"Sống thử" không sex: Điệp vụ bất khả thi?

07:44, Chủ nhật 25/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Chuyện sinh viên yêu nhau dọn về sống chung chia sẻ tình cảm, gánh nặng kinh tế không còn là lạ. Tuy nhiên, việc sống chung với nhau mà lại nói không với “chuyện ấy” thì nghe có vẻ hi hữu.

(Phunutoday) - Chuyện sinh viên yêu nhau dọn về sống chung chia sẻ tình cảm, gánh nặng kinh tế không còn là lạ. Và chuyện có quan hệ tình dục trước hôn nhân tới thời điểm này cũng được giới trẻ đón nhận với tâm lý thoáng hơn trước rất nhiều.

[links()]

Không sống chung còn khó kìm giữ nữa là sống chung một nhà.
Không sống chung còn khó kìm giữ nữa là sống chung một nhà. (Ảnh minh hoạ)

 Trích thư của bạn Nguyễn Minh H.:- “Chào Phunutoday, em đang có một vài băn khoăn về chuyện tình cảm, sinh lý rất mong được Phunutoday nhờ chuyên gia tư vấn.

Em và bạn gái yêu nhau đã được gần 2 năm. Phải nói thật là 2 năm qua bọn em đã rất khó khăn để kiềm chế được nhu cầu tình dục. Bạn gái em luôn mong muốn mình giữ gìn được trinh tiết cho tới tận đêm tân hôn. Sắp tới, để tiết kiệm kinh tế, hai đứa em đã quyết định sẽ dọn về sống chung. Và chuyện tình dục lại là vấn đề được đưa ra để tranh cãi. Sống chung thì rất khó để kiềm chế, và bạn gái em thì vẫn mong muốn giữ được trinh tiết cho tới tận đêm tân hôn. Em tôn trọng cô ấy nhưng cứ chung nhà chung giường sinh hoạt với nhau suốt thì bọn em không phải là Thánh để không làm gì.

Một vài người bạn khuyên em có thể dùng tay, dùng miệng, và đường “cửa sau” thì sẽ an toàn. Em không dám chắc cách này có thực sự an toàn không, về cả vấn đề tâm lý, sức khoẻ, cũng như vấn đề trinh tiết. Xin được các chuyên gia tư vấn”. 

TS. Tâm lý Vũ Kim Thanh
TS. Tâm lý Vũ Kim Thanh

H. thân mến, băn khoăn của em cũng chính là băn khoăn của nhiều bạn ở lứa tuổi em đấy. Em hiện là sinh viên năm thứ 2 và đã có bạn gái gần 2 năm rồi đúng không? Chị chúc mừng em bởi ở tuổi như em không phải bạn nào cũng có 2 điều em đang có H ạ.

Vì đang còn đi học “vì ngày mai lập nghiệp” nên em nói 2 năm qua em và người yêu đã phải cố gắng rất nhiều để kiềm chế nhu cầu tình dục. Chị hiểu và rất thông cảm với các em điều đó.

Bạn gái em luôn mong muốn giữ gìn trinh tiết cho đến đêm tân hôn. Chị lớn tuổi hơn em và không phải người cổ hủ nhưng chị vẫn thấy đây là nguyện vọng rất chính đáng và được trân trọng. Em hãy tự hỏi xem mình có tôn trọng mong muốn này của cô ấy không? Đây là lúc em nên tự hỏi chính bản thân mình về việc này.

Về vấn đề QHTD bằng đường tay, miệng, … chị xin nhường lại cho các chuyên gia về sức khoẻ. Nói về quyết định sống chung, bọn em đang chuẩn bị sống thật đấy chứ đâu phải “sống thử”. Ngoài lợi ích kinh tế còn có nhiều lợi ích khác nữa như các em có thể chia sẻ tình cảm, cảm xúc nhiều hơn, giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và chung vui với nhau trong nhiều trường hợp.

Và, trên thực tế việc kiềm chế như vậy hoàn toàn không tốt cho hai em, chính em sẽ là người bị ức chế tâm lý và phá vỡ mối quan hệ đang tốt đẹp đấy Minh H. à.

Chị mong em cân nhắc và trao đổi thật kĩ với nhau trước khi quyết định. Chúc em hạnh phúc.

Chị Lê Hoài Thu, 26 tuổi, mới kết hôn cách đây vài tháng sau 2 năm sống thử cùng bạn trai (giờ đã là chồng):- Chào em, trước đây chị cũng có cùng lo lắng như bạn gái em vậy đó. Mình đều là từ quê lên thành phố học và cố gắng bám trụ lại nên cuộc sống có phần vất vả hơn.

Ngày đó, bọn chị đều đã tốt nghiệp và đang đi kiếm việc làm. Gia đình hai đứa đều không dư dả để chu cấp như trước, hơn nữa làm con, đã tốt nghiệp đại học mà vẫn phải nhờ cậy cha mẹ hoàn toàn thì chẳng tốt chút nào. Bọn chị suy nghĩ nhiều lắm, và cả hai đứa đều thống nhất là về thưa chuyện với gia đình hai bên. Kinh tế thì khó khăn, bọn con yêu thương nhau thật sự và có ý định về sống chung với nhau mà chưa cưới vội.

Bố mẹ chị đều hoảng vì sợ biết đâu sau một thời gian ngắn sống chung, anh ấy sẽ “ăn ốc đổ vỏ”, bỏ rơi chị theo người khác. Bọn chị cũng có nghĩ tới chuyện “nhịn yêu” để giữ gìn cho ngày cưới nhưng gạt đi ngay tức khắc. Làm thế khác nào không tin nhau. Và suy cho cùng, chị giữ được lúc này, thì sẽ mất vào lúc khác. Nếu thực sự yêu nhau thì chuyện ấy không thể đem ra làm thước đo phẩm hạnh em à.

KHÔNG CÓ. Em nói đúng, em không phải là Thánh. Và đó cũng không phải là tội lỗi gì cả, chỉ là bản năng gốc của em đang hối thúc em mà thôi.

Điều quan trọng nhất là hai em nên cởi mở với nhau. Nếu có thể nói chuyện thẳng thắn về vấn đề này, thì chị tin em có thể giải quyết. Hãy cân nhắc trước khi quyết định, đừng để tình huống em ham muốn, bạn gái từ chối mà em có những hành động “mạnh tay” để đòi hỏi. Tới lúc ấy thì tình cảm của hai em sẽ khó mà giữ được như bây giờ em ạ.

Suy nghĩ thêm Minh H. nhé.

QUAN HỆ BẰNG ĐƯỜNG TAY - MIỆNG CÓ AN TOẢN?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nga, Phòng khám sản phụ khoa M.H, Đống Đa, Hà Nội trả lời bạn Minh H.:

Mọi việc sẽ an toàn nếu hai bạn quan hệ bằng tay để thoả mãn nhu cầu tình dục của nhau, miễn là giữ gìn vệ sinh đầy đủ và không đi quá sâu, sử dụng những vật thể lạ đưa vào trong cơ thể nhau.

dương vật.

Với nam giới, tỉ lệ viêm nhiễm có thể ít hơn nhưng đặc biệt ở nữ giới, tỉ lệ phơi nhiễm là rất cao.

Về mặt tâm lý, bạn khó mà tự chủ được mình khi đã dùng tay, miệng để đạt tới độ hưng phấn như vậy, việc quan hệ tình dục thực sự là tất yếu.

  • H’My (thực hiện)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc