Quảng Nam lại xuất hiện nhiều vết chân quái thú

21:00, Thứ tư 10/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Những ngày gần đây, tại khu bãi bồi cát bùn ven sông Leng, thuộc khu Đá Hang, thôn 3 xã Trà Leng huyện Nam Trà My (Quảng Nam) xuất hiện nhiều vết chân thú lạ. Vết chân gồm năm móng lớn, chụm lại.


Ông Hồ Ngọc Linh, Trưởng trạm kiểm lâm Nước Xa và là người trực tiếp phụ trách quản lý rừng cho biết trên báo Tuổi trẻ: “Rất có thể đây là dấu chân của loài hổ, tuy vậy ngành kiểm lâm địa phương không khẳng định khi chưa có bằng chứng sát thực”.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của người đồng bào là Cadong và Mơnông sinh sống ở khu vực này, đó là dấu chân hổ và là hổ cái.

Một số người dân đánh cá tại đây cho biết đã nhìn thấy hổ nên chỉ dám đánh cá vào ban ngày, vì ban đêm sợ hổ tấn công.
Người dân xem xét vết chân thú lạ
Người dân xem xét vết chân thú lạ. Ảnh: Tuổi trẻ

Từ khi có dấu chân hổ xuất hiện ở khu bãi bồi sông Leng, dân địa phương đã nhìn thấy nhiều nhóm người lạ mang theo súng vào rừng.

Theo chính quyền địa phương xã Trà Leng, khu vực rừng núi nguyên sinh trên địa bàn vẫn còn tồn tại một đàn hổ ít nhất 3 con.

Chiều 10/8, Chi cục trưởng Chi Cục kiểm lâm Quảng Nam, ông Phạm Thanh Lâm đã có văn bản yêu cầu Kiểm lâm Nam Trà My báo cáo và cử lực lượng chuyên môn kiểm tra hiện trường để xác định có phải hổ xuất hiện hay không, để có phương án bảo vệ người dân và bảo vệ đàn hổ,
báo Vietnamnet cho biết.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND huyện nam Trà My Lê Ngọc Kích cho biết, sau khi nhận tin, huyện đã yêu cầu lực lượng công an phối hợp với kiểm lâm địa phương tăng cường công tác kiểm tra, bảo vệ người dân và bảo vệ động vật rừng quí hiếm tại khu vực và trên địa bàn.

Được biết, năm 2008, tại khu rừng ở thôn 4 xã Trà Leng này, một thi thể người chết sau khi chôn cất đã bị hổ tìm và moi lên ăn hết toàn bộ thân thể chỉ chừa lại phần đầu.

Trước đó, vào tháng 7/2011 hàng trăm hộ dân ở xã Quảng Tiến, Đồi 61, An Viễn, huyện Trảng Bom - Đồng Nai đã phải sống trong cảm giác hoang mang, lo sợ trước thông tin có 2 con hổ dữ đang đi từ phía huyện Long Thành qua địa bàn xã Quảng Tiến, vào rẫy điều của hộ ông Nguyễn Thanh Bình. Tuy nhiên ngay sau đó ông Lê Việt Dũng, chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai, cho biết qua kiểm tra kiểm lâm xác định vết chân được dân báo là cọp rất giống dấu chân chó. Có khả năng đây là tin đồn thất thiệt vì bước đầu chỉ phát hiện dấu chân chó.
  • Kim Hảo (tổng hợp)

[links()]
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc