Rủ các mẹ mua dấm táo mèo uống giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Dấm táo mèo có tác dụng rất tốt với hệ tiêu hóa, đặc biệt là giấm táo giúp các chị em giảm cân hiệu quảhellip;

(Giảm cân)- Dấm táo mèo có tác dụng rất tốt với hệ tiêu hóa, đặc biệt là giấm táo giúp các chị em giảm cân hiệu quả…

Mùa táo mèo lại đến rồi! trên các nẻo đường ở Hà Nội, mình thấy táo mèo được bày bán la liệt. Nhìn trái táo mèo tươi ngon, mình và mấy chị em trong cơ quan lại rủ nhau đi mua táo mèo về ngâm.

Năm trước cả cơ quan mình đi Sơn La chơi đúng vụ táo mèo. Những trái táo mèo rừng vẫn đọng trong sương sớm tươi ngon khiến cho các chị em thích mê mệt. Táo xanh thì có vị chua chát, tuy vậy, sau khi chế biến, ô mai táo mèo ngon tuyệt luôn, chị em nào cũng hăng hái mua lấy mua để.

Nhất là sau khi được nghe về công dụng của táo mèo rừng Việt Nam, vì sao mà khách du lịch Trung Quốc sang nước ta mua nhiều táo đến vậy, thì bọn mình kết thứ quả này luôn.

Cây táo mèo ở Trung Quốc được trồng nhiều tại các trang trại, có tên là cây sơn tra. Tuy nhiên, trái sơn tra bên ấy không có tác dụng tốt như trái táo mèo rừng của ta – đúng là càng thiên nhiên thì càng quí.

ki
Dấm táo mèo có tác dụng rất tốt với hệ tiêu hóa, đặc biệt là giấm táo giúp các chị em giảm cân hiệu quả… Ảnh minh họa

Mua táo mèo về, mình tự tay ngâm muối rửa sạch, tiếp đó mình xếp từng lượt táo và đường vào lọ. Cách làm thì rất đơn giản, chắc mẹ nào hay ngâm mơ, ngâm chanh đã rõ rồi. Muốn táo ngấm hơn thì các mẹ có thể bổ làm đôi với những quả to.

Chỉ ngâm khoảng 1 tuần là đã được uống nước táo mèo chua ngọt rất ngon. Sau mỗi bữa ăn mình đều nhâm nhi 1 cốc táo mèo. Một phần cũng lo bệnh dạ dày, nhiều mẹ nói uống trước bữa ăn thì tốt hơn, nhưng mình toàn để sau bữa ăn mới uống.

Chỉ cần uống đều đặn như vậy, mấy tháng năm ngoái mình giảm được hơn 3kg, cơ thể eo thon gọn nhẹ hơn rất nhiều.

Tiếc là năm ngoái mình dự trữ táo không được nhiều, cũng chưa quen tay ngâm táo nên tỷ lệ đường chưa vừa vặn, uống nước chưa được ngon. Năm nay có kinh nghiệm rồi, mình định mua hẳn cả tải táo mèo về ngâm nước uống dần luôn.

Hy vọng năm nay mình sẽ tiếp tục giảm cân ấn tượng, có tin vui sẽ báo cho cả nhà. Mọi người cũng thử giảm cân cách này đi nhé!

  • Lê Hải Yến (Thái Thịnh, Hà Nội)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn