Làm thêm bước này, gà luộc cúng Tết không bị nứt, da vàng óng dáng đẹp cánh tiên

( PHUNUTODAY ) - Để có đĩa gà luộc đẹp mắt dùng trên mâm cỗ cúng ngày Tết, các bà nội trợ không thể bỏ qua những bí quyết cực kỳ hữu ích dưới đây.

Luộc gà bằng nước ấm

Nhiều người có thói quen cho gà vào nồi ngay khi nước con lạnh. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến gà kém ngon. Bạn cũng không nên luộc gà bằng nước sôi vì da gà gặp nhiệt độ cao sẽ bị nứt mà bên trong vẫn còn sống.

Để luộc gà ngon đẹp, bạn nên đun nước nóng vừa ở tầm 50 độ C (khi nước bắt đầu bốc hơi) thì cho gà vào nồi. Cách này sẽ làm da gà săn lại mà không bị nứt.

Đặt úp gà khi luộc

Nếu đặt ngửa con gà, phần đùi hướng lên trên và không ngập nước bên trong rất dễ bị sống. Bạn nên đặt gà úp xuống dưới và đổ ngập nước để gà chín đều, không bị nứt da.

meo-luoc-ga-01

Không luộc gà quá lâu

Gà luộc quá lâu sẽ bị nát, không đẹp mắt. Bạn chỉ cần đợi nồi nước sôi khoảng 5 phút thì vặn nhỏ lửa. Tiếp tục đun khoảng 5 phút rồi tắt bếp và đậy vung chừng 20 phút để gà chín hẳn.

Để kiểm tra xem gà chín hay chưa, bạn hãy lấy một que tăm và chọc vào mình gà. Nếu thấy nước hồng chảy ra là gà chưa chín, cần phải luộc thêm.

Thả gà luộc vào thau nước lạnh

Khi gà chín, hãy vớt ra và thả ngay vào thay nước lạnh hoặc nước đá để da gà săn lại, căng bóng. Gà nguội hẳn thì vớt ra rổ cho ráo nước.

Mẹo giúp da gà vàng bóng đẹp mắt

Để da gà có màu vàng đẹp, bạn hãy giã nát một ít nghệ rồi chắt lấy nước. Trộn nước nghệ với mỡ gà đã rán vàng và quét một lớp mỏng lên da gà. Cách làm này sẽ giúp con gà luộc có màu sắc bắt mắt hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn