Sát hại tình nhân dã man vì cuồng ghen

07:16, Thứ hai 13/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Công an huyện Tân Biên phối hợp cùng Công an tỉnh Tây Ninh có mặt ngay tại hiện trường khám nghiệm tử thi. Nạn nhân bị hung thủ dùng dao cạo mủ cao su đâm nhiều nhát vào ngực, bụng và một nhát cắt dài ở cổ.

Tưởng rằng sau khi đã trải qua một đời chồng đầy tủi nhục và đẫm nước mắt thì chị sẽ chẳng nghĩ đến tình duyên mới mà cố gắng làm nuôi đứa con thơ bẻ bỏng của mình. Nhưng sự đời chẳng biết trước điều gì, người thiếu phụ trẻ đẹp này lại mắc vào mối tình với gã trai tân. Để rồi kết cục của cuộc tình chóng vánh này là cái chết tức tưởi của người phụ nữ hồng nhan dưới bàn tay của kẻ cuồng ghen.
[links()]
Phận đẫm lệ của cô gái trẻ

Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào ngày 4/7 tại ấp Bầu Bền (xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) khiến cho người dân nơi đây vẫn bàng hoàng mỗi khi nhắc lại.

Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà người phụ nữ trẻ Đặng Thị Phúc (sinh năm 1989, ngụ xã Thạnh Bắc) đã phải chết tức tưởi dưới bàn tay oan nghiệt của người tình Huỳnh Văn Hồng (sinh năm 1981, ngụ xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) ngay trong lô cao su.

Căn nhà nhỏ lụp xụp của gia đình nạn nhân đã cũ nhưng chưa chát vách nằm khuất trong lô cao su rộng mệnh mông. Gian chính giữa là một chiếc bàn nhỏ ọp ẹp được lập vội để thờ di ảnh của cô gái trẻ. Phía trước tấm di ảnh là những nén nhang vẫn đang cháy nghi ngút.

Khi nhắc đến chuyện cái chết của chị Phúc, ông Đặng Thanh Hùng (cha chị Phúc) đứng thẫn thờ, cầm di ảnh của con gái mình rồi lê những bước thất thều ra phía chiếc bàn uống nước. Buông mình ngồi phịch xuống ghế đầy vẻ chán chường, ông thở dài giọng đượm buồn cho hay:

“Cái số của nó khổ. Mới hơn hai mươi tuổi đầu mà phải ra đi mãi mãi để lại đứa con thơ côi cút giữa dòng đời. Thật tội nghiệp cho đứa trẻ, nó mới có 5 tuổi mà đã phải mồ côi cả cha lẫn mẹ…”.

Mẹ của nạn nhân bên bàn thờ con gái
Mẹ của nạn nhân bên bàn thờ con gái

Kể về cuộc đời ngắn ngủi của con gái mình, ông Hùng rưng rưng nước mắt: Phúc là con lớn trong gia đình. Vì nhà nghèo nên cô chỉ được học đến khi biết đọc, biết viết rồi nghỉ đi làm rẫy thuê kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Khi đến tuổi trưởng thành Phúc đẹp như nhánh hoa rừng. Với vẻ đẹp trời phú, đôi mắt tròn to, khuôn mặt thánh thiện ngây thơ đã khiến biết bao chàng trai ở trong vùng muốn được lọt vào mắt xanh của người đẹp.

Nhưng không hiểu ma xui quỷ khiến như thế nào mà Phúc lại chọn một công nhân của Nông trường cao su tên là Thoàn (ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Nhà Thoàn tuy nghèo nhưng anh chàng chịu khó làm ăn nên Phúc cũng mừng rỡ lắm. Luôn lạc quan với bạn bè, gia đình, cô gái cho rằng: “Nhà nghèo nhưng hai người thương yêu nhau chịu khó lên nương làm rẫy thì chẳng mấy cũng ổn định cuộc sống …”.

Thấy bọn trẻ yêu nhau thật lòng nên hai gia đình đều đồng ý. Rồi ngày vui cũng đã đến, người dân trong ấp kéo đến chật kín sân nhỏ của nhà cô dâu để uống nước, chúc phúc cho đôi trẻ. Cha mẹ hai bên gia đình đều mừng rỡ đón râu thảo, rể hiền.

Phúc bước về nhà chồng khi cô 17 tuổi. Lúc mới nên vợ nên chồng, cặp vợ chồng trẻ này luôn đầy ắp tiếng cười. Nhưng niềm hạnh phúc của vợ chồng Phúc cũng chẳng kéo dài được bao lâu thì thay vào đó là những tiếng chửi mắng, nhiếc móc.

Từ khi có vợ, Thoàn lộ rõ bản chất thật của mình là một gã đàn ông “siêng ăn biếng làm”. Nhà nghèo nhưng Thoàn không lo tu chí làm ăn, cùng vợ xây dựng kinh tế gia đình mà sống theo kiểu “sống chết mặc bay”. Ngày qua ngày hắn cứ tụ tập với những thanh niên vô công rồi nghề tổ chức nhậu nhẹt.

Thời gian đầu Phúc nhẹ lời khuyên ngăn chồng hạn chế rượu chè để lo làm ăn xây dựng cuộc sống cho tương lai. Nhưng những lời khuyên của người vợ trẻ đối với Thoàn lúc này chẳng khác gì “đàn gảy tai trâu”.

Mỗi khi đi làm thuê được vài đồng là gã chồng này lại hưởng lạc trong men say. Cuộc sống đôi vợ chồng trẻ càng trở lên bi thảm hơn khi Phúc sinh bé gái đầu lòng.

Vợ không đi làm được vì sinh con nhưng Thoàn cũng mặc kệ chẳng thèm quan tâm. Gia đình đã quằn quại về mặt kinh tế giờ đây lại bị thêm sự ngột ngạt về tinh thần. Bố mẹ thì nghèo nên cũng chẳng giúp gì được cho con gái.

Hiền kể lại khi phát hiện chị mình bị giết.
Hiền kể lại khi phát hiện chị mình bị giết.

Chán nản với cuộc sống thực tại, Thoàn lại tìm đến men say như một cách để giải thoát khỏi những bế tắc. Nhưng uống rượu càng nhiều thì bản chất con người của hắn càng lộ rõ hơn bao giờ hết. Thoàn cục cằn thô lỗ thường hay chửi rủa vợ con.

Không chỉ dừng lại ở đó gã chồng còn vô cớ “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với người vợ trẻ. Thương cho thân phận bi đát của mình, đêm đêm Phúc chỉ biết nằm ôm con mà lệ rơi ướt gối.

Không thể sống trong “địa ngục” trần gian, Phúc quyết định ly dị, đường ai lấy đi sau hai năm chung sống với nhau. Người mẹ trẻ này ôm con về sống nương tựa vào ba mẹ đẻ.

Bi kịch gái có chồng yêu gã trai tân

Để có cái ăn hàng ngày, Phúc gửi con ở nhà cho mẹ trông coi rồi xin làm công nhân cạo mủ cao su thuê. Công việc phải thức khuya dậy sớm nhưng làm theo thời vụ nên thiếu phụ này cũng chỉ đủ ăn qua ngày.

Tuy nhiên như thế là quá đủ đối với Phúc vì không phải sống trong sự hành hạ của chồng. Tưởng rằng sau “một lần đò” đầy chênh vênh và đẫm nước mắt đó thì Phúc sẽ chẳng dám nghĩ đến chuyện “bước thêm” lần nữa.

Nhưng thật trớ trêu, tình cảm luôn lấn áp lý trí nên người thiếu phụ này đã vướng vào cuộc tình chóng vánh với gã trai tân Huỳnh Văn Hồng.

Hồng là lính Lâm trường 327 của huyện Tân Biên. Là con út của gia đình, ba mất sớm nên cậu ta cũng sớm bươn trải cuộc đời. Tuy thanh niên này đã gần ba mươi tuổi nhưng chưa lập gia đình. Khi gặp Phúc, Hồng đã ngất ngây trước vẻ đẹp mặn mà của người phụ nữ một con.

Sau một vài lần tâm sự biết Phúc từng có chồng và đang nuôi con nhưng Hồng vẫn muốn quan tâm chăm sóc cô. Với Phúc lúc này thì chẳng muốn nghĩ tới đến chuyện tình cảm chỉ muốn làm để nuôi con khôn lớn nhưng thấy Hồng dành tình cảm chân thành với mình Phúc đã không thể kìm lòng.

Để tiện cho việc chăm sóc lẫn nhau, Hồng xin cho người yêu làm công nhân cạo mủ cao su ở cạnh cánh rừng nơi mình đang làm việc. Vì xa nhà bố mẹ nên Phúc đã đón con lên khu nhà trọ dành cho công nhân để ở cùng.

Sống chung với hai mẹ con còn có em gái của chị Phúc là Đặng Thị Kiêm Hiền (SN 1996) cũng làm công nhân cạo mủ cao su.

Say đắm trong cuộc tình, người lính Lâm trường thường xuyên bỏ bê công việc của mình nên bị Ban quản lý đuổi việc. Đầu năm 2012, Hồng qua Campuchia làm thuê nhưng công việc nặng nhọc nên quay về Tây Ninh xin làm công nhân cùng chỗ của Phúc và ở cùng dãy nhà trọ dành cho công nhân.

Ở gần nhau, tình cảm của hai người càng mặn nồng hơn, thỉnh thoảng Hồng vẫn mò qua phòng của người yêu ngủ qua đêm. Nhưng vì đã một lần đau đớn với cuộc sống hôn nhân đầu đời nên Phúc chưa dám nghĩ tới việc sẽ lấy Hồng làm chồng.

Vì vậy trong suốt thời gian gần 2 năm yêu nhau Phúc chưa một lần đưa bạn trai về nhà giới thiệu ba mẹ và Hồng cùng vậy. Nhưng bà mẹ Phúc có nghe Hiền kể về chuyện tình cảm của chị gái.

Linh cảm Hồng không phải là người tốt nên gia đình ngăn cản, tuy nhiên Phúc vẫn cứ nhắm mắt mặc cho số phận đưa đẩy.

Cuối tháng 6/2012, chủ vườn cao su thuê kỹ thuật của nông trường về dạy kỹ năng cạo mủ cao su cho công nhân. Lúc này Phúc được một nam kỹ thuật tên là Quân hướng dẫn.

Thấy người yêu có vẻ thân thiện với nam kỹ thuật mới đến nên Hồng nổi cơn ghen tuông. Khi nhìn thấy Quân đưa Phúc đi chơi là Hồng đứng ngồi không yên trong lòng căm tức.

Chính vì vậy mà trong khoảng thời gian này giữa Phúc và Hồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Rồi bi kịch cuối cùng của người phụ nữ hồng nhan bạc phận này cũng đã đến.

Đó là tối 3/7, Quân đến phòng và rủ hai chị em Phúc đi ăn kem nhưng người phụ nữ này khước từ. Tuy nhiên nam kỹ thuật của Nông trường vẫn ngồi trong phòng của Phúc nói chuyện. Lúc này bất ngờ Hiền thấy máy điện thoại của chị gái có tin nhắn của Hồng gửi tới với nội dung:

“Mày hãy bảo nó là về ngay, nếu không thì mày biết hậu quả…”. Nghĩ rằng vẫn như lần trước ghen tuông nên hai chị em Phúc chẳng để ý đến tin nhắn dọa nạt của Hồng.

Một lúc sau thấy Quân ra về, Hồng liền tới phòng bạn gái để tra vấn. Tại đây hai người xảy ra cãi nhau nhưng được mọi người khuyên can nên Hồng quay về phòng lấy rượu ra uống.

Vào khoảng 1giờ 30 phút sáng ngày 4/7, chị em Phúc, Hồng và nhiều công nhân đi ra vườn cao su cạo mủ. Mỗi người đã được phân lô cố định cách nhau khoảng 50m. Hai chị em Phúc cạo lô cạnh nhau.

Khi mọi người vừa làm việc được một lúc thì Hiền ghe chị gái mình nói lớn: “Mày buông tao ra, mày không phải là chồng tao, mày không có quyền gì ngăn cấm…”.

Biết hai người lại cãi nhau như mọi khi Hiền cũng chẳng để ý nữa. Nhưng bất ngờ cô bé nghe tiếng thét lớn của chị gái nên vội chạy qua. Khi cách chỗ của Phúc khoảng chục bước chân Hiền soi đèn pin thì nhìn thấy Hồng trên tay cầm dao cạo mủ còn tay kia vật mạnh nạn nhân xuống đất.

Khi thấy có người đến tên này bỏ chạy. Đến gần HIền thấy Phúc nằm bất động trêm vũng máu, liền tri hô mọi người làm cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã quá muộn, Phúc đã tử vong.

Nhận được tin báo lực lượng Công an huyện Tân Biên phối hợp cùng Công an tỉnh Tây Ninh có mặt ngay tại hiện trường khám nghiệm tử thi. Nạn nhân bị hung thủ dùng dao cạo mủ cao su đâm nhiều nhát vào ngực, bụng và một nhát cắt dài ở cổ.

Tại hiện trường, công an còn phát hiện chiếc ví bị rơi của hung thủ trong lúc chạy trốn vào rừng. Công an tỉnh Tây Ninh đã nhanh chóng phối hợp cùng các chốt biên phòng tăng cường lực lượng để tránh cho hung thủ trốn qua Campuchia.

Chỉ sau 3 ngày gây án, công an đã bắt được hung thủ Phạm Văn Hồng cùng hung khí gây án ngay tại đường tiểu ngạch gần chốt Biên phòng Chàng Riệc giáp biên giới Campuchia.

Phía sau vụ án đẫm máu này còn biết bao giọt nước mắt vẫn rơi. Rồi đây số phận côi cút của bé gái 5 tuổi con nạn nhân sẽ như thế nào khi đã không có cha giờ lại mất mẹ?

  • Mai Phương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc