Sến, mê vàng, mẹ chồng Hà Tăng là người Việt điển hình

14:14, Thứ sáu 09/08/2013

( PHUNUTODAY ) - mẹ chồng của Hà Tăng còn có thêm một thú vui khá 'sến' là nghe nhạc Đàm Vĩnh Hưng. Bà vừa bỏ tiền ra đặt 100 cặp đĩa nhạc xưa của Mr Đàm.

(Giải trí) - Thích xa xỉ, đam mê vàng, hàng hiệu, giờ đây Lê Hồng Thủy Tiên - mẹ chồng của Hà Tăng còn có thêm một thú vui khá 'sến' là nghe nhạc Đàm Vĩnh Hưng. Bà vừa bỏ tiền ra đặt 100 cặp đĩa nhạc xưa của Mr Đàm.

Chiều 8/8, trong lễ ra mắt 2 album nhạc xưa là Xóa tên người tình và Chờ đông, Mr. Đàm tiết lộ ngay sau khi phát hành, bộ đôi album của anh đã nhận được nhiều đơn đặt hàng với số lượng lớn như doanh nhân Thủy Tiên - mẹ chồng Hà Tăng đặt 100 cặp đĩa.

Cách đây gần chục năm, Mr Đàm chính là người nổ phát pháo đầu tiên để 'tái sinh' những ca khúc nhạc sến tại Việt Nam khi trước đó dòng nhạc này đã làm nên tên tuổi nhiều ca sĩ ở hải ngoại. Từ đó đến nay, Mr Đàm đã ra mắt khoảng 10 album và có nhiều liveshow hoành tráng, chỉ chuyên hát dòng nhạc này.

Bộ đôi album Xóa tên người tình và Chờ đông mà mẹ chồng Hà Tăng đặt hàng hàng trăm đĩa gồm nhiều tuyệt phẩm từng đi vào lòng người nghe nhạc nhiều thế hệ, của các tác giả Hoàng Thi Thơ, Trần Thiện Thanh, Lam Phương, Văn Phụng...

Việc bà Thủy Tiên mạnh tay mua hẳn 200 đĩa nhạc sến của Mr Đàm vừa cho thấy mối quan hệ thân thiết của bà với nam ca sĩ này, vừa hé lộ sở thích hơi... sến của bà khi muốn nghe các ca khúc nhạc xưa.

Trước đó, bà Thủy Tiên cùng chồng là ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn đến chúc mừng lễ khai trương quán ăn Vua Biển của Mr Đàm và háo hức nhìn cũng như thưởng thức món ăn bún cá do chính tay ông hoàng nhạc Việt trổ tài.

Thủy Tiên hào hứng với món cá do Mr Đàm thế hiện
Thủy Tiên hào hứng với món cá do Mr Đàm thế hiện


Ngoài sự sến sẩm, mẹ chồng Hà Tăng còn là một người xa xỉ và cực kỳ đam mê vàng.

Đầu năm, báo The Guardian của Anh có một bài viết về lối sống và tính cách của bà Thủy Tiên. Bà Thủy Tiên được báo này nhận định như một trong những người phụ nữ giàu nhất đất nước hình chữ S và là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực các mặt hàng xa xỉ thế giới cùng các khu siêu thị và thương mại lớn. "Tôi điều hành 25 doanh nghiệp tư nhân và công ty đầu tư mạo hiểm, phân phối các nhãn hiệu xa xỉ và đầu tư vào các khu thương xá nội địa", Thủy Tiên cho biết.

Thủy Tiên không nhớ món đồ hiệu đầu tiên mình mua trong đời, bởi đó mấy trăm túi xách Louis Vuitton, đồng hồ đeo tay Bulgari và đầm Chanel...

Đặc biệt, Thủy Tiên rất thích vàng. The Guardian viết: "Có người Việt Nam nào mà không thích vàng – nhưng thích ở mức độ như Thủy Tiên thì dường như là bất khả", bài báo viết. "Bà tự thiết kế lấy nội thất. Mọi thứ vàng đến mức chỉ ra cái gì không vàng khéo còn dễ hơn, như cái cầu thang bằng cẩm thạch trắng khai thác từ thành phố biển Đà Nẵng chẳng hạn. “Cẩm thạch trắng tinh khiết thế này rất hiếm”, Thủy Tiên khoe. “Đích thân chúng tôi khai mỏ đá này”.

Có thể nhiều người nhìn sự xa xỉ, sến sẩm của mẹ chồng Hà Tăng với một chút châm biếm, thế nhưng ít ai biết rằng sự phù phiếm đó đều có trong mỗi người Việt. Giống như nhà nghiên cứu văn hóa Đào Duy Anh từng viết trong Việt Nam văn hóa sử cương về tính cách người Việt: "Tính khí cũng hơi nông nổi, không bền chí, hay thất vọng, hay khoe khoang trang hoàng bề ngoài, ưa hư danh...".

Còn học giả Nguyễn Văn Huyên trong cuốn Văn minh Việt Nam cũng từng nhận xét: "Sự đơn điệu tẻ nhạt của cảnh sắc thiên nhiên, tính chất chu kỳ của thiên tai, sự cách biệt của các nhóm người, sự phân chia nam nữ, nền giáo dục khắc nghiệt và khô khan khiến người Việt thiên về u buồn và sầu não (...) Khi môi trường chung quanh không còn giữ họ lại bằng những mối ràng buộc thông thường mà lễ giáo quy định, người ta dễ đắm mình vào những bài hát buồn bã u sầu, khiến mọi nỗ lực trí tuệ tiêu tán".

Thế nên, dễ dàng nhận thấy, lối sống, tính cách của mẹ chồng Hà Tăng là điển hình cho tính cách người Việt.

  • Khánh Dung (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc