5 loại cây “xịn” như điều hòa, đặt trong nhà vừa đẹp vừa mát lại lọc sạch không khí, ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây trong nhà mang lại rất nhiều lợi ích, vậy lựa chọn trồng loại cây nào là tốt nhất? Đây chính là sự lựa chọn số 1 cho bạn:

Cây nha đam

Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội là loại cây làm thuốc quen thuộc, bạn còn có thể trồng cây nha đam như cây cảnh trong nhà.

Nha đam ưa nắng nhẹ, bạn nên trồng nha đam trong chậu, đặt ban công hoặc cửa sổ, tránh ánh nắng trưa trực tiếp nhé.

Nha đam có tác dụng làm đẹp da, trị đau bao tử, trị bỏng,... cây nha đam còn giúp giảm nhiệt độ trong nhà và lọc chất formaldehyd trong không khí.

Cây nha đam rất dễ tìm, bạn có thể nhân giống từ lá cây. Khi trồng đặt cây nằm ngang trên đất ẩm, với một bên thân lá hướng lên trên, một bên vùi trong đất là cây có thể mọc mầm.

Cây cau cảnh

Cây cau cảnh là loại cây có hình thế đẹp, dễ chăm sóc. Chúng tạo độ ẩm không khí một cách tự nhiên. Cây cau cảnh còn có thể lọc benzen, formaldehyd và trichloroen trong không khí.

Cây vừa có thể sống trong đất, vừa có thể sống thủy sinh, đặc biệt vẫn sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu nắng thời gian dài nên thường cây thường được đặt trong nhà, phòng khách, phòng ngủ,...

Khi trồng cây bạn nhớ tưới nước tuần 2 - 3 lần, tỉa lá để cây luôn xanh đẹp. Bạn có thể mua cây tại cửa hàng, nhân giống cây bằng cách tách bụi hoặc cây con rất dễ dàng.

Cây trầu bà

Cây trầu bà có khả năng hút khí độc, loại bỏ bớt một số loại khí gây ung thư. Đem lại không khí mát mẻ trong lành cho không gian sống.

loai cay lam mat-phunutoday

Cây trầu bà có thể sống trong đất hoặc thủy canh, bạn có thể trồng cây trầu bà để bàn, treo tường, treo ban công,... Cây trầu bà ưa ẩm nên bạn cần tưới nước thường xuyên và để cây trong mát tránh ánh nắng trực tiếp.

Bạn có thể dễ dàng mua cây tại cửa hàng, mua online. Khi muốn nhân giống bạn chỉ cần cắt một đoạn cây vùi trong cát ẩm, đợi cây ra rễ là có thể chuyển sang chậu đất.

Hồng leo

Với những ban công có nhiều nắng, một cách vừa có thể giúp cho không gian thêm rực rỡ vừa giảm bớt nắng chiếu trực tiếp vào nhà thì hồng leo là lựa chọn không thể phù hợp hơn. Hồng leo có khá nhiều chủng loại và kích thước, màu sắc đến form dáng. Vì thế, bạn có thể chọn hồng ngoại hoặc hồng nội để trồng tùy theo sở thích. Khi hồng nở cũng là lúc bạn sẽ quên ngay cái nắng nóng để tận hưởng cảm giác thư giãn và ngọt ngào của hoa.

Hoa nhài

Nếu bạn thích thưởng trà, hãy khéo léo trồng cây hoa nhài để cành, nhánh có thể vươn khắp ban công. Hoa nhài là loài bán leo nhưng vẫn có sức leo khá mạnh. Cây để nhiều nhánh và nhiều cành giúp tạo nên bức tường xanh mát mẻ cho những ngôi nhà phố. Hoa lại nở quanh năm giúp cho bạn có thể một không gian nho nhỏ tận hưởng mùi hương dễ chịu của loài hoa này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn