Quái chiêu ngoại tình của tống thống Mỹ Lyndon Johnson

( PHUNUTODAY ) - #160;(Phunutoday) - Khi cuốn sách có tên “Trong cơ quan mật vụ của Tổng thống” của nhà báo Mỹ Ronald Kessler được xuất bản, nó đã khiến cả thế giới chấn động.

 


Tuy nhiên, trong cuốn sách của  mình, thông qua lời kể của những cựu mật vụ từng làm việc trong Nhà Trắng, Ronald Kessler đã ghi lại không ít những bí mật thú vị liên quan tới các đời tổng thống Mỹ. Và một trong số đó chính là câu chuyện ngoại tình bị bắt quả tang ngay tại Phòng Bầu dục của Tổng thống Lyndon Johnson với cô nữ thư ký xinh đẹp…

1. Theo hồi ức kể lại từ những mật vụ thân cận nhất của Tổng thống thứ 32 của nước Mỹ Lyndon Johnson, thì ông là một người khá “thô lỗ”, trăng hoa và thích uống rượu. Mật vụ Taylor - phục vụ Lyndon Johnson từ thời ông còn là một Phó tổng thống - nhớ lại rằng có một lần, ông cùng với một đồng sự của mình phụ trách việc lái xe đưa Phó tổng thống Lyndon Johnson tới Nhà Trắng để gặp Tổng thống Kennedy. Thời gian gặp mặt được xác định là vào lúc 4h chiều, tuy nhiên, Phó tổng thống thì mãi tới 3 giờ 45 phút mới chuẩn bị lên đường. Căn cứ vào tình trạng giao thông trên đường Pennsylvania Avenue thì chắc chắn họ sẽ tới muộn.

Lúc bấy giờ, vì không muốn mình muộn giờ hẹn với Tổng thống, Lyndon Johnson đã ra lệnh cho Taylor lái xe lên phần đường dành cho người đi bộ. Khi đó, Taylor không đồng ý, nói: “Bây giờ là giờ tan tầm, phần đường dành cho người đi bộ rất đông, không lái xe lên được”. Ngay lập tức, vị Phó tổng thống quát lên: “Tôi nói anh lái xe lên phần đường dành cho người đi bộ”.

Nói xong, Lyndon Johnson cầm tờ báo gõ vào đầu của người mật vụ đang lái xe nói: “Cả hai anh đã bị thôi việc”. Khi đến Nhà Trắng, Taylor gặp thư ký của Tổng thống Kennedy, buồn rầu tâm sự: “Tôi bị cho nghỉ việc rồi”. Tuy nhiên, may mắn sao, sau cuộc gặp gỡ với Tổng thống Kennedy, Lyndon Johnson đã quên sạch mọi chuyện trước đó.

Ngày 22/11/1963, sau khi Tổng thống Kennedy bị ám sát, Lyndon Johnson tiếp nhận chức Tổng thống nước Mỹ. Theo Taylor, trong suốt thời gian nhậm chức (1963 - 1969), Lyndon Johnson đã “trăng hoa” với hầu hết các cô nữ thư ký riêng của mình. Mỗi lần Tổng thống phu nhân Bird Johnson không có mặt ở bên, các mật vụ lại nhận được lệnh đưa Tổng thống tới nhà một nữ thư ký riêng.

Khi chỉ còn lại Tổng thống và nữ thư ký, các mật vụ được lệnh tránh đi thật xa. “Mỗi lần đưa ông ấy tới nơi, ông ấy lại ra lệnh cho chúng tôi nhanh chóng tránh đi thật xa” - Taylor nói. Và đương nhiên, chuyện gì xảy ra ở nơi mà Tổng thống và cô nữ thư ký “ở riêng” ấy thì chỉ có hai người mới có thể biết mà thôi.

Tuy nhiên, cũng có lần, hệ thống bảo vệ của mật vụ không thể ngăn cản kịp đệ nhất phu nhân Bird Johnson (và có lẽ cũng không ai trong số các mật vụ nghĩ rằng Tổng thống lại dám đùa giỡn với nữ thư ký ngay trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng để mà canh chừng), và vị Tổng thống đã bị bắt ngay tại trận khi đang ôm ấp cô nữ thư ký của mình ngay trên đi văng.

Bị bắt quả tang, Tổng thống quyền lực không còn gì để bào chữa cho sự trăng hoa của mình trước Tổng thống phu nhân. Và thế là bao nhiêu giận dữ và uất ức, Tổng thống Lyndon Johnson đều dồn cả vào các nhân viên mật vụ làm nhiệm vụ bảo vệ ông vì đã không cảnh báo sớm về việc vợ ông xuất hiện không đúng lúc như thế. Một mật vụ nhớ lại, khi đó, Tổng thống đã quát vào mặt họ rằng: “Ngoài việc ngồi trơ ra nhìn, các anh không biết phải làm cái gì đó sao?”.

Theo như ký ức của các mật vụ thì vụ “bị bắt quả tang” này diễn ra vào thời điểm Lyndon Johnson mới nhậm chức Tổng thống được vài tháng. Vì vậy, ngay sau “sự cố” này, Lyndon Johnson ra lệnh cho lắp đặt tại khu vực nhà ở của Nhà Trắng một hệ thống cảnh vệ tối tân nhất để có thể thông báo kịp thời khi Tổng thống phu nhân tới gần vào thời điểm “nhạy cảm”. “Thiết bị cảnh báo được lắp ngay phía trên bậc thềm dẫn vào thang máy lên Phòng Bầu dục - nơi Tổng thống làm việc” - một mật vụ làm công tác hậu cần nhớ lại.

Cuộc sống cá nhân của Lyndon Johnson, theo trí nhớ của các mật vụ, là khá phóng túng. Lyndon Johnson dường như có một danh sách ghi đầy đủ các “đối tượng” của ông. Và nhiều người trong số đó đã phải trốn ở các nông trại của gia đình ông mỗi khi Tổng thống phu nhân có mặt ở nhà. “Ông ấy thường hay tranh thủ lúc vợ đã ngủ, trốn sang một căn phòng khác. Phu nhân Bird Johnson cũng biết cái tật này của Lyndon Johnson. Trong số những người phụ nữ hẹn hò với ông ấy có một cô tóc vàng, rất quyến rũ, còn một người khác lại là bạn của vợ Lyndon Johnson. Thực là, trên đời không có gì là không thể” - một mật vụ nhớ lại.

Bill - một mật vụ phụ trách bộ phận vũ trang bảo vệ cho Lyndon Johnson - nói rằng, trong bộ phận của anh ta cũng có một người phụ nữ của Tổng thống. Bởi lẽ, cô gái này muốn đến làm thì đến, còn nếu như không muốn thì thôi và mặc dù là người phụ trách, song ông không thể giao cho cô nhân viên “đặc biệt” này bất cứ công việc gì.

Một trợ lý của Bill tên là William nhận xét về Lyndon Johnson rằng: “Ông ấy là một ông già “đói khát”, bất kể là người phụ nữ thế nào cũng có thể dính dáng, lăng nhăng. Tuy nhiên, các nhân viên của ông ấy thì đều hết mực trung thành. Nếu như nói ai là “kẻ thù chung” ở tòa Bạch Ốc thì đương nhiên là ông ấy. Tuy nhiên, mọi người đều sợ ông ấy nên không ai dám mạo phạm”.

Tổng thống phu nhân Bird Johnson, trong một lần trả lời phỏng vấn truyền hình, đã bị phóng viên hỏi trực tiếp về câu chuyện “không chung thủy” của Tổng thống. Tổng thống phu nhân đã tỏ ra mình là một người cực kỳ bản lĩnh khi trả lời với phóng viên rằng: “Nên nhớ rằng chồng tôi là một người có tình yêu cuồng nhiệt với nhân loại, toàn bộ nhân loại. Mà một nửa nhân loại này thì là phụ nữ”.

Không chỉ ngoại tình tại Nhà Trắng, nông trang của gia đình hay tại nhà các nữ thư ký riêng, Tổng thống Lyndon Johnson còn tìm cách trăng hoa ngay cả khi ngồi trên chiếc Không lực 1 - chiếc chuyên cơ dành riêng cho các tổng thống Mỹ. Một nhân viên phục vụ trên chiếc Không lực 1 nhớ lại, mỗi khi Lyndon Johnson đi trên máy bay, ông thường khóa trái cánh cửa ở khoang đặc biệt dành cho mình để tiện cho việc “ở riêng” với các cô nữ thư ký, bất chấp cả việc phu nhân Bird Johnson nhiều khi cũng có mặt trên máy bay.

Một nhân viên từng phục vụ trên chiếc Không lực 1 tên là Robert McMillan nhớ lại rằng: “Cứ mỗi lần lên máy bay chưa được bao lâu là Lyndon Johnson bắt đầu lên tiếng quát nạt. Ông ấy thích đứng ở trên lối đi, cười nói luyên thuyên. Rồi thoắt một cái, ông ấy biến mất khỏi tầm nhìn của mọi người, sau đó, thì bắt đầu cởi bỏ quần áo. Đến khi đến khoang đặc biệt dành cho tổng thống thì trên người ông ấy chỉ còn lại mỗi chiếc quần đùi và tất. Với ông ấy, có lẽ chuyện cởi nốt hai thứ đồ còn lại cũng chẳng có gì là to tát lắm.

 Ông ấy thường xuyên như vậy, không hề quan tâm có ai ở trên máy bay”. Dường như vị Tổng thống thứ 36 này không hề quan tâm tới việc những hành động của mình bị phụ nữ nhìn thấy. “Ông ấy không bao giờ quan tâm tới phu nhân, các nữ thư ký, thậm chí nhiều lúc trên người không có một mảnh vải che thân”.

2. Ngoài thói trăng hoa, Lyndon Johnson cũng là một người thích uống rượu và thường say bí tỉ. Để phục vụ cho thú vui uống rượu của mình, Lyndon Johnson thường để rất nhiều rượu whisky trong những chiếc xe tại nông trại gia đình. Trong thời gian còn nhậm chức tổng thống, có lần, Lyndon Johnson về Nhà Trắng trong tình trạng say bí tỉ, giọng nói đã méo xệch đi nhưng vẫn quát lên rằng: “Điện vẫn còn đang bật! Thật là lãng phí!”.

Frederick - phụ trách đội cảnh sát của Nhà Trắng - nói rằng, Lyndon Johnson là vị Tổng thống duy nhất biết uống rượu mà ông từng gặp trong cuộc đời nhiều chục năm làm việc tại Nhà Trắng của mình. Frederick kể rằng một cô thư ký truyền thông của Lyndon Johnson khi đó đã tiết lộ với ông ta rằng, có thời gian, cô ta thấy Tổng thống uống rượu liên tục và lần nào cũng say, say từ ngày này sang ngày khác.

Ai cũng nghĩ rằng, vị đương kim Tổng thống là một tay nghiện rượu. Tuy nhiên, một thời gian sau, Lyndon Johnson đột ngột không uống nữa và cũng chẳng tỏ ra có dấu hiệu của một kẻ nghiện rượu. “Thật kỳ quái” - Frederick nói.

Tuy nhiên, điều đáng nói là không thô lỗ và hay cáu gắt như những lúc tỉnh táo, mỗi khi Lyndon Johnson uống say, tính tình ông bỗng nhiên trở nên dễ chịu và thân thiện hơn với các nhân viên của mình. Còn mỗi khi Lyndon Johnson tỉnh táo, thì khó có ai có thể chịu nổi tính tình rất khó chịu của vị Tổng thống này. Robert McMillan nhớ lại rằng, có lần họ làm món thịt bò nướng, đang chuẩn bị mang thức ăn lên thì Tổng thống Lyndon Johnson tiến vào. Trợ thủ của Lyndon Johnson là Valentin đã ngồi sẵn ở bàn, với một đĩa bít tết còn sống rất ngon lành trên đĩa, chuẩn bị ăn.

Tổng thống Lyndon Johnson bèn cầm đĩa thịt bò lên rồi nói: “Trời ơi! Các cậu ăn thịt sống à!”. Nói xong, không đợi cho ai kịp trả lời, Lyndon Johnson cầm ngay đĩa thịt bò xuống phòng bếp rồi quát lớn: “Hai người khốn kiếp các ngươi! Nhìn đi, chúng vẫn còn sống đấy! Làm ăn cho cẩn thận! Dám cho người của tôi ăn thịt sống! Nếu như dám cho chúng tôi ăn thịt sống một lần nữa thì ngay lập tức cuốn gói tới Việt Nam”. Nói xong, Lyndon Johnson ném chiếc đĩa xuống sàn rồi hầm hầm bỏ đi.

Vài phút sau, Valentin xuống phòng bếp, McMillan nhìn ông tỏ vẻ thông cảm, nói: “Thật lòng xin lỗi, khiến ngài không ăn được cơm”. Không ngờ, Valentin nói: “Chúng ta còn thịt nào nướng sống hơn một chút không?”. Lúc này, Valentin mới thì thầm nói: “Ông ấy đã đập phá như vậy, sẽ không quay lại đâu. Đừng bao giờ cho tôi ăn một món bít tết chín nhừ cả”.

Một nhân viên phục vụ khác trên chiếc Không lực 1 nói, có lần Lyndon Johnson không thích rượu do một nhân viên trên máy bay pha, ngay lập tức, ông cầm ly rượu ném xuống sàn rồi quát lớn: “Tìm cho tôi một người pha rượu khác tới đây!”. Tuy nhiên, so sánh với cuộc sống của Lyndon Johnson tại trang trại của gia đình ở bang Texas thì cuộc sống ở Nhà Trắng có vẻ đã bị ông tiết chế đi rất nhiều.

Một mật vụ thân cận của Lyndon Johnson nhớ lại rằng, có một lần, Lyndon Johnson tổ chức một cuộc họp báo ngay tại nông trại của mình. Trong cuộc họp báo này, Lyndon Johnson đã có một việc làm khiến tất cả mọi người đều hết sức ngạc nhiên. Một phi công lái chiếc Không lực 1 dưới thời của Lyndon Johnson nói rằng: “Trước mặt tất cả các phóng viên, ông ấy ngang nhiên “giải quyết nỗi buồn”. Ai cũng có thể nhìn thấy cả. Thật là xấu hổ! Tôi thực là không thể tin vào mắt mình. Ông ấy là Tổng thống nước Mỹ cơ mà!”.

Người phụ trách công tác bảo vệ của buổi họp báo tại nông trại nhà Lyndon Johnson hôm đó còn nhớ lại một sự việc khác. Hôm đó, Lyndon Johnson lái chiếc xe của mình chở các vị khách đi dạo một vòng quanh nông trại. Tuy nhiên, tất cả các những vị khách này đều không biết chiếc xe có thể đi cả trên bộ lẫn dưới nước. Vì vậy, khi chiếc xe đi đến bên bờ sông Pedernales, Lyndon Johnson đã cho phóng xe xuống dưới sông để dọa những vị khách của mình. Trong khi các vị khách hoảng loạn vì chiếc xe lao xuống nước, thì Lyndon Johnson được một dịp cười vui sảng khoái.

Một mật vụ khác còn kể lại rằng, một hôm, vào lúc 6 giờ sáng, anh ta đang đứng gác ở trước phòng của Tổng thống Lyndon Johnson ở nông trại. “Khi tôi đang đứng để tận hưởng ánh bình minh và tiếng chim buổi sáng thì đột nhiên nghe thấy một tiếng động vang tới. Tôi quay đầu nhìn thì hóa ra là vị Tổng thống quyền lực đang đi vệ sinh ngay ở cửa phía sau nhà! Ngay lập tức, tôi nhớ tới một câu vè mà người Texas thường hay đọc, tôi không tin nhưng buổi sáng hôm đó, tôi thực sự được nghiệm chứng nó. Câu vè đó là: “Lyndon Johnson tới nông trường thì sẽ khiến những con bò phải xấu hổ mà cúi đầu”.

Khi Tổng thống Kennedy bị ám sát, một mật vụ được cử tới gặp Phó tổng thống Lyndon Johnson - người sẽ tiếp nhận chức tổng thống sau đó - để nhắc ông sáng ngày mai tới gặp thư ký truyền thông. Người mật vụ này nhớ lại rằng, sau khi anh gõ cửa một hồi lâu, thì phu nhân Phó tổng thống Bird Johnson ra mở cửa. Rồi chưa kịp để cho người mật vụ hỏi, phu nhân Phó tổng thống nói: “Ông ấy còn đang trong nhà vệ sinh”.

Nhân viên mật vụ này lại tiến tới bên nhà vệ sinh và thấy vị Phó tổng thống của mình đang ngồi trên một chiếc bô, khắp cả phòng vệ sinh là những cuộn giấy vương vãi. “Tôi thực sự cảm thấy kỳ quái và không thể tin vào những gì đang xảy ra trước mắt mình. Tuy nhiên, một mật vụ thường xuyên ở gần Lyndon Johnson nói rằng, chuyện đó cũng chẳng có gì là to tát cả”.

Richard - một mật vụ được phái tới tổ bảo vệ Tổng thống Lyndon Johnson - đã nói rằng, khi chứng kiến những sự việc kỳ quái liên tiếp xảy ra, anh ta đã liên tục nghĩ rằng: “Nếu như Lyndon Johnson không phải là tổng thống thì có lẽ ông ta đã phải vào bệnh viện từ lâu rồi”. Một mật vụ tên là David cũng nhớ lại kỷ niệm sâu sắc của mình khi làm việc với vị Tổng thống thứ 36 của nước Mỹ. Đó là chuyện xảy ra vào lúc nửa đêm tại nông trại của Lyndon Johnson ở Texas. Đêm đó, có một con chim công cứ đi lại khắp nơi trong nông trại.

Đó là một đêm trăng sáng, vì thế, một mật vụ mới tìm một viên đá để đuổi con chim công này ra chỗ khác. Cầm viên đá trên tay, viên mật vụ nhắm mắt ném mạnh về phía con công. Không ngờ, viên đá được ném một cách không chủ đích lại trúng ngay đầu con chim công khiến nó gục xuống đất và chết.

 Khi một mật vụ khác tới đổi ca trực, nhân viên mật vụ làm chết con công mới than thở: “Chúa ơi, tôi đã làm chết một con chim công, phải làm sao bây giờ?”. Suy tính một hồi, nhân viên mật vụ tới đổi ca nói: “Trong nông trại có rất nhiều chim công, đếm còn không hết. Chắc sẽ không có ai phát hiện ra đâu. Anh cứ mang xác con chim công này ra bờ sông ném đi, mọi việc coi như xong, quỷ chẳng biết mà thần cũng chẳng hay”.
 
Đến khi trời sáng, các nhân viên bảo vệ ban ngày tới đổi ca với các nhân viên ban đêm. Đột nhiên, một nhân viên mật vụ gấp gáp dùng bộ đàm thông báo: “Trời ơi! Các anh mau tới đây mà xem! Có một con chim công uống nước quá nhiều, toàn thân ướt sũng đang chạy từ phía bờ sông về”. Hóa ra, con chim công tối hôm qua chỉ bị viên đá làm cho ngất xỉu. Mãi tới khi nó bị nhân viên mật vụ nọ ném xuống sông thì mới tỉnh dậy rồi tìm cách lên bờ, chạy về phía nông trang. Khi đó, Lyndon Johnson không hề biết sự việc này xảy ra.

Lyndon Johnson luôn muốn xây dựng một hình tượng về một tổng thống tiết kiệm trong mắt những người dân của mình. Lyndon Johnson có lần nói rằng, ông đã ra lệnh tắt toàn bộ bóng đèn trong nhà vệ sinh nữ của khu vực phỏng vấn để tiết kiệm điện.

Gary - trợ lý quân sự của Lyndon Johnson tại Nhà Trắng - nói, khi Lyndon Johnson chuẩn bị thôi chức tổng thống, chính Gary đã sắp xếp ít nhất là 10 chuyến bay, tất cả đều dùng để chuyển tài sản của Lyndon Johnson từ Nhà Trắng về nông trại của ông ta. Donnell - người phụ trách 3 trong số 10 chuyến bay kể trên - nói rằng, Lyndon Johnson đã đem tất cả những tài sản có thể mang được từ Nhà Trắng về nông trại của mình. Ông có cảm giác như Lyndon Johnson mang cả những chiếc giường điện của bệnh viện lục quân Walter Reed về nông trại. “Thực xấu hổ” - Donnell nói.

Gary còn khẳng định rằng, Tổng thống Lyndon Johnson còn tự “thiết kế” một khoản ngân sách lấy tên là “quả cầu xanh”. Khoản tiền này vốn được dùng để Cục hậu cần trang bị vũ khí, tuy nhiên, nó đã bị Lyndon Johnson sử dụng vào những mục đích cá nhân. Gary tiết lộ, Lyndon Johnson dã dùng không ít tiền để phục vụ cho kho súng săn của ông và bạn bè. Lyndon Johnson không hề tiết kiệm như người ta vẫn nghĩ.

Thành tích chính trị của Lyndon Johnson được nhiều người ca ngợi và nhắc tới nhất chính là việc ông đã thông qua lập pháp quyền công dân bất chấp sự ngăn cản của bộ phận phía Nam. Tuy nhiên, các mật vụ lại tiết lộ rằng, trong những thời điểm riêng tư, Lyndon Johnson vẫn gọi những người Mỹ gốc Phi là những “con quỷ đen”.

Do những sự sa lầy trong cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam, vào năm cuối của nhiệm kì, Johnson không thể đi đến bất cứ một nơi nào mà không bị phản đối. Tháng 3 năm 1969, Lyndon Johnson tuyên bố ông sẽ không ra tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo, mặc dù theo quy định, ông vẫn có quyền tranh cử tổng thống. Lyndon Johnson chính thức kết thúc nhiệm kỳ của mình vào năm 1969.

Người ta nói rằng, sau khi Lyndon Johnson qua đời vào năm 1973, những mật vụ bảo vệ phu nhân Bird Johnson rất kinh ngạc khi phát hiện ra rằng, trong phòng làm việc của vị cố Tổng thống này treo rất nhiều bức ảnh ông chụp cùng với những người nổi tiếng cùng thời, tuy nhiên, người ta tuyệt nhiên không thấy bức hình nào ông chụp chung với Tổng thống Kennedy.

Hà  Phương

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn