Sau Tan, Fernandes cũng muốn đổi màu áo, nhưng vì... M.U

12:12, Thứ sáu 11/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Trong tuyên bố mới đây, Vincent Tan, tỷ phú người Malaysia đồng thời là chủ sở hữu của CLB Cardiff xứ Wales yêu cầu đội bóng phải mặc áo đỏ, thay vì màu xanh truyền...

Trong tuyên bố mới đây, Vincent Tan, tỷ phú người Malaysia đồng thời là chủ sở hữu của CLB Cardiff xứ Wales yêu cầu đội bóng phải mặc áo đỏ, thay vì màu xanh truyền thống kể từ mùa giải năm sau. Và việc này có thể dẫn đến một loạt những đổi thay tại Premier League vào thời gian tới.
[links()]
Theo lý luận của ông chủ Vincent Tan, mặc dù đã có tiền thân từ năm 1899 với cái tên Riverside AFC, nhưng CLB chính thức lấy tên Cardiff City FC vào năm 1908, vậy đây mới được tính làm mốc “khai sinh”.

Cũng thời điểm này, những người đứng đầu CLB đã lấy màu áo xanh như hiện nay làm màu truyền thống. Đây chính là điểm mấu chốt dẫn đến một loạt những năm tháng không thể bằng vai phải lứa như những đội bóng khác.

Fernandes muốn áo của QPR mùa tới cũng phải... lấy cảm hứng từ chiếc áo đỏ M.U
Fernandes muốn áo của QPR mùa tới cũng phải... lấy cảm hứng từ chiếc áo đỏ M.U

Năm 1908 thuộc mệnh Đại Trạch Thổ, Thổ khắc Thủy (màu xanh) là điều dễ hiểu. Cũng theo ông Tan, đỉnh điểm của sự xúi quẩy này họ thất bại tại Wembley trong trận chung kết FA Cup và bán kết play-off lên hạng mới đây.

Không thể “đứng ngoài thấy chết mà không cứu”, Tan buộc phải ra tay hành động: thay ngay màu áo xanh bằng màu đỏ. Đầu tiên, Hỏa sinh Thổ. Thứ hai, theo quan niệm của người Trung Quốc (người TQ chiếm tới 30% dân số Malaysia), màu đỏ tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng, sức mạnh và danh vọng. Thế thì có gì phải “lăn tăn” nữa mà không thay ngay đi thôi!

Hòa chung suy nghĩ với người đồng hương, ông chủ Tony Fernandes của QPR vô cùng tán thưởng ý tưởng này. Khổ cho QPR, màu truyền thống của họ cũng là xanh và trắng không hề hợp ý ông chủ chút nào.

Thế là Fernandes bắt tay ngay vào việc triển khai ý tưởng đỏ hóa CLB. Nếu ý định này có thể gây sốc với các CĐV trung thành của CLB (cũng phải thôi, phía Cardiff đã tuần hành phản đối suốt mấy ngày qua) thì hình dạng của chiếc áo đỏ (mới phác thảo trong đầu của Fernandes) còn gây sốc hơn nữa.

Việc ông chủ của hãng hàng không AirAsia là fan cứng của “Quỷ đỏ” thành Manchester thì ai cũng biết rồi, vậy nên ông này muốn áo của QPR mùa tới cũng phải... lấy cảm hứng từ chiếc áo đỏ M.U. Thế này thì quá lắm.

Đại diện NHM đội bóng có trụ sở tại White City, London nhao nhao phản đối. Họ cho rằng đây là hành động không thể chấp nhận, nó chà đạp lên truyền thống và niềm tự hào trải suốt 130 năm qua của CLB.

Mặc kệ cho tiếng phản đối bên ngoài sân Loftus Road, Fernandes ngạc nhiên: “Tại sao họ có thể làm ầm lên thế nhỉ? Ở AirAsia, chúng tôi cũng mặc áo đỏ, thậm chí còn gắn logo Manchester United cũng có sao đâu. Những gì tôi làm đều là muốn tốt cho CLB”.

Còn phía M.U, muốn giống chúng tôi ư? Chả sao cả, miễn là các người thắng được Man City, chúng tôi sẵn sàng may áo luôn cho.

  • Vịnh Kỳ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc