ tự giải tỏa cơn tức giận trước khi đối diện để nó không có cơ hội bùng lên mạnh hơn.

Đầu tiên bạn có thể đi ngủ, hãy ngủ 1 giấc thật sâu thật dài, để khi tỉnh dậy mọi muộn phiền, những điều tích cực sẽ không cánh mà bay hết.

28

Hãy thường xuyên tâm sự, chia sẻ những cảm xúc của bạn với người bạn thực sự tin tưởng, thực sự muốn lắng nghe câu chuyện của bạn đó có thể là bạn thân, đó có thể là gia đình, đó có thể là mẹ...

Tập thể dục thường xuyên làm tăng sức lực cho cơ thể và hỗ trợ bộ não tập trung, giúp bạn kiểm soát được cơn nóng giận. Ngoài ra còn làm giảm nguy cơ hành động, lời nói, cử chỉ quá mức bình thường. Hay tập thiền để giảm tải stress và lo lắng.

Hay lúc nào đó hãy xách balo lên và đi đến một nơi không ai biết bạn là ai. Hãy tận hưởng không khí ở đó, tận hưởng cơn gió vuốt nhẹ chỏm mũi bạn, tận hưởng ánh nắng vàng nhuộm cả con đường. Hãy tận hưởng cả mùi hương nơi đó, mùi hương cỏ cây, mùi hương của những con người xa lạ. Có thể thì hãy đứng ở 1 nơi thật cao và hét thật to để giải phóng hết stress ra ngoài bạn nhé.

17

Và nếu bạn chưa thực sự tin tưởng ai, hãy tập cho mình thói quen viết nhật ký. Nhật ký là một hình thức khác lành mạnh để kiềm chế cảm xúc của bạn. Đây là nơi tuyệt vời để giải thoát các ý tưởng, cảm xúc tiêu cực mà không làm tổn thương bất cứ ai.