’Quái chiêu’ in sao thần tượng Hàn lên thẻ ATM của NH

14:05, Thứ tư 13/03/2013

( PHUNUTODAY ) - Trong khi một số ngân hàng đang tìm cách tái cơ cấu bằng cách sáp nhập thì một số khác lại dùng đủ thứ chiêu lạ để giữ chân và thu hút khách hàng.

Đời sống) - Trong khi một số ngân hàng đang tìm cách tái cơ cấu bằng cách sáp nhập thì một số khác lại dùng đủ thứ chiêu lạ để thu hút, giữ chân khách hàng: từ mở thẻ ATM có in hình sao Hàn đến gia nhập câu lạc bộ, thậm chí tặng ngay tiền triệu cho khách mở mới...

[links()]

Sáp nhập tìm cơ hội mới

a
Thương vụ sáp nhập Habubank vào SHB đã thành công

Sáp nhập tái cơ cấu lại là hướng đi giải thoát những tồn đọng của một số ngân hàng làm ăn thua lỗ, mà chủ yếu do nợ xấu. Tháng 8/2012 thống đốc NHNN quyết định chính thức chấp thuận sáp nhập Ngân hàng Nhà Hà Nội (Habubank) vào ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB), đánh dấu thương vụ sáp nhập đầu tiên trong lộ trình tái cơ cấu bằng việc sáp nhập của các ngân hàng.

Cũng vào thời điểm trên, Ngân hàng cổ phần Đệ Nhất (Ficombank), Cổ phần Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank), và Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) sau khi trình lên NHNN và được chấp thuận sáp nhập làm một. Cái bắt tay của ba ngân hàng vào thời điểm hoạt động yếu kém của một số ngân hàng là giải pháp  hỗ trợ cho nhau, phát huy được thế mạnh chung và tiết giảm chi phí vận hành nhằm tạo ra một ngân hàng mới vững mạnh hơn, với khả năng tiếp cận thị trường lớn hơn, mạng lưới rộng hơn.

Tháng 3 này, NHTMCP Phương Tây (Western Bank) sẽ tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông thường niên để thông qua việc hợp nhất với  Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC). Sau một thời gian hoạt động kém hiệu quả, thì đây sẽ là “phát súng” làm thay đổi cả Wester Bank và PVFC.

Ngân hàng nhỏ tung chiêu tự cứu mình

Trong khi đó, một số ngân hàng nhỏ lẻ khác lại tìm đường tự cứu mình bằng cách tung ra nhiều chiêu thức mới nhằm hút lại khách hàng như được tự do lựa chọn hình nền in trên mặt trước thẻ, gia nhập câu lạc bộ, thậm chí tặng ngay tiền triệu cho khách mở mới...

Theo thông tin được một bạn trẻ giới thiệu trên trang facebook, một số ngân hàng bắt đầu dịch vụ mở thẻ ATM có in hình các FC. Bộ thẻ sẽ gồm thẻ ATM của nhà băng, thẻ ATM FC Running Man VN (in banner lên trên thẻ và có thể sử dụng như 1 thẻ ATM).

Chi phí làm thẻ chỉ tốn 50.000 đồng tiền duy trì tài khoản, nếu không muốn sử dụng nữa có thể ra ngân hàng hủy thẻ và nhận lại tiền này.

Những người có thẻ ATM trên được coi là một thành viên chính thức của FC. Thẻ có thể rút tiền được ở các cây của chính nhà băng đó và của các ngân hàng khác hoàn toàn miễn phí.

Cũng theo thông tin giới thiệu của người này, nhà băng liên kết phát hành thẻ này sẽ là đơn vị tài trợ chính cho các hoạt động sau này của FC. Hiện có nhiều FC như FC SUJU13, FC TV5XQ và FC TARA đã làm các thẻ tương tự.

a
Ngân hàng hút khách mở thẻ ATM bằng chiêu tự do in hình cá nhân lên mặt thẻ.

Ngoài ra, hiện nay một số nhà băng khác cũng cho phép khách hàng có thể in ảnh theo ý muốn (như ảnh cá nhân, gia đình, bạn bè...) lên mặt trước của ATM để tạo phong cách riêng.

Song song với những chiêu thức trên, nhiều nhà băng còn tỏ ra khá hào phóng khi sẵn sàng "biếu" tiền triệu trong tài khoản cho những khách mở thẻ mới. Đây cũng là một trong những cách hút khách của các ngân hàng để kích cầu dịch vụ dùng các loại thẻ.

Và mới đây nhất, bên cạnh một số nhà băng lớn cho biết từ ngày 1/3 sẽ thu phí ATM nội mạng thì các ngân hàng nhỏ lại đua nhau đánh tiếng miễn phí toàn bộ các giao dịch ATM cả nội lẫn ngoại mạng để thu hút khách mở thẻ.

  • Nguyễn Quế (Tổng hợp theo VNE)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc