Sáng kiến tâm thư vạch mặt sự thật Mr Đàm

( PHUNUTODAY ) - Phải nói rằng, Đàm Vĩnh Hưng đã lợi hại dùng tâm thư như một tiếng nói cá nhân sùng bái lý lẽ và hoạt bát tự vệ.

Sao Việt) - Phải nói rằng, Đàm Vĩnh Hưng đã lợi hại dùng tâm thư như một tiếng nói cá nhân sùng bái lý lẽ và hoạt bát tự vệ. Tuy nhiên, không phải bức “tâm thư” nào cũng được viết đúng với nguyên nghĩa của từ này. Từ tâm thư đến thực tế là khác nhau.
 
5 lần viết tâm thư
 
Đàm Vĩnh Hưng là một người có nhiều sáng kiến xung quanh việc dùng tâm thư để khuấy động showbiz. Cách mà Mr. Đàm tung tâm thư đến với khán giả và truyền thông là: đăng lên trang web chính thức của mình, hoặc viết tay hẳn hoi. 
 
Cuối tháng 7/2010, trong một lần đi lưu diễn ở Mỹ, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ bị một Việt kiều tên là Lý Tống tạt hơi cay vào người khi đang biểu diễn, sự việc này đã gây xôn xao trong dư luận suốt thời gian đó. Khi sự việc bị khủng bố chưa nguội thì Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục lại bị dính vào tin đồn bị FBI điều tra vì nghi Đàm Vĩnh Hưng trốn thuế trong nhiều năm biểu diễn tại Mỹ.
 
Cùng thời điểm đó một hình ảnh được cho là giấy kết hôn giữa một người tên Huỳnh Minh Hưng (tên thật của Mr Đàm) và bầu show Liên Phạm đang được phát tán trên Internet với vận tốc chóng mặt.
 
Liên tiếp gặp 3 scandal cùng lúc, Đàm Vĩnh Hưng đã hết sức vất vả để giải thích cho công chúng hiểu được đầu đuôi của từng sự việc. Mặc dù chưa trở về Việt Nam khi đang lưu diễn ở Mỹ, nhưng Đàm Vĩnh Hưng đã ngay lập tức viết tâm thư rồi để chia sẻ với công chúng đang quan tâm đến chuyện lùm xùm của anh.
 
Ngày 1/8/2010 trên trang web chính thức của Đàm Vĩnh Hưng đã đăng tải toàn bộ nội dung bức tâm thư của Mr Đàm.
 
Trong tâm thư Đàm Vĩnh Hưng đã nói rằng toàn bộ sự việc Mr Đàm dùng visa giả để đi biểu diễn nước ngoài và việc Đàm Vĩnh Hưng kết hôn giả hoàn toàn là những tin bịa đặt để làm làm xấu hình ảnh của anh trong mắt công chúng.
 
Bên cạnh đó Đàm Vĩnh Hưng cũng lên tiếng cảm ơn khán giả đã ủng hộ, động viên anh trong khoảng thời gian anh chìm đắm trong scandal và Mr Đàm cũng “mạnh mồm” trách móc truyền thông vì đã đăng tải nhiều thông tin sai lệch về anh.

 

Đàm Vĩnh Hưng đã 5 lần viết tâm thư gửi báo chí
Đàm Vĩnh Hưng đã 5 lần viết tâm thư gửi báo chí
Lần thứ 2 Đàm Vĩnh Hưng viết tâm thư chính là sau cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo năm 2011. Có thể nói, trong quá trình tham gia Cặp đôi hoàn hảo Đàm Vĩnh Hưng gặp khá nhiều “rắc rối” với báo giới và khán giả bởi nhiều người cho rằng anh và Kim Thư luôn nhận được nhiều sự ưu ái đến từ ban giảm khảo. 
 
 
 
 
Lần thứ 3 Đàm Vĩnh chắp bút viết tâm thư chính là sau sự việc đụng độ gay gắt và nảy lửa với Thanh Lam vào năm 2012 sau khi bị Diva này chê không biết dạy gì ở The Voice. Từ Mỹ, Mr. Đàm cũng đứng ngồi không yên và quyết định gửi một tâm thư đá đểu Thanh Lam. 
 
Trước nhiều lời khuyên anh nên im lặng, “ông hoàng nhạc Việt” đáp trả trong trường hợp này im lặng là hèn và anh không bao giờ chấp nhận là một thằng hèn.
 
 Nam ca sĩ cũng khéo léo dùng hình tượng con kiến để nói về mối quan hệ của mình và Thanh Lam và giải thích vì sao anh tuyên bố chấm dứt mối quan hệ này. 
 
Bởi theo anh: “Vẫn là một triết lý dởm nhất của ĐVH đó là: khi một con kiến bắt đầu leo lên chân bạn, nếu bạn không chặn nó lại thì nhất định nó sẽ bò lên xa hơn, có thể nó sẽ tiến đến những khu vực gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của bạn. Cách tốt nhất là phải “chuyển hộ khẩu” nó sang một nơi khác, nếu gặp một loài kiến độc có thể cắn ta đau đớn thì cũng cần phải tiễn nó lên đường ngay lập tức. Đó cũng là một cách tự vệ để tồn tại, kẻ nào không biết yêu thương bản thân mình thì khó lòng nói yêu thương người khác một cách thật lòng”.
 
Lần thứ 4, Đàm Vĩnh Hưng viết tâm thư bằng tay gửi đến các khán giả, báo chí và các phật tử rõ xung quanh vụ việc hôn môi sư thầy trong chương trình ca nhạc đấu giá từ thiện ở phòng trà Không Tên khiến dư luận bức xúc.
 
Trong thư Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: “Đó chỉ là một hành động mang tính ước lệ, như một lời cảm ơn chứ chính tôi không có suy nghĩ rằng nó sẽ gây ra một sự phẫn nộ như vậy, khi hình ảnh được đưa lên truyền thông với những lời bình luận có phần ác ý.  Dù thật sự không khó để trình chiếu cho tất cả mọi người xem lại toàn bộ diễn biến của đêm đó vì chúng tôi có ghi hình lại toàn bộ chương trình. Tất nhiên, dư luận vẫn luôn là dư luận, bản thân tôi sẽ có trách nhiệm với những quyết định của mình...”
 
Và cuối thư Mr Đàm nhận mọi phiền toái về mình. Tôi xin nhận hết mọi phiền toái về mình!
 
Lần  thứ 5, Mr Đàm viết tâm thư tìm đồng hồ kim cương. Được biết, trong một chuyến lưu diễn tại Bạc Liêu vào tháng 4/2013, Đàm Vĩnh Hưng đã để mất chiếc đồng hồ hiệu Cartier. Chiếc đồng hồ Cartier được đính kim cương này có trị giá khoảng 1 tỷ đồng, từng được Mr Đàm diện khi tham gia các sự kiện lớn, chụp ảnh, quay MV...
 
 
Từ tâm thư và thực tế khác nhau
 
Phải nói rằng, Đàm Vĩnh Hưng đã lợi hại dùng tâm thư như một tiếng nói cá nhân sùng bái lý lẽ và hoạt bát tự vệ. Tuy nhiên, không phải bức “tâm thư” nào cũng được viết đúng với nguyên nghĩa của từ này. Nhiều người tự hỏi, liệu đây có phải là những tình cảm xuất phát từ trái tim Đàm Vĩnh Hưng hay chỉ là một công cụ để làm bùng nổ thêm điều tiếng và gây bão dư luận?
 
Trong bức thư xin lỗi khán giả vì vụ khóa môi sư thầy trong đêm từ thiện được viết trên 6 trang giấy, với nét chữ khá đẹp, chính chủ thư Đàm viết với lời lẽ vừa sám hối vừa tự cao: “Tôi là một nghệ sỹ và tôi có lòng tự trọng đủ lớn, để biết mình cần ứng xử cho đàng hoàng hơn, tỉnh táo hơn. Vì phía trước mặt tôi là công chúng, là khán giả, những người yêu thương và ủng hộ tôi trong suốt chừng đó năm qua. Thế nên, trước khi phán xét, xin quý vị hãy bình tâm để nhìn nhận mọi thứ công bằng hơn”. 

 

Viết tâm thư xin lỗi khán giả về vụ hôn môi sư thầy nhưng  đầy kiêu ngạo
Viết tâm thư xin lỗi khán giả về vụ hôn môi sư thầy nhưng đầy kiêu ngạo
 
Viết tâm thư xin lỗi khán giả nhưng với thái độ tự cao tự đại, nhận hết phiền toái về mình nhưng sau đó lại đổ lỗi cho nhà sư chủ động hôn mình.
 
Sau khi bị Thanh Lam chê dạy gì, Đàm Vĩnh Hưng đã nhảy dựng lên và từ mặt thần tượng. Trong bức tâm thư gửi tới cho Thanh Lam,  giọng ca quyền lực nhất showbiz còn nhắc nhở Thanh Lam rằng anh không phải là “hiệp sĩ mù”. Cả anh và Hồ Ngọc Hà đều được học thanh nhạc trước khi đi hát.
 
giáo viên thanh nhạc Hoài Nam ( phần xướng âm và luyện thanh) nên chị ấy nhầm tưởng Hưng là “hiệp sĩ mù”, cũng giống như việc chị phát biểu về một thí sinh sử dụng kỹ năng beat box trong một cuộc tranh tài là “đánh trống bằng mồm”.
 
Sau khi cuộc thi The Voice kết thúc, khán giả dễ dàng có thể nhận thấy năng lực làm HLV của Mr Đàm như thế nào. Ít khi thấy Đàm Vĩnh Hưng nhận xét chuyên môn, thay vào đó người ta chỉ thấy những chiêu trò. Nhiều khi khản giả cảm thấy, Đàm Vĩnh Hưng làm bầu sô, tìm gà cho công ty mình hơn là làm HLV.
 
“Nếu em ở gần tôi một thời gian, em sẽ tỏa sáng khủng khiếp”, “Tôi sắp có một show rất lớn muốn mời em tham gia”… là những câu Mr. Đàm tận dụng triệt để hòng lôi kéo thí sinh về đội của mình.
 
Rất nhiều khán giả đã tỏ ra thất vọng trước những màn thể hiện của vị HLV này. Thay vì dạy cho học trò của mình chuyên môn, cách ứng xử thì Đàm Vĩnh Hưng chỉ biết dạy thí sinh chiêu trò, sự giả dối, hạ nhau.
 
Kết quả, Đàm Vĩnh Hưng trắng tay tại The Voice và thí sinh của đội Thu Minh đã chiến thắng.
 
Hay như bức tâm thư chuộc lại đồng hồ tiền tỷ, nhiều ý kiến cho rằng phải chăng sắp khai màn The Voice, Đàm Vĩnh Hưng đang tung chiêu để thu hút sự chú ý của dư luận.  Bởi, rất nhiều lần Mr Đàm mất của nhưng sau đó các vụ việc đều chìm vào quên lãng.
 
[links()]
 
 
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn