Bạn hiểu được bao nhiêu ý nghĩa trong bức tranh này? Vén màn những “chiếc mặt nạ” lạnh sống lưng trong cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Hai bức tranh về những con người trên một chuyến xe buýt cuối ngày đã vén màn những chiếc mặt nạ lạnh sống lưng trong cuộc sống. Bạn hiểu được bao nhiêu ý nghĩa ấn chứa trong đó?

Những “chiếc mặt nạ” lạnh sống lưng trên chuyến xe cuối ngày

Trước hết, bạn hãy ngắm nhìn 2 bức tranh về những con người trên một chuyến xe buýt cuối ngày:

215

Trong bức tranh đầu tiên tất cả mọi người đều mỉm cười rất hạnh phúc. Nhưng bức tranh thứ 2 đã hé lộ một sự thật kinh hoàng. Niềm vui được khoác lên gương mặt của họ chỉ là những chiếc mặt nạ giả dối, che dấu đi những góc khuất nghiệt ngã trong cuộc sống:

1. Hai người con trai yêu nhau, nhưng không dám vượt qua định kiến xã hội, chỉ dám thể hiện ở mức độ bạn bè.

2. Một người con trai dưới áp lực khắc nghiệt của cuộc sống, đã bị bệnh trầm cảm, đang phải dùng thuốc để điều trị.

3. Một cô gái bị lạm dụng tình dục, bằng chứng trên người hằn in nhiều vết bàn tay.

4. Một người con trai mang theo trái tim tan vỡ.

5. Một cô gái bị ung thư vú nên phải cắt một bên ngực.

6. Một cô gái bị bạo hành nên người mang nhiều vết đánh đập tàn nhẫn.

Những niềm hạnh phúc giả tạo không ngừng manh nha trong cuộc sống

Nếu ví cuộc sống là một vở kịch, thì khoảnh khắc tấm màn nhung lụa khép lại, “diễn viên” sẽ quay trở về với bộ mặt thật của chính mình. Nỗi đau là điều không thể tránh khỏi. Khuyết điểm là thứ không thể khước từ. Thế nhưng, đời người lại bị bủa vây bởi vô vàn phức tạp. Vậy nên, dù vô tình hay cố ý, ta buộc phải mang theo những chiếc mặt nạ giả dối.

217

Những chiếc mặt nạ buồn vui, mang một lần đã đau khổ, huống gì mang đến cả trăm lần. Ta không thể làm chủ cuộc sống của chính mình, mà phải đóng vai là một người khác. Nhưng tận cùng trong sâu thẳm trái tim là sự rạn vỡ kéo dài bất tận. Đối mặt với hiện tại  là cả một quá trình đấu tranh dữ dội, khi bản thân không thể có được cuộc sống bình thường như bao người khác.

Nhưng dù sao đi nữa, thế giới vẫn tiếp tục quay. Sau đêm đen, một ngày mới rực tràn nắng ấm sẽ lại bắt đầu. Rồi sẽ có một ngày, những chiếc mặt nạ sẽ được hạ xuống, ta đối diện với chính ta, và nhận thấy đâu là giá trị thật sự của cuộc đời này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn