Những điều cần chú ý khi ăn hồng, cẩn thận mang bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những nguyên tắc bạn cần tuân thủ tuyệt đối khi ăn hồng:

Không dành cho người bị tiểu đường

Trong quả hồng có 10,8% các loại đường đơn giản như surcose, fructose và glucose, sau khi ăn vào rất dễ bị hấp thu nên có thể làm lượng đường huyết tăng lên trong máu. Vì vậy mà những người mắc bệnh tiểu đường hoặc kiểm soát đường huyết kém thì tuyệt đối không được ăn hồng.

Không ăn vỏ hồng

Nguyên do vì phần lớn chất tanin trong quả hồng đều tập trung nhiều ở phần vỏ và dù bạn có cố gắng khử hết phần chát của quả hồng thì cũng không thể khử sạch tanin trong đó. Nếu ăn cả vỏ hồng sẽ nguy hại cho dạ dày vì tanin có thể hình thành bã, vì vậy bạn phải nhớ gọt sạch vỏ và chỉ ăn những trái hồng đã chín để bảo vệ cho sức khỏe của mình.

Không ăn hồng sau khi ăn trứng

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm ruột cấp tính, có thể dẫn tới nôn mửa.

Khi đó cần ngay lập tức uống dung dịch gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi hoặc có thể sử dụng nước ép gừng tươi trộn với nước ấm.

Nếu không nôn được, cần phải uống nhiều lần để thúc đẩy nôn mửa. Sau đó, phải dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Không ăn hồng khi ăn canh cua

Hồng và canh cua không nên ăn cùng nhau, vì chất tannin và các thành phần khác trong quả hồng có thể làm cho protein trong thịt cua rắn lại, chất rắn đó lâu dần sẽ lưu lại trong ruột rồi lên men và thối rữa, có thể gây buồn nôn, đau bụng, đi ngoài.

dai ki khi an hong-phunutoday

Nặng hơn nữa, những chất đó còn có thể kết thành sỏi rất nguy hiểm đối với sức khỏe.

Không ăn hồng cùng lúc với thịt ngỗng

Thịt ngỗng giàu chất đạm, protein chất lượng cao. Protein khi gặp tanin trong quả hồng, dễ ngưng tụ thành protein acid tannic, tích tụ trong dạ dày, trường hợp nặng có thể gây tử vong.

Bí quyết khử vị chát của quả hồng

Hồng ngâm giòn và vị ngọt, rất được nhiều người yêu thích, nhưng lại hay bị chát. Dưới đây là vài cách đơn giản để loại bỏ chúng.

- Bạn có thể xếp hồng vào trong thùng kín, lấy cồn hoặc rượu phun lên bề mặt quả, đậy kín 3-5 ngày, hồng sẽ hết chát.

- Ngâm hồng vào nước ấm 35 độ C, hoặc có thể cho thêm một chút muối, sau đó châm vào vỏ quả hồng, ngâm khoảng 2-3 ngày, mỗi ngày thay nước 1-2 lần thì hồng sẽ không còn chát nữa.

- Cho hồng vào túi nylon cùng với 1 hoặc 2 quả táo tàu, hoặc quả lê, hoặc vùi vào thùng gạo buộc kín miệng túi lại, 2-3 ngày sau, vị chát của hồng cũng sẽ không còn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn