Bí quyết chọn bơ ngon thơm dẻo, 10 quả chuẩn cả 10 ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Bơ là loại quả dinh dưỡng được nhiều người yêu thích, với mẹo này các bà nội trợ có thể chọn cho mình những quả bơ sáp thơm ngon nhiều thịt.

Màu sắc vỏ

Khi chọn bơ muốn mua được những trái bơ ngon bạn hãy chọn những quả bơ có màu sắc vỏ tốt. Theo những quả bơ sáp ngon sẽ có vỏ màu xanh có điểm lấm tấm màu vàng thì đó là bớ sáp thơm ngon. Những quả bơ này thường có thịt dẻo hơn so với loại bơ vỏ màu tím thường kém đặc hơn. Vì vậy, khi chọn bơ bạn nên chú ý tới màu sắc của quả bơ để lựa chọn.

Cách chọn bơ ngon

Cách chọn bơ ngon

Hình dáng

Theo kinh nghiệm chọn bơ của nhiều bà nội trợ có kinh nghiệm ăn bơ lâu năm thì khi đi chợ bạn nên chọn bơ dựa vào hình dáng cũng là một cách chọn quả bơ ngon không bị đắng. Những quả vơ thường có các hình dáng chính là dài và tròn. Tuy nhiên, những quả bơ dài thường có hạt nhỏ hơn, nhiều thịt và ít xơ hơn với những loại bơ tròn thường hạt to và thịt bơ ít hơn.

Cuống bơ

Khi bạn chọn bơ nếu khi bạn cậy cuống mà phần lõm có màu xanh thì bơ chưa chín kỹ bạn không nên chọn. Nếu hõm của quả bơ có màu nâu sậm thì bơ đã bị hỏng không nên chọn.

Bơ sáp ngon

Bơ sáp ngon

Khi bạn thấy bơ có màu vàng tức là bơ đang vừa chín tới là bơ ngon thơm dẻo. Bạn cũng nên chọn những quả bơ có phần lõm cuống màu vàng chứng tỏ bơ đã chín thơm dẻo. Bạn nên chọn quả bơ này sẽ giúp thơm ngon hơn

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn