Sở VTTTamp;DL TP.HCM yêu cầu Thu Minh giải trình mặc phản cảm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Triển khai công văn số 336/NTBD về việc ca sĩ Thu Minh ăn mặc trang phục phản cảm của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, chiều qua (8/5), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM đã triệu tập các đơn vị, thành phần có liên quan.

Tin tức) – Triển khai công văn số 336/NTBD về việc ca sĩ Thu Minh ăn mặc trang phục phản cảm của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, chiều qua (8/5), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM đã triệu tập các đơn vị, thành phần có liên quan.
[links()]

Thu Minh vẫn sexy chờ...xử phạt

Hình ảnh ca sĩ Thu Minh ăn mặc phản cảm trong đêm nhạc Ngàn sao hội tụ diễn ra vào tối 20/4 tại TP.HCM làm tức mắt khán giả được đăng tải tràn lan trên các mặt báo.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng thừa nhận ca sĩ Thu Minh ăn mặc lên sân khấu với trang phục phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Chiều 3/5, Cục đã làm công văn đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM (SVHTTDL TPHCM) kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm khắc với hiện tượng ăn mặc thiếu lành mạnh, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của ca sĩ Thu Minh và đơn vị tổ chức biểu diễn.

Triển khai công văn yêu cầu của Cục Nghệ thuật Biểu Diễn, chiều qua 8/5, SVHTT&DL TPHCM đã có buổi làm việc với các cá nhân và đơn vị có liên quan.

Bộ trang phục Thu Minh mặc trình diễn trên sân khấu phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc, gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Bộ trang phục Thu Minh mặc trình diễn trên sân khấu phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Trao đổi với Phunutoday, ông Nguyễn Trọng Nam, PGĐ Sở cho biết: “Căn cứ trên văn bản yêu cầu của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, tôi đã chỉ đạo cho Thanh tra Sở và Phòng Nghệ thuật mời các cá nhân và đơn vị có liên quan đến Sở làm việc.

Hiện chúng tôi đang lắng nghe các cá nhân và đơn vị giải trình cụ thể về việc này, đồng thời căn cứ vào biên bản làm của buổi làm việc chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.”

Ngoài ra, ông Nam cũng cho biết thêm, khoảng vài ngày nữa, Sở sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc ca sĩ Thu Minh ăn mặc phản cảm lên sân khấu.

Về phía đơn vị đứng ra tổ chức chương trình Ngàn sao hội tụ, đại diện ca sĩ Thanh Thảo cho biết: “SVHTT&DL TPHCM đã mời tôi lên giải trình, tuy nhiên, đang trong quá trình kiểm tra, xem xét lại sự việc nên Sở yêu cầu chúng tôi không được tiết lộ bất kể thông tin gì với báo chí!”

Như vậy, Thu Minh ăn mặc hở hang sẽ bị phạt tiền hay đình chỉ biểu diễn phụ thuộc vào quyết định của Sở VHTT&DL TP HCM.

Theo dự thảo mới được biên soạn để trình lên Thủ tướng, nghệ sĩ ăn mặc phản cảm có thể sẽ bị cấm biểu diễn từ 3 tháng đến một năm. Người vi phạm nghiêm trọng có thể bị cấm vĩnh viễn biểu diễn nghệ thuật và không được xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Thu Minh ăn mặc hở hang sẽ bị phạt tiền hay đình chỉ biểu diễn phụ thuộc vào quyết định của Sở VHTT&DL TP HCM.
Thu Minh ăn mặc hở hang sẽ bị phạt tiền hay đình chỉ biểu diễn phụ thuộc vào quyết định của Sở VHTT&DL TP HCM.

Cuối tháng 2/2012, ông Vương Duy Biên, Cục trưởng Cục NTBD (Bộ VH-TT&DL) cho biết: “Nghị định về quản lý biểu diễn nghệ thuật đang trình Chính phủ phê duyệt. Trong đó, có một số nội dung được coi là cứng rắn của cơ quan quản lý Nhà nước đối với những hành vi trên.

Đối với những nghệ sĩ ăn mặc phản cảm, các chương trình biểu diễn có hiện tượng này thì sẽ cấm biểu diễn đối với cá nhân hoặc cấm hoạt động tổ chức hoặc đình chỉ không cho công diễn trong một thời gian nhất định với các đơn vị.

Theo tôi, giải pháp hiệu quả nhất là đình chỉ biểu diễn. Tiền phạt dù gấp 10 lần hiện nay cũng chưa chắc đem lại hiệu quả như mong muốn. Cũng như cầu thủ, việc treo giò tùy theo hành vi có thể kéo dài 1 - 2 trận, thậm chí cả năm không chỉ đánh mạnh vào kinh tế mà cả uy tín.

Mặt khác, tôi cũng cho rằng cùng với việc không cho hành nghề còn phải cấm không cho xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Giả sử như trường hợp nghệ sĩ đó bị phạt nhưng vì có các mối quan hệ riêng nên báo chí, truyền hình vẫn đưa hình ảnh, thông tin của họ lên thì hiệu quả của việc xử phạt chưa thực sự triệt để. Đôi lúc các phương tiện truyền thông không hiểu vô tình hay hữu ý đưa những thông tin mang tính PR thái quá cho những nghệ sĩ mặc phản cảm.

Trong nghị định mới về quản lý hoạt động biểu diễn có thể được thông qua trong năm nay, chúng tôi cũng đưa ra đề nghị sẽ đình chỉ biểu diễn nếu nghệ sĩ có sử dụng những trang phục hoặc chương trình biểu diễn phản cảm chứ không chỉ dừng lại ở phạt tiền”.

  • Đông Bích
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn