Sôi sục hài Bắc Nam: Trấn Thành thông minh hơn Công Lý

19:43, Thứ sáu 23/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Sau khi Trấn Thành lên tiếng phản pháo Công Lý về bài phỏng vấn góp ý về cách diễn của mình và hài Bắc Nam, báo Phunutoday đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhau về vấn đề này.

Sau khi Trấn Thành lên tiếng phản pháo Công Lý  về bài phỏng vấn góp ý về cách diễn của mình và hài Bắc Nam, báo Phunutoday đã nhận được hàng loạt ý kiến trái chiều nhau về vấn đề này.
[links()]
"Trấn Thành là người tài năng và khiêm tốn"

Chia sẻ với Phunutoday, Trấn Thành gửi lời cảm ơn tới Công Lý vì đã góp ý thẳng thắn với đàn em trên báo chí, tuy nhiên anh cũng thẳng thắn bày tỏ, chia sẻ của Công Lý như vậy là hơi nhạy cảm và chỉ cần góp ý cho nhau sau hậu trường, ở bàn nhậu, trên trường quay, ở đâu cũng được nhưng không nên lên báo chí nói nhau như thế.

Ủng hộ quan điểm này nhiều độ giả nhận xét Trấn Thành thông minh và Công Lý trong trường hợp này đã có cái nhìn phiến diện.

"Trấn Thành trả lời rất hay, thông minh"

Bạn Minh Lanh nhận xét: "Trấn Thành trả lời rất hay, nói chung là thông minh và khéo léo, mình nghĩ ít ai trên sân khấu hài và MC có sự hóm hỉnh và thông minh như Trấn Thành, Công Lý là cây hài lớn ở miền Bắc, lên báo phân chia như vậy là không hay, cho dù trong đầu có nghĩ như thế.

Có cái nhìn thẳng thắn hơn bạn Hankie cho rằng: "Tôi xem hài từ thời gặp nhau cuối tuần, chỉ chờ đến hài miền Nam xem thôi còn hôm nào có hài miền Bắc là lại chuyển sang nghe ca nhạc còn hơn, đến tuần nào có hài miền Bắc là nghe la hét um sùm, coi thử thì thấy níu kéo giành giật té nhào la lối ôi thôi không tài nào xem được, nhìn mà cảm thấy ngượng ngượng sao lại có thể loại hài kịch kiểu đấy".

"Hài miền Nam thì dùng ngôn ngữ tạo nên tiếng cười sảng khoái vì gần gũi chân chất, riêng Trấn Thành diễn rất có duyên, nói nhiều không phải là nói luyên thuyên, đó là cả một tài năng và tôi khâm phục và quý trọng tài năng Trấn Thành", bạn Hankie nhận xét.

Nhận xét khách quan về lối diễn hài của Trấn Thành, bạn Huy Khánh nhận xét: "Trấn Thành là một người tài năng, khiêm tốn. Tôi là một người Bắc, nhưng xem hài Bắc thì nhạt như nước ốc. Công Lý nói hài Nam như thế là do ngộ nhận của cá nhân anh ấy. Hài Nam có sự thông minh và sự phá cách, cách diễn của họ, tự nhiên, sáng tạo, hài Bắc còn thua xa".

Trấn Thành luyên thuyên, hài Nam thì nhạt nhẽo

Tuy nhiên bên cạnh đó, là không ít những ý kiến trái ngược lại với quan điểm trên. Trong đó, không ít người ủng hộ Công Lý và cho rằng hài miền Nam không nuốt nổi.

Bạn Minh Hằng lên tiếng ủng hộ Công Lý và chỉ ra: "Thực ra mọi người đọc chưa kĩ thấy động chạm trái ý mình là đã nhảy dựng lên, tôi thấy Công Lý chỉ là nói thẳng và nói lên suy nghĩ của cậu ta thôi chứ có gì đâu".

Công Lý chỉ là nói thẳng và nói lên suy nghĩ của mình
Công Lý chỉ là nói thẳng và nói lên suy nghĩ của mình

Là một người miền Nam, bạn Khắc Bình chia sẻ: "Mình là người miền Nam và hay xem kịch trong Nam. Mình thấy lời Công Lý nhận xét giống với ý mình. Trấn Thành diễn hài đúng là luyên thuyên chứ khuôn mặt với cơ thể không thấy được sự hài hước.

Hay như bạn Hải Hà nhận xét: "Anh Công Lý nói thẳng, nói đúng. Xem hài miền Nam xong mình đau hết đầu vì giọng các bạn miền Nam khỏe quá, lại nói nhiều và nhanh nữa. Cứ bù lô bù loa lên, chả hiểu mô tê gì".

Còn bạn Thu Huyền thì cho rằng "hài miền Nam khó nghe, nhạt và mình chỉ xem hài Bắc thôi, chứ nghe hài Nam chả hiểu gì chứ đừng nói là cười được".

Hài Bắc sâu sắc, hài Nam chân phương, thẳng thắn

Đưa ra quan điểm khách quan, bạn Hạnh cho rằng: "Mình là người miền Nam, rất thích xem những tiểu phẩm hài. Mình thích lối chân phương, thẳng thắn của hài miền Nam; thích cái sâu sắc của hài miền Bắc, phải chịu khó nghe và cập nhật những thông tin thời sự thì mới hiểu được ý đồ của tác phẩm. Mình luôn luôn trân trọng những nỗ lực làm nghề chân chính của các diễn viên, dù Bắc hay Nam.

Công Lý là một diễn viên hài được đánh giá là thành công, phải có trách nhiệm với công chúng về những phát ngôn về nghề của mình, lần này anh đã không khôn khéo trong phát ngôn", Hạnh chia sẻ.

Đồng tình với nhận xét này, bạn Nguyễn Vân Nam cũng nhận xét: "Có nhiều dạng hài nhằm nhiều mục đích khác nhau. Bạn Nam cũng phân tích thêm hài miền Nam thiên về gây cười thoải mái sau những giờ làm việc, ít có vở hài phê phán xã hội.

Còn nếu so về loại hài châm biếm phê phán xã hội thì phải so kịch bản, vì ngôn ngữ và tính cách con người 2 miền có những khác biệt, gây hiệu quả hành động kịch khác nhau, khó so sánh khách quan chân thực.

Tuy nhiên, điều dễ dàng đập ngay vào mắt người xem là kịch và hài miền Nam đều có sân khấu rất hoành tráng khiến người xem có thể hiểu lầm là chúng ta đang sống trên thiên đường rồi".

"Mỗi miền có một đặc trưng khác nhau, và phục đối tượng khán giả khác nhau. Vì vậy, mọi người không nên so sánh. Chúng ta có quyền lựa chọn xem cái nào phù hợp, nếu thích thì xem, không thích thì thôi, chứ mọi so sánh nhận xét đều là khập khiễng" - Bạn Hồng Điệp chia sẻ.

  • Thanh Bình
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc