SỐC: Nữ du khách khỏa thân vô tư cọ xát vào tảng đá hình "của quý" gây phẫn nộ

14:32, Thứ tư 14/03/2018

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một nữ du khách đang khiến người dân dậy sóng khi có hành động phản cảm là khỏa thân vô tư cọ xát tảng đá hình "của quý" tại nơi linh thiêng khiến ai cũng bức xúc.

Sự việc một người phụ nữ tóc vàng thản nhiên cởi quần áo, tiến gần đến bên cạnh tảng đá Hinta (bãi đá ông) nằm ở bờ nam của đảo Koh Samui, Thái Lan hôm 13/3 và có cử chỉ phản cảm đang tạo nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ tại xứ sở chùa Vàng.

Empty
Empty
Empty

Tương truyền, một cặp vợ chồng già đi thuyền đến đảo để làm lễ dạm ngõ cho người con trai, nhưng chẳng may chiếc thuyền bị lật, khiến của hồi môn bị cuốn mất. Lo sợ sẽ bị mất mặt trước nhà gái, họ đã nhảy xuống biển và hóa thân thành hai tảng đá Hanta và Hanyai.

Sự đặc biệt của hai tảng đá này nhanh chóng thu hút sự chú ý của các du khách, có những người còn tìm cách trèo lên tảng đá để chụp ảnh kỷ niệm. Vì vậy, đến tháng 8/2016, chính quyền địa phương phải nhanh chóng đưa ra các quy định để tránh hiện tượng trên xảy ra.

Sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, cư dân địa phương tỏ ra rất bất bình. Họ yêu cầu lực lượng chức năng bắt giữ người phụ nữ trên, đồng thời yêu cầu cô ta phải lên tiếng xin lỗi vì “mạo phạm trời đất”.

Sutida Wongyai, một cư dân địa phương, nói: “Tảng đá có ý nghĩa rất đặc biệt đối với chúng tôi. Hành động trên là một sự xúc phạm không thể chấp nhận được, nhất là khi cô ta còn khỏa thân trước mặt mọi người. Cô ta nên bị trừng trị thích đáng để những người khác không còn thái độ coi thường chúng tôi nữa”.

Một cảnh sát viên cho biết, hiện tại họ đang tích cực điều tra danh tính của du khách nữ trên sau khi nhận được quá nhiều khiếu nại.

Trước đó cũng đã có trường hợp tương tự xảy ra. Cô gái trẻ không ngần ngại ôm hôn và có hành động đi quá giới hạn với một bức tượng ở nghĩa trang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Nghĩa trang vốn là nơi linh thiêng nên mỗi người đến nghĩa trang đều vô cùng nghiêm túc, bày tỏ sự tôn trọng với người quá cố. Vì vậy mới đây, hình ảnh những cô gái trẻ có hành động phản cảm tại nghĩa trang đã khiến dư luận không khỏi kinh ngạc.

Nghĩa trang Père Lachaise ở thủ đô Paris, Pháp, là nơi an nghỉ cuối cùng của nhiều nhân vật nổi tiếng. Trong khu nghĩa trang, người ta còn thấy một bức tượng kỳ lạ, các bộ phận nhạy cảm như môi và phần thân dưới của bức tượng đều bị sờ đến nhẵn thín.

Được biết, bức tượng bằng đồng tạc hình của một nhà báo nổi danh nước Pháp Victor Noir (1852 – 1870). Nhà báo này qua đời khi còn khá trên nên hình ảnh của ông đã được đúc thành tượng đồng đặt tại nghĩa trang để tưởng nhớ, thành kính với người đã mất.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Nhưng sẽ chẳng có gì đáng nói nếu bức tượng không bị những người phụ nữ đến “đụng chạm” và sờ soạng rất nhạy cảm. Đặc biệt, phần bờ môi, mũi và của quý của bức tượng luôn ở tình trạng bóng loáng do thường xuyên được các các cô gái trẻ tới vuốt ve hay ôm hôn.

Người ta tin rằng, nếu phụ nữ đặt nụ hôn lên môi và chạm tay lên “phần nhạy cảm” của bức tượng thì sẽ có thể cải thiện được các kỹ năng trong chuyện ấy. Và sau đó, họ cũng không quên đặt một bông hoa bên cạnh bức tượng như bày tỏ lời cảm ơn. Đó là lý do vì sao gần như ngày nào cũng xuất hiện các cô gái trẻ đến nghĩa trang để “âu yếm” bức tượng kì lạ này.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến phản đối với việc những cô gái có hành động không đúng đắn với bức tượng, làm ảnh hưởng đến sự yên nghỉ của những người đã khuất bên trong nghĩa trang. Tuy vậy, sự việc vẫn tiếp tục diễn ra và gây tranh cãi suốt một thời gian dài.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc