Rủ các mẹ mua chanh đào trị ho cho con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Chanh đào đang bắt đầu vào mùa rộ, mình lại vận động các chị em tranh thủ mua chanh đào về ngâm dùng dần trong mùa đông sắp tới…

Mình đặc biệt ghét mùa đông vì mùa đông miền núi quê mình bao giờ cũng buồn và lạnh lẽo. Nhiệt độ luôn thấp hơn so với Hà Nội tới 3, 4 độ. Mùa đông nào cũng cảm thấy khổ sở, ở trong nhà cũng lạnh buốt chứ đừng nói tới chuyện bước ra ngoài đường.

Đặc biệt là mùa này mình dễ bị cảm lạnh, chỉ sơ sẩy quên khăn, quên áo ấm là có thể ho suốt tuần lễ, ho suốt tháng. Có khi phải uống tới vài đợt kháng sinh mà vẫn chưa khỏi hẳn bệnh. Phải đợi nắng lên, nhiệt độ tăng, trời ấm lên thì mới mong khỏi bệnh.

Các bé cũng vậy, nhìn con bị viêm họng, hơi thở khò khè, sáng nào cũn bị đờm ở cổ họng khiến mình xót con lắm. Lại trách mình, không biết phải làm sao để bảo vệ con yêu tốt nhất trong mùa đông này.

Năm ngoái mình gặp mẹ Tít. Cu Tít có cổ họng rất khỏe, chẳng mấy khi mình Tít bị bệnh viêm họng cả. Hỏi mẹ Tít thì chị chia sẻ, nhà chị có ngâm sẵn một bình to chanh đào mật ong. Đông đến, chị cho con uống một chén nhỏ chanh đào mật ong ấm vào bữa sáng. Thế là khỏi lo, con có thêm sự bảo vệ cho cổ họng.

Mình có xin một lọ nhỏ về cho Bống và mình dùng, hiệu quả thấy rõ. Mỗi sáng uống chanh đào, mình thấy cổ họng ấm hẳn lên, không khô, rát cổ như mấy hôm trước. Nước uống chua chua ngọt ngọt lại rất hấp dẫn.

Chanh đào đang bắt đầu vào mùa rộ, mình lại vận động các chị em tranh thủ mua chanh đào về ngâm dùng dần trong mùa đông sắp tới…

Nên giờ mình cũng chuẩn bị một lọ chanh đào cho nhà mình đây. Cách làm thì đơn giản, mua chanh, đường phèn, mật ong. Cứ một lớp chanh lại rải một lớp đường phèn, sau đó đổ mật ong ngập chanh, lấy vỉ nan nén chanh xuống. Tùy vào cách cắt chanh của các mẹ quyết định thời gian ngâm chanh, để cả quả thì tầm 6 tháng mới dùng được, cắt nhỏ thì vài ba tháng.

Vừa ngồi ngâm chanh đào mà mình thấy rất hạnh phúc. Thế là năm nay có thể phòng bệnh viêm họng cho cả nhà, cả Bống tới bố mẹ Bống.

Đang rộ mùa chanh đào, các mẹ cũng nhanh tay ngâm cho nhà mình một bình đi nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn