Showbiz Việt tiên phong tri thức, xóa tiếng chân dài não ngắn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai người đẹp cũng chính là những người đi tiên phong trong làng showbiz đem tri thức quảng bá và giới thiệu hình ảnh đất nước.

Từ lâu, công chúng đã mặc định một điều rằng trong giới showbiz Việt chỉ toàn những cô nàng chân dài não ngắn, chỉ biết khoe sắc đẹp chứ thực sự không có tài cán gì là mấy. Vậy nhưng, với những gì mà Lý Nhã Kỳ và Đinh Ngọc Diệp đã làm được thời gian vừa qua thì suy nghĩ kia có lẽ nên được xem xét lại.

Vốn được biết đến là một đất nước không mấy phát triển về tri thức nên người Việt cũng mới chỉ có một số rất rất ít mon men tới được các trường đại học danh tiếng trên thế giới còn lại đa phần mới chỉ tự bỏ tiền đi học ở những trường tư thực nho nhỏ mà thôi.

Lý Nhã Kỳ làm việc ở đại học hàng đầu Trung Đông

Vậy mà, Lý Nhã Kỳ và Ngọc Diệp lại làm được những điều mà rất hiếm phụ nữ Việt có thể làm được đó là đặt chân tới những trường đại học hàng đầu thế giới. Họ đến không chỉ tham quan mà còn có nhiều hoạt động đáng chú ý tại những nơi này.

Đầu tháng 9, người đẹp Lý Nhã Kỳ đã có chuyến công du sang Dubai để gặp gỡ lãnh đạo các trường đại học Dubai với tư cách Chủ tịch Qũy phát triển y tế, giáo dục Việt Nam. Cô cũng làm việc với Tiến sĩ Kamali - hiện đang là hiệu phó hệ thống các trường Đại học kỹ thuật công nghệ tại Trung Đông và ông Sultan Karmosta, giám đốc trường Abu Dhabi Men's Collage. Đây là những ngôi trường danh tiếng hàng đầu tại khu vực Trung Đông.

Trong khi Lý Nhã Kỳ đến thăm và làm việc ở những trường đại học hàng đầu Trung Đông thì mới đây, Ngọc Diệp cũng xuất ngoại tới thăm trường đại học Yale, đại học nổi tiếng thứ 3 ở Mỹ và là một trong số những đại học hàng đầu thế giới. Được biết, chỉ còn khoảng vài chục sinh viên người Việt theo học được ở ngôi trường này.

Không chỉ được đặt chân tới những trường đại học danh giá mà cả Lý Nhã Kỳ và Đinh Ngọc Diệp đều được đón tiếp nhiệt liệt trong chuyến đi của mình.

Với vị trí khá cao của mình, Lý Nhã Kỳ đã được lãnh đạo các trường đại học tại Trung Đông đón tiếp nồng hậu và tận hình hướng dẫn cô tham quan toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng cơ sở được đầu tư cao của các trường.

Cô cũng làm việc với nhiều lãnh đạo cấp cao các trường đại học hàng đầu. Và thậm chí, Lý Nhã Kỳ đã nhận lời mời từ ngài hiệu phó hệ thống các trường Đại học kỹ thuật công nghệ tại Trung Đông, tháng 10 tới, vào mùa các nữ sinh viên nhập trường, Lý Nhã Kỳ sẽ có chuyến trở lại Dubai giao lưu và gặp gỡ các nữ sinh viên nhân dịp năm học mới.

Trong khi đó, kém hơn đàn chị một chút, Đinh Ngọc Diệp cũng được sinh viên chào đón nhiệt liệt với sự xuất hiện của mình. Cuốn sách ảnh về showbiz Việt của cô được sinh viên rất yêu thích và mua rất nhiều, thậm chí còn có người đặt mua. Một sản phẩm của người đẹp Việt được đón nhận như vậy quả là hiếm có.

Đinh Ngọc Diệp được chào đón ở đại học Yale danh giá

Điều này thực sự quá tự hào khi mà một cô gái Việt Nam đã làm được những điều vô cùng to lớn mà ngay cả nên giáo dục nước nhà còn phải mơ mộng.

Mặc dù có số lượng giáo sư, tiến sĩ nhiều nhất Đông Nam Á nhưng Việt Nam không có một đại học nào trong danh sách 500 trường đại học hàng đầu thế giới và số lượng các bài báo khoa học chỉ bằng một phần các quốc gia khác. Số lượng bằng sáng chế cũng vô cùng ít ỏi.

Nhiều công trình hay bài báo nghiên cứu ở Việt Nam vẫn chỉ là những sản phẩm hợp tác chung với người nước ngoài và không được thế giới đón nhận. Vậy nên, cuốn sách ảnh của Ngọc Diệp "hot" như vậy quả thực rất đáng để tự hào.

Với những gì đã làm được thời gian gần đây khi đem tri thức ra quảng bá trên toàn thế giới thì cả Lý Nhã Kỳ và Đinh Ngọc Diệp đều làm được những điều mà ngay cả nhiều giáo sư, tiến sĩ nước nhà cũng không thể làm được.

Hai người đẹp cũng chính là những người đi tiên phong trong làng showbiz đem tri thức quảng bá và giới thiệu hình ảnh đất nước.

Lý Nhã Kỳ và Ngọc Diệp không chỉ là những người đẹp nổi danh showbiz Việt mà cả hai đang chứng minh cho tất cả rằng họ không chỉ là một bông hoa chỉ có sắc mà còn có hương. Ở họ là sự hòa quyện của vẻ đẹp ngoại hình với trí tuệ bên trong để tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo.

Cả hai đã đem về những bước đi đầu tiên thành công cho showbiz Việt trên con đường khẳng định trí thức luôn đi kèm với vẻ đẹp ngoại hình. Xem ra, cái tiếng chân dài não ngắn của người đẹp Việt cũng sẽ nhanh chóng bị xóa bỏ với những gì mà Lý Nhã Kỳ và Ngọc Diệp đã làm được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn