5 thói quen bạn cần loại bỏ ngay khỏi cuộc sống hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen trong cuộc sống mà đa số chúng ta đều không để tâm đến lại có thể gây tổn hại cho chính cuộc sống của chúng ta đó.

 Trùm chăn kín đầu khi ngủ

Cùng với thói quen đi tất khi ngủ mùa đông, nhiều người còn trùm chăn kín đầu khi ngủ. Tưởng chừng thói quen này chỉ là một điều gì đó vô cùng bình thường giúp làm ấm cơ thể khi trời lạnh, ấy thế mà nó lại gây ảnh hưởng trực tiếp lên cơ thể. Hành động trùm chăn kín đầu khi ngủ đồng nghĩa với việc bạn đang giới hạn không gian thở của mình, chính điều này gây ra hiện tượng khó thở, ngột ngạt do các cơ quan không được cung cấp đủ dưỡng khí dẫn tới hoạt động kém, đặc biệt là não sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, não dễ bị tổn thường, suy giảm trí nhớ và mệt mỏi.

thoi-quen-xau-anh-huong-den-suc-khoe1

Lấy biên lai khi rút tiền ATM

Nếu bạn cũng có thói quen này thì có lẽ nên thay đổi ngay lập tức nếu không muốn rước họa vào thân từ chính những tờ biên lại ATM đó. Máy in biên lai ATM có sử dụng một hóa chất được cho là rất nguy kiểm có tên Bisphenol A (BPA). Hóa chất này có thể gây rối loạn nội tiết mạnh mẽ, dẫn đến nguy cơ ung thư và có hại đến hệ thần kinh cũng như tim mạch. Nhiều nguồn tin còn cho biết loại hóa chất này còn tác động gây ức chế nội tiết và dẫn đến vô sinh cùng nhiều bệnh khác như tiểu đường, béo phì.

Đầu đi cắm về phía trước

Chính là kiểu đi cúi đầu, đầu lao về phía trước, điều này thể hiện sự vội vàng, hấp tấp. Mà vấn đề về tiền bạc thì tuyệt đối không thể vội vàng được, kiếm được nhiều thì cũng sẽ tiêu nhiều mà thôi.

Thích ngồi xổm dù đã có sẵn ghế

Người xưa miêu tả những người này bằng một câu: “Dù có bánh từ trên trời rơi xuống cũng không nhặt được!”. Nếu là đàn ông thì cả đời nghèo khó, là phụ nữ thì hết ăn lại nằm, lười biếng. Khi có ghế bên cạnh cũng không ngồi mà thích ngồi xổm là những người thiếu tự tin, cuộc sống nghèo túng, không khá giả. Tính cách của những người này đa phần đều là “hậu tri hậu giác” (một việc gì đó mọi người biết hết rồi thì mãi sau người này mới biết), không nhạy bén, hành vi chậm chạp.

8-thoi-quen-xau-khong-sua-doi-se-anh-huong-den-van-menh-cua-ban-85495e

Thường xuyên buộc tóc đuôi ngựa

"Muốn đẹp thì phải chịu đau"- câu nói này hoàn toàn đúng với mái tóc đuôi ngựa trẻ trung và năng động. Tuy nhiên, các chị em lại không hề biết rằng việc thường xuyên buộc kiểu tóc này quá chặt, khít sẽ có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng vô cùng kinh khủng như chẻ tóc, rụng tóc và nghiêm trọng hơn là hói đầu. Do đó, để bảo vệ tóc và da đầu tốt nhất bạn chỉ nên buộc hoặc búi tóc thật lỏng. Khi ở nhà thì nên thường xuyên thả tóc cho máu được lưu thông tốt hơn. Hãy thay đổi cho mình thói quen này ngay từ hôm nay nhé.

thoi-quen-xau-anh-huong-den-suc-khoe3
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn