Sâu răng 20 năm khỏi ngay tức khắc, hết hôi miệng chỉ nhờ thứ nước súc miệng này!

( PHUNUTODAY ) - Không cần tốn tiền, chị em chỉ cần có loại nước súc miệng tự làm vô cùng đơn giản này có thể giảm ngay cơn đau sâu răng, chống hôi miệng hiệu quả.

1. Nước cốt chanh hoặc vỏ chanh

Cách 1: Nước cốt chanh có tính axit tự nhiên nên giúp kháng khuẩn, trị viêm nướu. Trong trường hợp bị đau răng mà không thể đến nha sĩ ngay lập tức thì bạn hãy lấy nước cốt chanh pha với một chút nước lọc rồi ngậm trong 5 phút. Việc này sẽ làm dịu cơn đau nhanh chóng, bên cạnh đó chúng còn tẩy trắng răng, loại bỏ các mảng bám ố vàng xấu xí xung quanh chân răng.

Hoặc bạn chải răng và cả chải lưỡi bằng hỗn hợp nước cốt chanh và muối hai lần mỗi ngày sẽ cải thiện rõ rệt tình trạng khó chịu trên.

Cách 2: Những miếng vỏ chanh sau khi sử dụng, thay vì bỏ đi, bạn hãy rửa sạch, rồi nhai thật kĩ, và nuốt. Cứ làm như vậy ngày vài lần sẽ giúp cho hơi thở của bạn luôn thơm mát. Một mẹo chữa bệnh hôi miệng khá đơn giản và cách làm dễ dàng. Vậy tại sao các bạn không làm thử ngay bây giờ nhỉ?

2. Muối

Muối là một loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, hơn nữa nó còn là chất sát trùng hữu hiệu nhất cho các vết thương. Trong dân gian, muối tinh pha với nước tạo thành hỗn hợp nước muối giúp ngừa đau họng, sâu răng và nó còn là cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất.

chua sau rang hoi mieng (2)

 Muối giúp chữa sâu răng và hôi miệng hiệu quả

Hỗn hợp nước muối loãng giúp bạn ngăn ngừa mảng bám trong răng, diệt các vi khuẩn có ở lưỡi và lợi của bạn. Để đạt được tác dụng nhanh nhất, bạn nên súc miệng nước muối loãng ít nhất là 3 lần 1 ngày. Cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất bằng muối thật đơn giản phải không? Nhưng bạn cần phải có sự kiên trì và thường xuyên thực hiện phương pháp chữa bệnh hôi miệng này, bạn không nên nóng vội thì mới có kết quả như ý muốn.

3. Tỏi

Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi tỏi có thể trị đau răng. Thật vậy đây là mẹo hay từng được các bà các mẹ sử dụng mỗi khi chứng đau răng hoành hành.

Chuẩn bị 2 nhánh tỏi, bóc vỏ và rửa sạch. Nghiền nát tỏi rồi trộn thêm một chút muối để tạo thành hỗn hợp là có ngay thuốc chữa đau răng. Súc miệng thật sạch sau đó lấy hỗn hợp tỏi đã xay nhuyễn để đắp lên vùng răng bị đau. Ngậm khoảng 5 -10 phút thì nhổ đi, cuối cùng súc miệng với nước sạch là xong.

Bên cạnh cách trên bạn có thể lấy một tép tỏi để nhai mỗi sáng sau đó đánh răng như bình thường. Việc này sẽ giúp răng chắc khỏe và tránh bị sâu.

4. Lá ngò gai trị hôi miệng hiệu quả

Theo y học cổ truyền, ngò gai vị the, tính ấm, có mùi thơm hắc, công dụng trục hàn tà, khử thấp nhiệt, mạnh tỳ vị, thanh uế, giải khí trướng, kích thích tiêu hóa v.v…

Lấy một nắm ngò gai sắc lấy nước đặc, thêm vào vài hạt muối làm nước súc miệng, khò họng nhiều lần trong ngày, sau khoảng 5-6 ngày là có công hiệu.

5. Gừng

chua sau rang hoi mieng (3)

 Chữa đau răng cực nhanh chính là sử dụng gừng tươi.

Một trong những cách chữa đau răng cực nhanh chính là sử dụng gừng tươi. Đầu tiên thái gừng thành các lát mỏng, xay nhuyễn hoặc giã nhỏ rồi trộn vài hạt muối. Lấy hỗn hợp này đắp vào chỗ răng bị đau, hãy ngậm trong khoảng 3-5 phút thì nhổ đi. Cách này rất đơn giản và được nhiều áp dụng thành công bởi thành phần của gừng có tính kháng viêm, sát khuẩn rất mạnh nên chúng sẽ giảm cơn ê buốt nhanh chóng.

6. Nước trà xanh

Trà xanh có tính kháng khuẩn cao và giúp ngăn chặn sự phát triển của sâu răng. Chính vì thế mà rất nhiều người đã sử dụng nước trà xanh như một loại “thuốc” để giảm đau do chứng viêm nướu, sát trùng.

Mỗi ngày hãy dùng nước trà xanh để ngậm hoặc súc miệng khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày để răng chắc khỏe và giảm cơn đau răng mà không cần dùng thuốc kháng sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link