Nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, dự báo kéo dài đến 10/6

( PHUNUTODAY ) - Hôm nay ngày 2/6, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết nắng nóng gia tăng diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Nền nhiệt cao từ 35-38 độ, dự báo kéo dài đến 10/6.

Theo đó, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, tình trạng nắng nóng vẫn tiếp tục gia tăng trên diện rộng, kể từ ngày 2/6 trờ đi, tại Bắc Bộ và Trung Bộ. Các địa phương ở khu vực này đều có nhiệt độ cao phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Dự báo, đợt nắng nóng có khả năng kéo dài nhiều ngày tới. Theo bản đồ dự báo nhiệt độ 10 ngày của cơ quan khí tượng, trạng thái nắng gắt sẽ duy trì tại Bắc Bộ và Trung Bộ đến tận ngày 10/6.

Dự báo nắng nóng gay gắt còn kéo dài từ nay đến 10/6 tại Bắc Bộ và Trung Bộ

Dự báo nắng nóng gay gắt còn kéo dài từ nay đến 10/6 tại Bắc Bộ và Trung Bộ

Thời điểm hiện tại, Hà Nội có nhiệt độ cao nhất ở ngưỡng 35-38 độ C. Mức nhiệt này có thể duy trì nhiều ngày liên tiếp, từ nay đến hết tuần.

Bên cạnh đó, cơ quan khí tượng cảnh báo trong hôm nay, chỉ số UV tại Hà Nội và Đà Nẵng đạt ngưỡng 7-9, ứng với mức có nguy cơ gây hại từ cao đến rất cao đối với con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Con người có thể bị mất nước, kiệt sức, đột quỵ khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Đồng thời, cùng nên đề phòng nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Trong khi đó, tại Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục duy trì thời tiết sáng nắng và chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Người dân cần đề phòng dông lốc mạnh, mưa lớn xảy ra ngay sau thời điểm nắng nóng trong ngày. Nhiệt độ cao nhât ở mức 35-36 độ C.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn