Pupy sốt cao, bà ngoại cứ bắt đi truyền dịch

( PHUNUTODAY ) - Bà ngoại cháu dù ốm nhưng vẫn xót cháu lắm. Ngày nào bà cũng bắt đưa Pupy tới nhà chị y tá làm ở trạm xá làng để truyền dịch cho con nhằm giúp con hạ sốt nhanh.

Con cái)- Bà ngoại cháu dù ốm nhưng vẫn xót cháu lắm. Ngày nào bà cũng bắt đưa Pupy tới nhà chị y tá làm ở trạm xá làng để truyền dịch cho con nhằm giúp con hạ sốt nhanh.
[links()]
Mấy hôm nay không hiểu thời tiết độc thế nào mà cả nhà em đều bị ốm hết. Đầu tiên là bà ngoại, ông ngoại, rồi đến cậu, hai vợ chồng em và hôm kia là Pupy các mẹ à.

2 hôm nay Pupy nhà em bỗng nhiên bị lây ốm của người lớn nên sốt cao quá các mẹ à. Ngày nào người con cũng âm ấm sốt và sốt đến 38 độ. Em đã cẩn thận cho con đi khám bác sĩ và được bác sĩ kết luận là Pupy sốt do con bị viêm họng. Hiện con đã được bác sĩ kê đơn trị viêm họng rồi.

Ảnh minh họa
2 hôm nay Pupy nhà em bỗng nhiên bị lây ốm của người lớn nên sốt cao quá các mẹ à. Ngày nào người con cũng âm ấm sốt và sốt đến 38 độ.

Tuy thế, 2 ngày hôm nay cơn sốt của Pupy vẫn hoành hành, chúng chưa dứt. Em sốt ruột phải nghỉ làm để chăm sóc con chu đáo hơn nhằm tăng sức đề kháng cho con chống lại bệnh tật, nhanh chóng hết viêm họng và dứt sốt. Nhưng nói thật cũng chưa thấy dấu hiệu đỡ hơn từ con.

Bà ngoại cháu dù ốm nhưng vẫn xót cháu lắm. Ngày nào bà cũng bắt đưa Pupy tới nhà chị y tá làm ở trạm xá làng để truyền dịch cho con nhằm giúp con hạ sốt nhanh.

Em thì lúc đầu phản đối việc truyền dịch điều trị sốt cho Pupy ra mặt bởi vì em sợ truyền dịch không có chỉ định của bác sĩ có thể mang lại những tác dụng không mong muốn.

Hơn nữa rõ ràng Pupy nhà em thân nhiệt tăng là do biểu hiện của chứng viêm họng. Điều này đã được bác sĩ chẩn đoán chính xác bằng các xét nghiệm và qua thăm khám rồi mà.

Theo em được biết, trẻ em chỉ nên truyền dịch trong những trường hợp trẻ mắc sốt xuất huyết; bị sốt nhiều ngày không ăn uống được, có hiện tượng mất nước do nôn nhiều, tiêu chảy. Còn Pupy nhà em tuy sốt 2 ngày nay chưa dứt nhưng con vẫn ăn uống được.

Hàng ngày em vẫn chăm sóc và bổ sung bằng đường ăn uống cho con như cho con ăn làm nhiều bữa nhỏ với những thức ăn dễ tiêu như: sữa, súp, cháo nghiền... và không ăn no. Bên cạnh đó, em cho Pupy uống nhiều nước, nước cam, chanh, ăn nhiều trái cây, hoa quả, có thể bổ sung vitamin C hoặc pha oresol cho con uống cả ngày.
 
Mẹ em thì cứ một mực bắt bế Pupy đi truyền nước vì mẹ bảo khi các loại dịch này được đưa vào cơ thể, con hấp thụ nhanh hơn qua đường ăn uống nên sẽ nhanh khỏi hơn và chấm dứt khó chịu sớm cho Pupy.

Hai mẹ con em còn cãi nhau về việc truyền dịch này. Bà ngoại nói nếu nốt hôm nay Pupy không đỡ thì bà sẽ tự bế Pupy đi truyền dịch mà không cần em phải đưa đi. Bản thân em tuy rất sợ đi truyền dịch vô tổ chức như bà ngoại đang có ý định làm nhưng nói nhiều quá thì sợ bà tức giận và tự ái.

Song nếu chấp nhận đi truyền dịch theo ý bà thì sẽ không có lợi cho sức khỏe của Pupy bởi nhiều khi truyền dịch không đúng cách còn khiến con phải đối mặt với nhiều biến chứng khó chịu về sức khỏe. Nhất là lại kiểu truyền dịch tại nhà nữa. Em sợ lắm.

Em phải nói thế nào để bà ngoại hiểu đây hả các mẹ? Nuôi con mà suốt ngày bất đồng quan điểm trong việc chăm sóc con khiến em mệt mỏi quá các mẹ ạ.
 

  • Mẹ Pupy
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn