Sập hầm than "thổ phỉ" Quảng Ninh, 2 người tử nạn

( PHUNUTODAY ) - Một nam nạn nhân được xác định tên Bình, 57 tuổi, vốn là công nhân lò của Công ty than Hà Lầm đã nghỉ chế độ, người còn lại chưa rõ danh tính.

(Phunutoday) - Sáng 22/8, trao đổi với báo Phunutoday, ông Vũ Văn Hợp, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết đã tìm thấy xác 2 nạn nhân trong vụ sập hầm than (thuộc khu vực quản lý tài nguyên Xí nghiệp than Thành Công, tại tổ 13, khu 2 (phường Hà Khánh, TP Hạ Long, Quảng Ninh) vào trưa hôm qua (21/8).
[links()]
Một nam nạn nhân được xác định tên Bình, 57 tuổi, vốn là công nhân lò của Công ty than Hà Lầm đã nghỉ chế độ, người còn lại chưa rõ danh tính.
Cửa hầm nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Cửa hầm nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn có 3 người đang làm việc dưới lò than trái phép. Trong lúc đang moi đất đá để tái hoạt động trái phép lò than thì bị sập lò, người đứng trên mép bờ đã may mắn thoát chết. Hai người còn lại ở dưới đã bị vùi lấp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gần 20 cán bộ, công nhân Xí Nghiệp than Thành Công đã có mặt kịp thời để ứng cứu. Tuy nhiên do bị vùi sâu gần 10m nên đến khoảng 18 giờ cùng ngày, thi thể nạn nhân đầu tiên đã được tìm thấy. - Báo Quảng Ninh thông tin.

Trước đó, ngày 14/8 các cơ quan chức năng thành phố Hạ Long đã xử phạt ông Nguyễn Tiến Sỹ (trú ở phường Cao Xanh, Thành phố Hạ Long) 12,5 triệu đồng vì hành vi khai thác than trái phép tại khu mỏ này.

Được biết, vấn nạn khai thác than trái phép ở thành phố Hạ Long đang có chiều hướng gia tăng và ngày càng phức tạp, nhất là địa bàn các phường Hà Khánh, Cao Xanh và Hà Tu.

(Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn