Rơi từ tầng 7 vì học đòi mốt chụp ảnh nằm sấp

13:47, Thứ ba 17/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Một chàng trai người Australia vừa bị ngã từ tầng 7 và thiệt mạng, khi đang cố thực hiện một động tác để chụp ảnh theo trào lưu "nằm sấp" (planking) đang thịnh hành trên Internet.



Cảnh sát bang Queensland, Australia cho hay, thanh niên xấu số này chỉ khoảng 20 tuổi, đang cố gắng tạo dáng nằm sấp để cho cậu bạn chụp ảnh thì bị rơi từ ban công tầng 7 xuống. Sự việc xảy vào ngày Chủ nhật vừa rồi, tại thành phố Brisbane.

phong tào chụp ảnh nằm sấp rất được ưa chuộng ở  Austa
Phong tào chụp ảnh nằm sấp rất được yêu thích ở Australia

Theo Telegraph, hiện tại, tên tuổi của nạn nhân chưa được tiết lộ để chờ thông báo của gia đình. Được biết, trước đó thanh niên này cũng đã bị buộc tội xâm phạm xe cảnh sát khi cậu ta cố gắng chụp bộ ảnh nằm sấp trên nóc xe của cảnh sát.

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều trào lưu chụp ảnh được các bạn trẻ yêu thích.

Ở Australia trào lưu đang trở nên phổ biến là "Planking", khi người ta cố gắng nằm thẳng người trên nhiều vật thể khác nhau, thậm chí là ở những vị trí vô cùng nguy hiểm như trên cây, thành cầu..., sau đó chụp ảnh và đăng lên mạng.  Trào lưu này được lấy cảm hứng từ những bức ảnh như đang bay lên của Natsumi Hayashi (Nhật) đang gây sốt trên mạng. Hai cô gái Đài Loan đã sáng tạo ra một tư thế chụp ảnh mới đầy kỳ dị, đó là “nằm sấp trên đường”.
Chụp ảnh bay đang gây sốt ở các nước Trung Quốc, Nhật,
Chụp ảnh bay đang gây sốt ở các nước Trung Quốc, Nhật,

Chụp ảnh người bay đang được xem là "thú vui" của các bạn trẻ tại các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Chỉ với máy ảnh, giá đỡ và các dụng cụ hỗ trợ khác, từng cá nhân hoặc một nhóm bạn có thể thực hiện những bộ ảnh người bay một cách dễ dàng. Tuy nhiên, để có được bộ ảnh đẹp, các bạn trẻ phải mất khá nhiều thời gian cũng như số lần nhảy.

Cơn sốt chụp ảnh bay cũng nhanh chóng lan đến Việt Nam và được rất nhiều bạn trẻ thử nghiệm. Một trong những người đầu tiên thực hành như "cô gái bay Tokyo" là nhóm bạn của Hà Phương Kachiusa cùng bộ ảnh "I believe I can fly" được chia sẻ trên Facebook ngày 27/3. Ngoài ra, một số nhóm khác cũng đang thực hiện những tấm hình bay và thu hút sự tò mò trên đường phố Hà Nội. Không chỉ “bay” một mình, teen Việt còn thực hiện “bay” cả với bạn bè và người thân. Được biết, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Diễm Quỳnh cũng có bộ ảnh  "Cô gái bay" của mình tại Melbourne (Úc).

e
Diễm Quỳnh cũng chụp ảnh "cô gái bay"


Ngoài ra, cứ đến tầm tháng 11, giới trẻ lại rộ lên phong trào đi chơi và chụp ảnh hoa cải bên triền đê sông Đuống. Không khí hoa cải cũng xôn xao nhiều diễn đàn. Các bạn trẻ háo hức đi chụp ảnh về khoe trên mạng, blog. Còn ai chưa đi, ngắm ảnh trầm trồ, comment.

Hết mùa hoa cải các bạn trẻ lại nở rộ lên phong trào chụp ảnh hoa ở vườn đào Nhật Tân, làng hoa Tây Tựu. Nhiều bạn trẻ còn đi Sapa, Mộc Châu để chụp với đào rừng, hoa mận.

Bên cạnh đó, trào lưu chụp ảnh tự sướng cũng lan nhanh trong cộng đồng teen Việt, đặc biệt là cộng đồng blog.  “Tự sướng” là tiếng lóng ám chỉ kiểu tự chụp ảnh chính mình của giới trẻ.

Nhiều bạn nghiện chụp ảnh, đi đâu cũng kè kè máy ảnh theo người. Bước một bước ra nhà là chụp ảnh coi như “thay gương”, gặp cô bạn cũng lôi máy ra chụp “kiểu tự sướng kinh điển” .

Nghiện đến nỗi, đi đâu, làm gì, ăn gì cũng phải chụp ảnh. Đến cả đi WC cũng phải chụp lại cảnh khuôn mặt đầy “tâm sự”. Không ít bạn trẻ đã “nghiện” chụp ảnh đến mức “rũ bỏ cả xiêm y”; chụp khi thay đồ, chỉ mặc đồ lót, hay những cảnh “riêng tư” tình tứ, thậm chí cả ảnh “nuy”.

Chụp ảnh nude đã thành mốt để teen khẳng định "cái tôi" phá cách, táo bạo của mình. Trào lưu này đã gây ra không ít hệ quả cho những người muốn mình là số một.

PL
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc