Siêu mẫu Ngọc Thạch chọn sự nghiệp trước tình yêu

( PHUNUTODAY ) - Đối với Ngọc Thạch, một người đàn ông phóng khoáng, rộng lượng sẽ được đánh giá cao. Sự quyến rũ của người đàn ông được tạo ra từ sự thông minh và hài hước của anh ta sẽ chinh phục trái tim một cô gái trẻ như Ngọc Thạch. Cô cũng đánh giá cao những người đàn ông hết mình vì bạn bèhellip;

(Phunutoday) - Với ánh mắt sắc lẹm, cùng những bước chân điêu luyện, Ngọc Thạch nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới chuyên môn cũng như thẳng tiến ghi điểm trong lòng công chúng.

[links()]

Quá tam ba bận

 

Sinh năm 1991, là thí sinh nhỏ tuổi nhất vào vòng chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2009 nhưng Ngọc Thạch để lại nhiều ấn tượng đối với giới chuyên môn và người yêu thích thời trang bởi phong cách ấn tượng. Mặc dù đạt số điểm khá cao ở các phần thi phụ, nhưng cô vẫn đành ngậm ngùi rời cuộc thi ngay trước đêm chung kết xếp hạng bởi lý do chưa đủ tuổi.

Một năm sau đó, Ngọc Thạch trở lại. Lần này, cô dường như không có đối thủ và dễ dàng đoạt được giải thưởng cao nhất. Không nhiều người biết, thực ra đây là lần ứng thi thứ 3 của cô người mẫu 9x này. Năm 2008, Ngọc Thạch từng tham gia cuộc thi Siêu mẫu nhưng bị loại ở vòng bán kết cũng do không đủ tuổi… Tham gia cuộc thi tới 3 lần, lại trình diễn nhiều trong các show thời trang lớn nhỏ nên so với các bạn thí sinh khác, trong đêm thi quyết định, Ngọc Thạch khá tự tin và bình tĩnh. Cô trình diễn một cách thoải mái, và chỉ hơi run một chút khi MC công bố kết quả cao nhất.

Được gia đình đưa lên thành phố để có điều kiện học hành hơn, nhưng cô gái gốc Hậu Giang này sớm bước chân vào nghề người mẫu khi mới 16 tuổi. Lúc 7 - 8 tuổi, xem chương trình Chiếc nón kỳ diệu trên sóng VTV3, Ngọc Thạch rất thích thú và ấn tượng với những người mẫu lật ô chữ. Từ đó, cô đã nuôi ước mơ, lớn lên sẽ làm người mẫu để được đứng lên tivi lật ô chữ… Những ngày đầu xin học nghề người mẫu, Ngọc Thạch bị ba mẹ phản đối dữ dội. Trong lòng họ, công việc người mẫu chỉ là để khoe thân, nhiều cám dỗ và không chóng thì chầy cũng sẽ hư hỏng.

 

Ở dưới quê, Ngọc Thạch là một cô bé nhút nhát, ít nói, sống nội tâm. Chính vì vậy, cô xin phép ba mẹ cho tham gia hoạt động người mẫu để có thể trở nên năng động hơn. Cuối cùng, thì ba mẹ Ngọc Thạch cũng phải đồng ý với cô con gái cứng đầu với điều kiện cô đi đâu cũng phải có anh, chị đưa đi cùng. Dần dà, khi hiểu được công việc của con gái, gia đình cô cũng bớt lo lắng hơn.

Tuy nhiên, với Ngọc Thạch, cô luôn lấy gia đình mình làm áp lực bởi cô không muốn gia đình sẽ bị mang tiếng xấu. Ngọc Thạch kể, bây giờ ở dưới quê mạng Internet phát triển, quê cô lại nhỏ nên chỉ cần có điều tiếng gì không hay là tin tức sẽ nhanh chóng đến tai ba mẹ. Cô cũng không muốn những cô gái trẻ xuất thân từ miền Tây như cô dính vào những xì căng đan tình tiền sẽ khiến người ta không coi trọng.

Thời gian vừa qua, Ngọc Thạch được đề cử đi thi Hoa hậu Trái Đất. Cô hào hứng muốn được tham gia nhưng rốt cuộc lại không thành bởi danh hiệu cao nhất mà cô đạt được tại cuộc thi Siêu mẫu không phù hợp với quy chế chọn người đại diện thi Hoa hậu quốc tế. Ngọc Thạch thẳng thắn chia sẻ, tham vọng của cô là hướng tới những cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ… Cô cười khi nói trong đời ai chẳng có một ước mơ.

 

Thế nhưng, để làm được điều đó, cô cần một danh hiệu trong nước đã. Cô cũng dự định tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, ở phút chót, Ngọc Thạch thay đổi ý định, cô cho biết nếu như biết mình không đoạt giải cao, cô sẽ không đi thi. Biết mình, biết người, Ngọc Thạch muốn lựa chọn cho mình một sân thi đấu tốt nhất để giành được chiến thắng. Cô khẳng định, với bất kỳ một người mẫu nào, danh hiệu là điều rất quan trọng.

Công việc của người mẫu không hề nhẹ nhàng như mọi người vẫn thấy. Để có được vài phút sải bước trên sàn catwalk, các người mẫu đều phải tập luyện nghiêm túc, kiêng khem đủ thứ trong một thời gian dài. Mặt khác, nghề người mẫu còn chịu những áp lực vô hình bởi dư luận nên những người mẫu như Ngọc Thạch đôi lúc còn vô cùng mệt mỏi bởi những tin đồn…

Không thích đàn ông sỗ sàng và không coi trọng phụ nữ

Nổi tiếng và xinh đẹp trên sàn diễn nhưng ở ngoài đời thường, trên giảng đường, Ngọc Thạch cũng giống như bao cô sinh viên khác. Cô thường mặc quần jeans, áo thun tới trường với quan niệm, giảng đường hay những nơi mình đến đều không phải sàn catwalk nên phải ăn mặc phù hợp với không gian và thời gian mình sẽ xuất hiện. Nếu xuất hiện trong một chương trình đòi hỏi sự nghiêm túc mà ăn mặc hở hang rõ ràng là không được.

 

Với cô, thời trang quan trọng nhất là phải đúng hoàn cảnh. Ở lớp học, thi thoảng Ngọc Thạch vẫn nhận được những ánh mắt rất “lạ” của các bạn nam trong lớp, nhưng mọi người không coi cô là “người nổi tiếng” trong lớp. Chính vì điều này mà khi đi học, cô hoàn toàn thoải mái và vui vẻ. Không có khoảng cách nào quá lớn giữa Ngọc Thạch và các bạn. Tuy nhiên, những buổi biểu diễn thời trang không cố định, lại phải di chuyển nhiều khiến cô cũng bị ảnh hưởng khá nhiều tới việc học tập. Không muốn bị tụt lại so với bạn bè, những lúc rảnh rỗi, Ngọc Thạch thường tự mình học bù lại.

Không như nhiều người đẹp nổi tiếng khác thường chọn cho mình một đại gia để được yêu chiều, nương cậy thì Ngọc Thạch lại chọn bạn trai cho mình một anh bạn trai sinh viên. Mối tình của Ngọc Thạch khá đẹp nếu như bản thân người bạn trai và gia đình anh lại có những định kiến khá hẹp về giới người mẫu. Mặc dù yêu Ngọc Thạch nhưng trong lòng bạn trai của cô lại có những suy nghĩ khá tiêu cực về nghề này. Điều đó làm Ngọc Thạch cảm thấy rất buồn và nặng nề.

Cô đang đắn đo với quyết định chia tay người yêu bởi với cô, nghề người mẫu là nghề nghiệp cô yêu quý và trân trọng. Nó mang đến miếng cơm, manh áo cho cô. Giúp cô trang trải cuộc sống nơi Sài Gòn phồn hoa. Cô cảm thấy chưa sẵn sàng cho việc rời bỏ công việc của mình chỉ vì tình yêu với một người đàn ông không biết đồng cảm với công việc của mình. Ngọc Thạch thẳng thắn thừa nhận, môi trường người mẫu có rất nhiều sự cám dỗ và dễ sa ngã. Chỉ cần khi người ta yếu lòng một chút sẽ có hàng chục những bàn tay xô ngã vào thứ cám dỗ ngọt ngào, sực nức mùi thể xác và đồng tiền.

Nhưng cô cũng nghĩ, cám dỗ trong môi trường nào cũng có, nếu đã dễ dãi sa vào cạm bẫy thì ở đâu cũng sẽ sa vào thôi. Phải rất khó khăn mới được gia đình tin tưởng và ủng hộ trên con đường nghệ thuật nên Ngọc Thạch không muốn đánh đổi điều đó bởi một người đàn ông. Cô cho biết, mẹ và chị của cô vẫn thường gọi điện hỏi han. Thậm chí mẹ cô, mỗi khi có vụ xì căng đan ồn ào nào cũng gọi điện lên hỏi thăm và dặn dò: “Tránh cho xa nghe con!”.

Bước chân vào giới người mẫu khi tuổi đời còn nhỏ, sự va chạm cũng nhiều nhưng Ngọc Thạch cảm thấy may mắn khi cô giữ được mình, tránh vấp phải nhiều xì căng đan không đáng có. Bạn bè và những người xung quanh thường hỏi tại sao Ngọc Thạch ít nói quá vậy. Nhưng Ngọc Thạch lại nghĩ chính im lặng mới là vàng. Nó là phương án tối ưu mà cô lựa chọn để đối mặt với những lời đồn thổi. Những bữa tiệc xa hoa, sự quan tâm của những người đàn ông giàu có, lịch lãm và ga lăng… không khiến cô bớt đi sự cảnh giác.

Ngọc Thạch thích những người đàn ông ga lăng và lịch thiệp và đặc biệt ghét những người sỗ sàng. Cô mỉm cười khi nghe gã đàn ông nói “Anh thích em, giờ em thích gì em nói đi anh sẽ lo hết” rồi lặng lẽ bỏ đi. Với những người không biết tôn trọng người khác như vậy, cô cho rằng việc có nói chuyện thêm cũng chỉ chuốc cái bực mình vào người mà thôi.

Ngọc Thạch sợ nhất là những người đàn ông coi thường phụ nữ. Sự thô bạo và không trân trọng phụ nữ là những biểu lộ đáng ghét nhất mà Ngọc Thạch ghê sợ. Cô không chấp nhận được việc một người đàn ông lại có những hành động bạo lực với phụ nữ.

Đối với Ngọc Thạch, một người đàn ông phóng khoáng, rộng lượng sẽ được đánh giá cao. Sự quyến rũ của người đàn ông được tạo ra từ sự thông minh và hài hước của anh ta sẽ chinh phục trái tim một cô gái trẻ như Ngọc Thạch. Cô cũng đánh giá cao những người đàn ông hết mình vì bạn bè…

Khi được hỏi, có khi nào cô cảm thấy bị say nắng bởi những người bạn đồng nghiệp của mình không? Ngọc Thạch cười bẽn lẽn, cô cho biết sẽ rất khó để có thể yêu một bạn nam người mẫu bởi cả hai sẽ quá hiểu nhau rồi, và cuộc sống sẽ chẳng có gì thú vị khi yêu một người mà mình hiểu quá rõ về người ấy như chính bản thân mình vậy.

  • Thiên Quân


 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn