Phụ nữ thông minh hơn người, tao nhã thanh khiết có đầy đủ 4 khí chất này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ hơn nhau không phải ở dung mạo mà là ở khí chất.

1. Linh khí

Linh khí là điểm tỏa sáng trong sinh mệnh của một người phụ nữ. Nó không phụ thuộc vào tuổi tác lớn nhỏ, không phụ thuộc vào địa vị cao sang, không phụ thuộc vào sự trưởng thành hay chưa. Nó là một loại khí chất bẩm sinh từ trong thân thể của một người phụ nữ mà tỏa ra. Nói cách khác, linh khí nguyên lai là ở bên trong, ở cảm giác và cảm tính, là sự biểu hiện ra của bản năng ở trong tiềm ý thức của người phụ nữ.

Sự tỏa sáng của linh khí nhất định phải có nền tảng là sự chân thật. Phụ nữ thông minh sẽ không cả ngày đi khoe khoang mình giỏi như thế nào, tốt như thế nào. Họ biết rõ rằng khiêm tốn và thận trọng mới là đạo lý bền vững.

Đại đa số người phụ nữ có nội tâm giàu linh khí thì thế giới của họ sẽ vô cùng phong phú. Ánh mắt của họ luôn ngời sáng, mọi cử động của họ đều tràn đầy sức sống và có sức thu hút đối với người khác.

4-huong-vi-3

2. Cốt khí

Phụ nữ thông minh phải có cốt khí, không làm một người vô dụng phụ thuộc người khác, không làm “ác quỷ” trong lòng người khác mà là một người có tính độc lập.

Những người phụ nữ này có thái độ đúng mực trong cuộc sống, không kiêu ngạo, không xu nịnh, không dễ dàng từ bỏ ước mơ của mình. Người phụ nữ có cốt khí, đứng trước quyền thế mà không siểm nịnh, không bị khuất phục, có lòng từ bi, và là người đáng quý.

3. Tài khí

Người phụ nữ thông minh phải có tài khí. Tài khí không nhất định phải là đọc đủ loại sách, mà điểm quan trọng nhất là thể hiện ở thái độ xử thế.

Nhan sắc là yếu tố dễ dàng đi qua, tài trí mới là trường tồn. Hơn nữa, dung nhan xinh đẹp đều sẽ thuận theo thời gian mà dần dần nhạt nhòa, còn tài hoa ở bên trong lại có thể cùng thời gian mà tăng tiến lên, thời gian càng lâu lại càng tỏa hương.

4. Đại khí

Người phụ nữ đại khí có sức hấp dẫn ma lực. Họ hiểu được rằng những yếu tố bên ngoài như thời trang là thuộc về những thứ “trong nháy mắt”, phẩm chất mới là vĩnh viễn. Người đại khí nói năng đúng mực, tấm lòng thoáng đãng rộng mở, đối nhân xử thế hài hòa tự nhiên, thái độ sống ôn hòa, nhìn nhận vấn đề ở một tầm cao hơn, luôn làm cho người khác cảm thấy được coi trọng. Họ thường trầm lắng, suy nghĩ thấu đáo, không ngừng học hỏi.

Những người phụ nữ đại khí càng hiểu rõ giữa tự tôn và tự ái, tự trọng và tự cường, cho nên luôn bảo trì tâm thái lạc quan và hướng lên. Họ không vì khó khăn gian khổ, không vì thất bại mà ngã lòng, càng không vì dấu vết tuổi tác mà đau buồn, lo lắng.

Đàn bà có khí chất chính là người không thích khoe khoang

Những người phụ nữ thật sự có khí chất không bao giờ khoe khoang những gì mà mình có, họ không đi kể lể với người khác mình từng đọc bao nhiêu loại sách, từng đi những đâu, có bao nhiêu bộ quần áo, mua những món trang sức đắt tiền nào… bởi vì họ không có cảm giác tự ti.

Một người luôn thích khoe khoang là bởi vì trong lòng họ không có cảm giác an toàn. Chỉ khi khoe khoang để người khác chú ý đến mình thì họ mới cảm thấy bản thân có giá trị. Sự tự tin do khoe khoang giống như một quả bóng được bơm căng rất dễ vỡ.

1_28011

Trong lòng càng không có đủ tự tin thì mới càng phải thổi phồng bản thân lên. Những người phụ nữ có khí chất chắc chắn là người tự tin, mà người tự tin thì rất ít khi khoe khoang về bản thân hay thành tựu của mình. Bởi vì họ không cảm thấy rằng khi có những thứ gì đó thì sẽ cao hơn người khác một bậc, cũng không cảm thấy tự ti khi người khác có những thứ mà mình không có.Sự tự tin của họ đến từ những điều mà họ được giáo dục, sự tu dưỡng, những nơi họ từng đi qua và tầm nhìn rộng mở của họ, chứ không phải từ một việc gì đó hay những thành tựu nho nhỏ nào đó.

Những người phụ nữ không thích khoe khoang là những người có tâm hồn phong phú

Người ta yêu quý những người phụ nữ như thế nào? Đó chính là những người phụ nữ thông minh có nội hàm, có chính kiến, chứ không phải những người thô thiển mở miệng ra là khoe khoang.Nếu một người phụ nữ suốt ngày khoe khoang với bạn cuộc sống của họ phong phú ra sao, đầy đủ thế nào, vậy thì trong lòng họ nhất định là rất trống rỗng.

Nếu một người phụ nữ suốt ngày đi khoe với người khác rằng gia đình mình rất hạnh phúc, chồng cô ấy vô cùng tốt, không bao giờ có chuyện không vui… vậy thì cuộc sống của cô ấy chắc hẳn không hề êm ả như những gì mà cô ấy nói. Một người càng khoe khoang điều gì đó nghĩa là họ càng thiếu điều ấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link