Phú Yên yêu cầu khởi tố vụ nữ sinh bị đánh hội đồng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi clip nữ sinh trường THPT Nguyễn Du – Phú Yên bị đánh hội đồng rồi tung lên mạng, chiều 20/5/2011 công an Huyện Sông Hinh (Phú Yên) đã chính thức thụ lý điều tra vụ án.

(Phunutoday) - Sau khi clip nữ sinh trường THPT Nguyễn Du – Phú Yên bị đánh hội đồng rồi tung lên mạng, chiều 20/5/2011 công an Huyện Sông Hinh (Phú Yên) đã chính thức thụ lý điều tra vụ án. Trong khi đó, gia đình nạn nhân đã yêu cầu khởi tố vụ án.
Trong thời gian gần đây, clip nữ sinh Ngô Thị Hồng Nhớ (học lớp 10A5 Trường THPT Nguyễn Du) bị hai nữ sinh lớp 11 cùng trường là Trần Thị Yến Ly và Nguyễn Thị Ngọc Diễm, đã gây xôn xao trong dư luận.
 
Mô tả ảnh.
Liên tục trong thời gian qua xuất hiện nhiều clip đánh bạn dã man. (Ảnh minh họa)

Theo đó, chiều 20/5, Thượng tá Lê Thanh Liêm - Trưởng Công an huyện Sông Hinh (Phú Yên), cho biết cơ quan này đã chính thức thụ lý điều tra vụ án.

Thượng tá Liêm cho biết thêm: hiện công an huyện đang chờ em Nhớ xuất viện để trưng cầu giám định pháp y, xác định tỉ lệ thương tích; củng cố hồ sơ để xem xét khởi tố vụ án.

Trước đó, chiều ngày 27/4, ngay sau khi tổ chức ăn nhậu, hai nữ sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Du là Trần Thị Yến Ly và Nguyễn Thị Ngọc Diễm (lớp 11B5) đã chặn đường, đánh em Nhớ ngay trên đường Hai Bà Trương (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh), trước sự chứng kiến của nhiều người.

Sau khoảng 30 phút, khi có nhiều người qua đường can ngăn, vụ việc mới được chấm dứt. Một thanh niên tên Vũ (ngụ huyện Sông Hinh) đã quay cảnh đánh nhau này, sau đó Lê Công Bình Phương (học sinh lớp 12C2 của trường) đã tung lên mạng. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là trong bản tường trình của hai nữ sinh Ly và Diễm, lý do mà khiến hai em đánh đập dã man em Nhớ là vì thấy "em Nhớ quá chảnh".

Trong thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng liên tục xuất hiện những vụ học sinh đánh và ngày càng có  những dấu hiệu của việc giải quyết theo kiểu xã hội đen trước sự thờ ơ lạnh lùng của các bạn học sinh đứng tham gia cổ vũ.

* Mới đây, ngày 19/4, nhóm học sinh nữ trường THCS Nguyễn Hiền (quận 12, TP.HCM) đã điều em H. (học cùng trường) vào phòng thí nghiệm Vật lý, đánh hội đồng rất dã man, sau đó lột áo H. Em H. cho biết nhóm này đã đánh em rất nhiều lần như thế.

Đoạn clip cũng đã được một người chứng kiến nhanh chóng quay lại và tung lên mạng. Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, Phòng Giáo dục quận 12 , TP.HCM đã thống nhất mức kỷ luật đình chỉ học tập một năm đối với năm học sinh, giao cho địa phương quản lý, huy động các đoàn thể tìm biện pháp giáo dục, giúp các em nhận ra hành vi sai phạm của mình để sửa chữa và hạ một bậc hạnh kiểm học sinh còn lại.
Mô tả ảnh.
2 nữ sinh của tỉnh Lâm Đồng say sưa đấm đá nhau- Đây là clip thứ hai được cho là học sinh của tỉnh Lâm Đồng.

* Tiếp đến ngày 1/5 trên các trang mạng lan truyền đoạn video với tựa đề “Video nữ sinh Bảo Lâm đánh nhau”. Đoạn video clip có độ dài khoảng 1,5 phút quay lại cảnh hai nữ sinh lao vào nhau liên tục ra đòn trước sự chứng kiến của “khán giả”.

Nguyên nhân của vụ việc là do 4 học là Huỳnh Thị Bích Trâm (lớp 12A1), Lê Thị Hồng (lớp 12 A1) , Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Trần Thị Phương (lớp 11A1) có mâu thuẫn trong quá trình dự thi "Nữ sinh duyên dáng" do Trường tổ chức, nên nhóm nữ sinh này đã "hẹn nhau" ra một khu đất vắng người để "giải quyết mâu thuẫn".

Hội đồng kỷ luật nhà trường quyết định kỷ luật cả 4 nữ sinh, cho nghỉ học một tuần và hạ hạnh kiểm xuống mức yếu năm học 2010-2011. Trong đó, 2 nữ sinh Huỳnh Thị Bích Trâm và Lê Thị Hồng đang học lớp 12 sẽ không thể có mặt trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.
  • (tổng hợp)   
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn