Sốc với hai bé trai phì phèo thuốc lá trên tàu điện Trung Quốc

14:39, Thứ tư 13/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Đoạn video ngắn cho thấy hai bé trai, chừng 3-4 tuổi, vừa cười vừa nhả khói vào mặt nhau.

(Phunutoday) Mới đây, một đoạn video quay lại hình ảnh hai đứa trẻ ở Trung Quốc đứng trên tàu hút thuốc lá phì phèo đã làm dấy lên làn sóng tranh luận về phạm vi lứa tuổi có thói quen hút thuốc tại quốc gia này. 

 

Mô tả ảnh.
Hai bé trai này chỉ chừng 3 đến 4 tuổi.

Đoạn video ngắn cho thấy hai bé trai, chừng 3-4 tuổi, vừa cười vừa nhả khói vào mặt nhau. 

 

Khi một vị khách tò mò đến hỏi: “Cậu bé kia có biết cách hút thuốc không?”, thì một trong hai đáp: “Có chứ, chú thấy nó còn có thể hít vào kìa!”, theo trang web Behindthewall.com. 

 

Hai cậu bé đứng ở đoạn giữa nối hai khoang tàu, đây thường là khu vực hút thuốc trên các tàu điện ở Trung Quốc. 

 

Hút thuốc là một vấn nạn lớn ở quốc gia này. Chi phí hàng năm để chữa trị các căn bệnh do hút thuốc đã lên đến hơn 70 tỷ NDT trong năm 2010. 

 

Đây có thể xem là đất nước có nạn hút thuốc kinh khủng nhất thế giới, với ít nhất 1 triệu người chết mỗi năm do các căn bệnh liên quan đến hút thuốc. 

 

Khoảng 30% người dân Trung Quốc hút thuốc – tương đương với gần 300 triệu người. Đặc biệt, có tới 53% đàn ông hút thuốc tại quốc gia này. 

 

Trung Quốc lần đầu tiên tranh luận về lệnh cấm hút thuốc từ năm 1995, nhưng bất kì dự kiến nào cũng đều bị phản đối kịch liệt, hạn chế cũng ngày càng nhiều hơn. 

 

Mãi cho đến gần đây, Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm hút thuốc tại tất cả những nơi công cộng trong nhà. Lệnh này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/5 tới.

 
  • Lê Thúy dịch từ DM
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc