Sạch bong mụn trứng cá ở mặt và lưng bằng Quất chỉ mất 5 phút

( PHUNUTODAY ) - Quất là một loại quả có quanh năm và dễ kiếm, hơn nữa lại có giá trị làm đẹp không ngờ. Chị em áp dụng cách làm này với quất đảm bảo vừa sạch mụn vừa có được một làn da trắng sáng

Trái Quất

maxresdefault

Trái Quất hay còn gọi là trái Tắc là loại trái cây quen thuộc có mùi thơm hấp dẫn với lượng vitamin C khổng lồ, tính axit tự nhiên và nhiều chất chống oxy hóa nên quất có khả năng nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh và trắng đẹp. Bởi vậy, cùng với việc sử dụng quất để làm nước uống giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, bồi bổ sức khỏe, thì các chị em hãy tận dụng loại quả này để có được làn da trắng đẹp, sạch mụn trứng cá ở mặt và lưng.

Quất và Mật ong

bi-quyet-tri-mun-bang-qua-quat-sieu-tot-sieu-than-ky-e6c1c5

Chuẩn bị:  

- 2 trái quất (tắc)

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 1/2 muỗng cà phê Baking soda

Cách thực hiện:

Cho baking soda vào chén nhỏ rồi cắt trái quất và vắt vào.

Thêm mật ong vào. Khuấy thật đều hỗn hợp mặt nạ.

Mặt nạ trị mụn trứng cá và mở thâm đã sẵn sàng để sử dụng. Rửa mặt thật sạch với nước ấm để làm sạch da và giãn nở các lỗ chân lông.

Nhẹ nhàng thoa một lớp thật mỏng hỗn hợp mặt nạ lên vùng mụn hoặc cả mặt, tránh vùng mắt.

Giữ mặt nạ trên da từ 10 – 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Rửa lại một lần nữa với nước lạnh rồi lau khô bằng khăn mềm.

Lưu ý: Thực hiện 1 – 2 lần/1 tuần để nhanh chóng tẩy sạch mụn trứng cá. Khi vắt nước tắc vào baling soda thì hỗn hợp sẽ sủi bọt, đừng lo lắng vì đó là phản ứng thông thường giữa axit và kiềm.

Thử trước trên một vài vùng da nhạy cảm để đảm bảo không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào.

Quất và sữa tươi

quat-va-sua-tuoi-khong-duong-giup-ban-duong-trang-da-hieu-qua-anh-minh-hoa

Giàu protein và vitamin nên sữa tươi có tác dụng rất tốt đối với làn da của chị em phụ nữ, nuôi dưỡng và giúp da sáng mịn tự nhiên. Chính vì vậy, kết hợp cùng sữa tươi là một cách nữa mà bạn có thể áp dụng khi muốn làm trắng da với quả quất.

Nguyên liệu:

- 2 thìa sữa tươi

- 1/2 thìa nước cốt quất

Cách thục hiện:

Khuấy đều  sữa tươi với nước cốt quất, rồi dùng bông gòn y tế thấm dung dịch thoa đều khắp mặt. Sau 15 – 20 phút rửa lại bằng nước ấm.

Dùng mỗi tuần 2-3 lần, chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy được sự thay đổi thích cực của làn da mình.

Lưu ý: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt là một bước quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi đắp mặt nạ làm trắng da từ quả quất nói riêng và làm đẹp da nói chung. Rửa mặt làm cho da sạch sẽ, thông thoáng từ đó da dễ dàng hấp thu được các dưỡng chất từ mặt nạ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn