Những lợi ích khi mẹ bầu ăn mít, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của mít chứa nhiều kali, khoáng chất, vitamin, chất xơ rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Trong thành phần dinh dưỡng của mít chứa hàm lượng chất xơ giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa bình thường của cơ thể. Bên cạnh đó, trong thành phần của mít chứa chất xơ này cũng có tác dụng loại bỏ màng nhầy bám ở ruột, ngăn ngừa viêm loét dạ dày đại tràng rất hiệu quả.

Củng cố hệ miễn dịch

Mít chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, ăn mít sẽ góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi-rút, vi khuẩn gây bệnh đối với mẹ bầu. Ngoài ra, vị ngọt của mít giúp cho mẹ bầu giảm được triệu chứng ốm nghén giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu rất tốt. Đồng thời còn mang lại nhiều lợi ích sưc khỏe cho mẹ bầu.

Mẹ bầu ăn mít giảm huyết áp

Mẹ bầu ăn mít giảm huyết áp

Tốt cho bà bầu cao huyết áp

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cứ 100 g mít sẽ cung cấp khoảng 303 milligram kali, có tác dụng làm giảm mức huyết áp của cơ thể mẹ bầu.

Khi mẹ bầu thường xuyên tiêu thụ mít là cách đơn giản giúp mẹ bầu duy trì mức huyết áp trong tầm kiểm soát, nhất là những mẹ có tiền sử cao huyết áp. Bên cạnh đó, mẹ bầu ăn mít cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim và hạn chế nguy cơ bị đột quỵ.

Giúp xương chắc khỏe

Trong thành phần dinh dưỡng của mít chứa nhiều canxi, magie phong phú, giúp hỗ trợ việc hấp thụ canxi của cơ thể hiệu quả giúp cho hệ thông xương khớp của mẹ bầu vài thai nhi phát triển tốt. Khi mẹ bầu ăn mít giúp bổ sung canxi và ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả.

Mẹ bầu ăn mít tăng cường hệ miễn dịch

Mẹ bầu ăn mít tăng cường hệ miễn dịch

Ngăn nguy cơ thiếu máu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ bầu thường xuyên ăn mít có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt, bởi mít cũng là một trong những nguồn cung cấp sắt dồi dào cho thai nhi phát triển toàn diện.

Lưu ý: Do mít nóng nên mẹ bầu không nên ăn nhiều chỉ nên ăn từ 2-4 múi là vừa phải và chỉ ăn 1 lần trong tuần là đủ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn