Sen hồng một độ xuân sang làm nức lòng du khách và người Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Một bông sen hồng khổng lồ với những cánh tròn vừa mảnh mai vừa mạnh mẽ, những lá sen mềm mại mà cứng cáp ôm ấp quanh đài sen vừa được dựng tại quảng trường trước Ngân hàng Nhà nước đang trở thành tâm điểm chú ý của người Hà Nội và du khách tới thăm những ngày cận Tết ngập tràn khí xuân.

Những ngày xuân rộn rằng, tất bật này, rất nhiều du khách nước ngoài đến Hà Nội đã rất thích thú với bông sen khổng lồ rất Việt Nam khi họ đi thăm quan khu vực bờ hồ, tượng đài, vườn hoa Lý Thái Tổ và ngang qua quảng trường trước Ngân hàng Nhà nước.

Không chỉ dừng lại ngắm nhìn một tác phẩm nghệ thuật tinh tế, nhiều du khách nước ngoài và cả người Hà Nội khi đi ngang qua đây đã tranh thủ “check-in” cùng bông hoa được coi là quốc hoa của Việt Nam này.

Đây là tác phẩm trang trí có tên Tỏa hương, nằm tronng dự án trang trí đường phố Hà Nội mừng xuân mới, mừng Tết nguyên đán Mậu tuất do Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội chỉ đạo thực hiện.

sen_2
Bông sen đẹp giữa quảng trường rộng lớn như góp thêm chút hồng cho xuân Hà Nội

Họa sĩ Trần Khánh Chương – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, người góp ý kiến cho tác phẩm này trước khi nó được thi công, đánh giá tác phẩm rất đẹp về mỹ thuật. Thêm nữa, ông đánh giá cao ý tưởng của đội thiết kế khi mang tới không gian quảng trường này một bông sen hồng vừa có giá trị thẩm mỹ lại giàu yếu tố văn hóa.

Những năm trước các tác phẩm được dựng lên tại vị trí này thường nặng tính chất tuyên truyền của những pano cỡ lớn và quá quen thuộc nên ít gây được chú ý của công chúng, nhưng năm nay một bông sen hồng đẹp đã gợi nhiều cảm xúc cho du khách và người dân Hà Nội.

sen
Một du khách Hàn Quốc nhảy khỏi xe xích lô để chiêm ngưỡng và chụp hình bông “quốc hoa” khổng lồ của Việt Nam

Theo quan sát của chúng tôi, có những du khách nước ngoài đang ngồi trên xích lô dạo phố đã vội xuống xe để ngắm nhìn tác phẩm và chụp ảnh cùng bông sen, góp thêm vào “kho” hình ảnh Việt Nam trong chuyến du lịch của họ để mang về đất nước họ.

Được biết, trong ngày thi công tác phẩm này đã có hàng trăm người dừng lại để “check-in” cùng bông sen hồng và số người “check-in” với bông sen khổng lồ ngày càng tăng lên trong vài ngày qua.

sen_4

Hà Nội đang độ xuân sang, bông sen như góp thêm chút hồng vào sức xuân đang bung tỏa trên mảnh đất Thủ đô./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn