"Quan hệ" dùng bao cao su vẫn có thai, bạn cần xem lại điều này!

( PHUNUTODAY ) - Có không ít cặp đôi khi "quan hệ" có sử dụng bao cao su để phòng tránh thai tuy nhiên vì sử dụng không đúng cách vẫn bị "dính". Cùng tham khảo bài viết sau để biết nguyên nhân nhé!

Theo BS. Nguyễn Ngọc Thông, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản TPHCM, thông thường những trường hợp đến phá thai vì mang thai ngoài ý muốn, đều cho biết họ biết cách sử dụng bao cao su. Nhưng, trên 90% sử dụng bao cao su không đúng cách.

“Tức là dùng bao cao su lúc có lúc không, kèm với biện pháp tính ngày kinh. Sự buông thả này sẽ dẫn đến nguy cơ mang thai ngoài ý muốn rất cao. 10% thất bại còn lại do sử dụng không đúng cách”, ông nói.

bao-cao-su-1

Ảnh minh họa. 

Thất bại vì nhiều nguyên nhân

- Một phụ thuộc vào chất lượng của bao cao su. (Ở đây chưa bàn tới những loại bao cao su nhái kém chất lượng đang được bày bán đầy trên thị trường dễ bị rách – thủng – vỡ).

Bao cao su cũng có hạn sử dụng, và cũng cần bảo quản đúng cách. Chất lượng bao cũng bị ảnh hưởng nếu để ở nơi quá nóng, các chất dầu bôi trơn cũng bị khô đi nếu quá hạn sử dụng, bao dễ bị rách nếu bị vật nhọn đâm phải…

Rủi ro khác cũng được nhắc đến do mạnh bạo trong lúc hành sự gây rách bao giữa chừng. Tuy nhiên, chất lượng bao cao su khi xuất xưởng, độ dai độ bền và độ chống thẩm thấu của chúng đều đạt tiêu chuẩn; rất khó bị rách vỡ do những động tác thông thường khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân quan trọng khác là do kỹ năng sử dụng bao cao su. Không ít trường hợp đến tư vấn nói rằng họ cũng tuân thủ việc đẩy bao cao su về một phía trước khi xé bao, nhưng bao cao su vẫn rách.

Qua “điều tra”, các BS biết được móng tay của người mở bao để dài và nhọn, trên tay có đeo trang sức sắt nhọn, nên gây trầy xước bao ngoài ý muốn

Tròng vào, biết rồi nói mãi

BS. Nguyễn Hồ Vĩnh Phước, BS khoa Nam học (BV Bình Dân) chia sẻ: “Tôi từng tiếp nhận một khách hàng nam giới đến tư vấn cách sử dụng bao cao su. Anh ta đặt câu hỏi rằng để chắc ăn, anh đeo hai bao cùng một lúc khi lâm trận.

Nhưng điều đó lại càng dễ xảy ra tai nạn “trôi bao” vào trong vì mỗi bao cao su có thêm chất bôi trơn. Ngoài ra, hai bao hoặc nhiều hơn cùng một lúc, dễ làm rách bao do ma sát.

Hơn thế nữa, việc xé 2-3 bao cao su cùng một lúc, rồi lỉnh kỉnh mang vào có khi còn có tác dụng ngược, làm giảm ham muốn tình dục của chính mình và cả đối tác”.

BS. Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, còn cho biết, không ít bệnh nhân đến khám vì sùi mào gà khẳng định mình luôn mang bao cao su mỗi khi yêu, nhưng sự cố xảy ra có thể do bệnh nhân đã mang bao sai cách. Việc tuột bao cao su ra khi mang vào dương vật đã không hoàn toàn, nên vẫn còn để phần da tiếp xúc với da.

Mang bao cao su sai thời điểm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến mang thai ngoài ý muốn. BS. Ngọc Thông cảnh báo: “Nhiều cặp ngay từ đầu thoải mái một chút, 5 - 10 phút dạo đầu buông lỏng, nhưng ngay trong những dịch tiết sinh dục ban đầu, cũng đã chứa tinh trùng. Vì vậy, thời điểm mang bao đúng nhất là khi dương vật đã đủ cương và chuẩn bị có động tác giao hợp".

Hướng dẫn các bước sử dụng bao cao su

1. Nhớ kiểm tra thời hạn sử dụng của BCS (hạn này được ghi trên vỏ bao), tiếp theo là chú ý xem BCS có bị rách hay không.

2. Cẩn thận xé vỏ bao ra, xé nhẹ nhàng để móng tay không làm rách “áo mưa”.

3. Đặt BCS trong lòng bàn tay bạn và bóp núm BCS sao cho không khí bị đẩy hết ra ngoài rồi trùm BCS lên đầu “cậu nhỏ” khi đã cương cứng.

4. Tiếp tục giữ núm BCS và vuốt tuột vòng cuốn theo chiều thuận để “áo mưa” trùm kín tới tận gốc “cậu nhỏ”.

5. Sau khi xuất tinh, nhớ giữ cố định miệng BCS ngay trọng lúc “cậu nhỏ” vẫn còn đang cương. Lúc này bạn đừng để tinh dịch tràn ra ngoài, nếu không sẽ rất dễ dính bầu!

6. “Thắt cổ’”BCS rồi bỏ vào thùng rác nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link