Mách bạn tuyệt chiêu giảm mỡ bụng chỉ với 5 bài tập ngay trên giường để sở hữu vòng eo con kiến

( PHUNUTODAY ) - Chỉ 10 phút mỗi ngày với bài tập 5 động tác này, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn đáng mơ ước.

Những bài tập giúp eo thon, dáng đẹp cực đơn giản tại nhà

Bài tập 1

Nằm ngửa trên giường, hai chân duỗi thẳng, hai cánh tay để dọc thân mình, lòng bàn tay úp xuống.

Từ từ giơ hai chân lên cao, vuông góc với mặt giường càng tốt. Sử dụng lực phần thân trên và 2 bàn tay ép sát để đẩy hông lên cao (giữ 2 chân vuông góc hoặc hướng về phía bụng) sau đó hạ hông xuống. Duy trì nhịp thở đều đặn và thực hiện động tác này trong khoảng 60 giây.

baitapgiamcan.4phunutoday
 Ảnh minh họa.

Bài tập 2

Nằm ngửa trên giường, bạn đặt 2 bàn tay luồn ra phía sau ôm lấy phần đầu, 2 đầu gối co lên hướng về phía bụng, 2 cẳng chân song song với mặt sàn.

Dùng lực cánh tay kéo đầu và thân trên gập về phía 2 đầu gối, càng gần càng tốt. Thực hiện động tác này từ 10 – 15 lần để giúp vùng bụng săn chắc hơn.

Bài tập 3

baitapgiamcan.5phunutoday
 Ảnh minh họa.

Nằm ngửa trên sàn, hai tay luồn ra sau ôm đầu. Chân trái chống xuống mặt sàn, chân phải gác lên chân trái sao cho mắt cá chân phải đặt trên đầu gối trái. Sau đó dùng lực nâng đầu, gập thân người sang phải. Thực hiện động tác này trong khoảng 30 giây rồi đổi bên. Mỗi bên thực hiện khoảng 10 – 15 lần, cố gắng duy trì nhịp thở đều đặn.

Bài tập 4

baitapgiamcan.6phunutoday
 Ảnh minh họa.

Động tác này khá đơn giản nhưng lại giúp giảm mỡ thừa rất hiệu quả. Bạn nằm ngửa trên giường với hai chân duỗi thẳng, 2 tay đặt sát thân người, lòng bàn tay úp xuống.

Từ từ nâng 2 chân lên cao sao cho 2 chân thẳng đứng, vuông góc với mặt sàn, sau đó hạ đồng thời 2 chân xuống nhưng không chạm sàn. Thực hiện động tác đưa 2 chân lên xuống như vậy trong khoảng 30 giây hoặc nhiều hơn nếu có thể. Luôn giữ chân thẳng để bài tập đạt hiệu quả cao nhất.

Bài tập 5

Nằm ngửa trên sàn, 2 chân duỗi căng hết cỡ rồi từ từ nâng hai chân lên cao cách mặt giường khoảng 20 cm, sau đó thực hiện đan chéo chân phải lên phía trên chân trái rồi đổi ngược lại, chân trái phía trên chân phải

Lặp lại động tác trong khoảng 60 giây, lưu ý giữ nguyên tư thế chân trên cao, không để chân chạm xuống giường thì bài tập này mới phát huy được hết tác dụng.

Nguyên nhân gây béo bụng khiến bạn 'té ngửa'

Tiêu thụ quá nhiều thức ăn ít chất béo
nguyennhanbeobung.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Nghe có vẻ lạ, nhưng đây là sự thật. Không phải bạn chỉ ăn các loại thức ăn giàu chất béo mới là nguyên nhân làm tích mỡ bụng.  Các loại thực phẩm ít chất béo thường chứa rất nhiều đường, đây mới là lý do làm tăng mỡ bụng ghê gớm. 

Giải pháp: Thường xuyên kiểm tra hàm lượng chất béo của thực phẩm bạn đang ăn. Tránh những loại thực phẩm chế biến quá ít chất béo. 

Các loại thức ăn từ đậu, các loại hạt, trứng và sữa là các loại thức ăn tốt cho sức khỏe của bạn và không gây tích mỡ thừa ở bụng

Thiếu ngủ

Khi bạn không ngủ đủ giấc, hormon căng thẳng có tên Cortisol sẽ gia tăng trong cơ thể bạn. Cortisol gây cảm giác thèm đường cho bạn và khiến bạn ăn nhiều thức ăn giàu calo. Ngủ đủ giấc giúp kiểm soát mỡ bụng và sự thèm ăn của bạn.

Giải pháp: Giữ  mức độ cortisol đúng tầm kiểm soát bằng cách ngủ ít nhất 7-9 giờ mỗi đêm.

Không phải ngủ nhiều, mà là nếu bạn không ngủ đủ giấc, đó mới là nguyên nhân gây béo bụng

Thiếu Protein

Nếu bạn muốn cân bằng lượng đường trong máu và làm giảm nồng độ insulin trong sự trao đổi chất của cơ thể, hãy ăn nhiều protein hơn. Protein giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và không ăn các loại thức ăn nhẹ. 

Giải pháp: Hãy ăn khoảng 20- 25 gram protein mỗi bữa ăn. Nếu bạn đang tập gym, hãy bổ sung thêm 10 gram nữa vào bữa ăn của mình. 

Ăn đêm 

Khi chúng ta ngủ, cơ thể chúng ta có xu hướng ngừng hoạt động các hệ thống sinh học. Hệ tiêu hóa của chúng ta là một trong số đó. Khi bạn ăn muộn, cơ thể bạn sẽ không đốt cháy tất cả những calo bạn cần tiêu thụ. Ngoài ra, nằm xuống với đầy thức ăn trong dạ dày, bạn có thể dẫn đến chứng khó tiêu và bệnh acid reflux.

Xem thêm:

1. Trộn nước cốt chanh với thứ nguyên liệu rẻ tiền này, hôi miệng đến mấy cũng sẽ MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn