Quan niệm hết sức sai lầm về thụ thai các mẹ nên tránh

( PHUNUTODAY ) - Quan niệm hết sức sai lầm về thụ thai các mẹ nên tránh, nhớ tìm hiểu ngay hôm nay nhé.

mang-thai-1

 

Uống cà-phê sẽ không thể thụ thai

Các mẹ có thói quen uống cà-phê khi stress đừng quá lo ngại. Tuy stress đích thực là một tác nhân, nhưng theo khoa học chứng minh cà-phê không hề có nguy hại gì đến việc thụ thai của các mẹ.

Quan hệ mỗi ngày tỷ lệ thụ thai sẽ cao hơn

Đây là quan niệm phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, các chuyên gia sản khoa chỉ khuyến cáo bạn nên quan hệ tình dục 2 ngày/ lần trong thời kỳ rụng trứng. “Giao ban” quá nhiều có thể làm bạn với anh xã kiệt sức, dẫn đến thiếu hụt cảm xúc, sức khỏe vào giờ vàng cho việc thụ thai.

Chỉ cần canh ngày rụng trứng để quan hệ

Trứng chỉ có thể được thụ tinh trong vòng 12- 24 giờ sau khi rụng. Nếu may mắn quan hệ vào đúng ngày này, cơ hội thụ thai của bạn có thể lên đến 100%. Tuy nhiên, nếu lỡ mất cơ hội này, bạn phải chờ đợi thêm 1 tháng nữa. Chưa kể đến việc rất khó xác định chính xác thời gian trứng rụng. Chính vì vậy, thay vì chăm chăm canh ngày rụng trứng, các chuyên gia khuyến khích bạn và anh xã nên “yêu” vào khoảng trước vài ngày so với thời gian dự đoán.

Vận động nhiều làm giảm lượng tinh trùng

Theo kết quả thí nghiệm cho thấy, việc tác động nhiệt độ cao lên vùng tinh hoàn hay chà xát chúng sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng. Vì vậy việc vận động nhiều hay chơi các môn thể thao với cường độ cao thường bị hiểu lầm sẽ làm giảm lượng tinh trùng. Nhưng theo thực tế chưa có nghiên cứu nào chỉ ra mối liên hệ giữa vận động cường độ cao với việc suy giảm tinh trùng.

Mặc quần lót chật sẽ ảnh hưởng khả năng sinh sản

Cho tinh hoàn không gian thoáng mát và được “thở” sẽ giúp sản xuất tinh trùng tốt hơn là quan niệm của rất nhiều người. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mặc quần lót vừa phải, không quá chật sẽ chỉ giúp anh xã cảm thấy thoải mái hơn chứ không hề ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn