Siêu tàu khu trục Atago không tìm thấy đối thủ ở Châu Á

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tính đến thời điểm hiện tại, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đang sở hữu 2 tàu khu trục lớp Atago đắt thứ 2 hành tinh và đắt nhất Châu Á. Chúng được trang bị tất cả những loại vũ khí hiện đại nhất với khả năng hoạt động độc lập và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Atago là lớp tàu mới nhất trong các lớp tàu khu trục tên lửa (DDG) trong hệ thống phòng thủ trên biển của Tokyo. Nó được coi là con tàu khu trục đắt nhất Châu Á với giá lên tới 1,48 tỷ đô la.

Hiện nay lực lượng Phòng vệ Nhật Bản được trang bị 2 chiếc thuộc lớp Atago. Chúng được đóng từ năm 2004 bởi Công ty công nghiệp nặng Mitsubishi, 2 tàu mang số hiệu lần lượt là JDS- Atago (DDG-177) và JDS-Ashigara (DDG-178).

Atago trọng lượng tới 10.000 tấn, được trang bị 4 động cơ tuabin khí General Electric LM2500 công suất 100.000 mã lực, lắp hai chân vịt, tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ.

Tàu khu trục Atago đã được chú trọng thiết kế để tăng khả năng tàng hình như cấu trúc thân tàu và phần tháp đều được đặt độ nghiêng hợp lý nhất để làm “trượt” sóng Radar. Các ống khí thải được lắp đặt sao cho sự tản nhiệt nhanh nhất nhằm tránh sự phát hiện bởi Radar quang ảnh nhiệt của đối phương.

Tàu khu trục Atago vô cùng đa năng, chúng có thể vừa chống hạm, chống ngầm, chống tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình và tên lửa chiến thuật, thậm chí tấn công được cả đất liền.

Atago được coi là chiếc tàu đắt nhất và hiện đại nhất Châu Á, chúng được trang bị các hệ thống chiến đấu hiện đại Aegis 7, đặc biệt là Radar AN/SPY-1D trong hệ thống Aegis 7, giúp tàu tác chiến tốt ở cả khu vực gần bờ và xa bờ. Radar có độ nhạy cao trong việc phát hiện mục tiêu ở môi trường nhiễu điện từ mạnh.

Với việc trang bị tới 96 hệ thống phóng thẳng đứng Mk41, tàu khu trục Atago được coi là hệ thống phòng thủ tên lửa toàn diện với việc trang bị một loạt các các tên lửa đánh chặn từ tầm gần, trung và tầm xa (phạm vi từ 70 km đến 500 km) như tên lửa RIM-66, RIM-161 Standard SM-3 block 1A.

Tàu khu trục Atago được coi là sát thủ diệt tàu ngầm khi chúng được trang bị tên lửa RUM-139 VL ASROC tầm bắn 22 km, đây là một trong những loại tên lửa chống ngầm vào loại hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Khả năng chống hạm của Atago cũng vô cùng lợi hại, khi Atago được trang bị 8 tên lửa hành trình chống hạm tiên tiến Type-90 (SSM-1B) có độ chính xác cao. Khi phóng Type-90 được dẫn đường bởi hệ thống kết hợp giữa hệ thống dẫn đường quán tính và hệ thống dẫn đường vệ tinh.

Ngoài ra, Atago được trang bị một loạt các loại vũ khí khác như pháo 127mm, 6 ống phóng ngư lôi, 1 trực thăng chống ngầm SH-60K trên Boong tàu.

Với việc trang bị các hệ thống vũ khí “khủng” cùng với hệ thống tác chiến điện tử tinh vi nhất, tàu khu trục Atago chính là xương sống của lực lượng Hải quân Phòng vệ Nhật Bản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT